Arsenal và thời khắc của sự thật

06:12 Thứ bảy 29/04/2023

Trận thua trước Manchester City cho thấy Arsenal vẫn còn thiếu rất nhiều yếu tố để trở thành nhà vô địch nước Anh.

Hơn nửa mùa giải dẫn đầu BXH khiến cho vị thế Arsenal lên cao đến mức người ta quên mất mục tiêu ban đầu của đội bóng này là giành vé dự Champions League mùa sau. Khởi đầu mùa giải 2022/2023, chẳng ai nghĩ Liverpool, Tottenham và Chelsea sẽ sa sút thảm hại đến vậy, con đường đến vị trí top 1 BXH bỗng trở thênh thang hơn với thầy trò HLV Mikel Arteta, đối thủ duy nhất của họ chỉ còn là Manchester City.

Có những thời điểm Arsenal "gác" Man City tận 8 điểm, rất nhiều thống kê cũng chỉ ra rằng Arsenal sẽ vô địch mùa giải này, họ kiếm được 50 điểm sau lượt đi, điều mà không nhiều đội trong quá khứ có thể làm được. Tuy nhiên, 4 trận liên tiếp sẩy chân vừa rồi đã phô bày ra những yếu kém của Arsenal, mà trước đó dù đôi lần xuất hiện, người ta vẫn lờ đi bởi những điểm số tối đa mà Arsenal giành được. 

Arsenal và thời khắc của sự thật - Bóng Đá

 Arsenal toàn thua cả hai lượt trận trước Man City.

Nhớ lại một chút, đoàn quân Mikel Arteta khởi đầu tháng 2 bằng 1 trận hòa và 2 trận thua, kết quả báo hiệu đà sa sút của đội bóng này. Arsenal trở lại bằng những trận thắng liên tiếp trước Aston Villa, Leicester, Everton và Bournemouth. Nhưng, hai trong số đó là những chiến thắng đầy vết xước, thậm chí may mắn đóng vai trò quyết định.

Hai cuộc lội ngược dòng trước Aston Villa và Bournemouth khiến CĐV Arsenal hú vía khi đội nhà chỉ giành được 3 điểm trong thời khắc cuối cùng của trận đấu. "Pháo thủ" có quyền tự hào với chiến thắng, nhưng với vị thế dẫn đầu, họ không thể để mình rơi vào những trận đấu tốn sức kiểu như vậy. Cuối cùng thì như chúng ta đã biết, Arsenal không thể tiếp tục trở về từ cõi chết liên tục, họ sẩy chân liên tiếp trong 4 trận gần nhất. 

Arsenal và thời khắc của sự thật - Bóng Đá

 Đội bóng này vẫn còn thiếu nhiều thứ để trở thành nhà vô địch Premier League.

Thất bại trước Manchester City chính là thời khắc của sự thật với Arsenal. Đội bóng này dù tốt nhưng chưa đủ cả lượng và chất để có thể cạnh tranh cùng The Citizens. Chỉ một William Saliba vắng mặt, hàng thủ Arsenal lập tức trở nên lao đao. Trước đó, chấn thương của Thomas Partey khiến "Pháo thủ" nhận hai thất bại trước Man Utd và Everton. Đây không phải là điều mới mẻ, chiều sâu đội hình của Arsenal mỏng nên nhìn đâu cũng thấy lỗ hổng.

Bản lĩnh của Arsenal cũng là dấu hỏi lớn, họ thất bại trong cả hai cuộc chạm trán với Manchester City, mất 3 điểm dù dẫn hai bàn trước Liverpool và West Ham. Có lẽ với Mikel Arteta và các học trò, hành trình dẫn đầu BXH liên tục suốt mùa giải thế này đã là thành công với họ, với một đội hình trẻ cùng tập thể đang trong giai đoạn tái thiết, Arsenal cần thời gian để định hình và xây dựng lộ trình nhằm hướng tới mùa giải mới.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 05:14 29/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục