Arsenal và nỗi ám ảnh chấn thương: Căn bệnh muôn thuở của Pháo thủ

14:27 Thứ hai 29/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đã từ lâu bài toán về việc chấn thương của các trụ cột luôn là một vấn đề từ mùa giải này qua mùa giải khác của Arsenal. Vận đen cứ thế đeo bám với các Pháo thủ và khiến cho họ luôn phải thi đấu với một đội hình chắp vá. Mới đây trong danh sách “bệnh binh” của The Gunners lại có thêm hai cái tên là Aaron Ramsey và Mikel Arteta. Nó báo hiệu một tương lai mờ mịt phía trước giành cho thầy trò Arsene Wenger trong thời gian tới.

Một người cũ của Arsenal là tiền vệ Stewart Robson khi nói về đội bóng cũ đã chỉ ra rằng vấn đề của Arsenal đó là luôn gặp phải những chấn thương đáng tiếc trong giai đoạn quan trọng, nếu không họ đã có thể giành được những danh hiệu. Stewart Robson đã có lý khi nói về điều đó, nếu như chúng ta nhìn vào quá khứ của những mùa giải đã qua thì sẽ thấy Arsenal là một trong số những đội bóng luôn gặp vận đen về vấn đề nhân sự.

Ở mùa giải 2007-2008, các Pháo thủ đã có cơ hội rất lớn để có thể giành được chức vô địch Ngoại hạng Anh khi đang bỏ xa Man Utd với khoảng cách 5 điểm. Một trong những cầu thủ đang chơi rất hay của họ khi đó chính là tiền đạo người Croatia Eduardo da Silva. Thế nhưng trong trận đấu với Birmingham City, cầu thủ này đã gặp một chấn thương kinh hoàng khiến anh bị gãy chân. Trong trận đấu đó, Arsenal cũng bị cầm hoà 2-2 ở phút cuối và sau đó đã chơi sa sút ở cuối mùa và để Man Utd lên ngôi vô địch.

Lời nguyền "chấn thương" vẫn không buông tha đội bóng chủ sân Emirates. Ảnh: Internet

Mùa giải 2010-2011, Arsenal đã vào tới trận chung kết của Carling Cup. Thế nhưng họ mất Fabregas vì chàng tiền vệ người Tây Ban Nha đã dính chấn thương trong trận đấu trước đó gặp Barcelona ở vòng 1/16 Champions League. Trận đấu đó, Arsenal đánh rơi chiếc cúp vào tay của Birmingham City khi để thua với tỷ số 1-2. Và cho đến nay đó là một trong những thất bại đầy cay đắng của Arsenal khiến họ tiếp tục cảnh trắng tay.

Chẳng nói đâu xa xôi, ngay mùa giải năm ngoái Arsenal đã chơi rất hay ở 2/3 mùa bóng. Sự toả sáng của những ngôi sao như Oezil hay Ramsey đã giúp cho các Pháo thủ bay cao và liên tục dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Theo Walcott ở mùa giải trước đó là chân sút số 1 của Arsenal và anh được kỳ vọng rất nhiều. Thế nhưng ngay trong giai đoạn đầu mùa giải, tiền đạo này đã ngay lập tức gặp chấn thương và phải ngồi ngoài 4 tháng.

Sau đó khi trở lại, anh cũng đã chơi rất hay. Nhưng cũng chỉ vẹn vẹn được 5 trận đấu, cựu cầu thủ của Southampton đã gặp phải chấn thương dây chằng trong trận đấu với Tottenham ở cúp FA và phải ngồi ngoài cho đến tận bậy giờ. Aaron Ramsey cũng đã có một mùa giải bùng nổ với những màn trình diễn chói sáng và ghi được nhiều bàn thắng.

Thế nhưng ngay sau đó, chàng tiền vệ Xứ Wales này gặp phải chấn thương và phải nghỉ thi đấu từ tháng 12 năm 2013. Mesut Oezil cũng có khoảng thời gian dính chấn thương sau trận hoà 1-1 trước Bayern Munich ở đất Đức trong khuôn khổ Champions League, và cũng chỉ trở lại trong giai đoạn cuối mùa bóng.

Đó là chưa kể đến một số trường hợp chấn thương từ đầu mùa như của Diaby hay Podolski. Và không có điều gì khó hiểu khi Arsenal sau đó đã thi đấu thất thường và chỉ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4 chung cuộc.

Một lần nữa ở mùa giải năm nay, Arsenal lại gặp vấn đề về mặt nhân sự. Cơn bão chấn thương đang khiến Arsene Wenger khốn khổ như thế nào. Trong khi những cái tên như Theo Walcott hay Giroud đang ngồi ngoài, thì cách đây không lâu Mathieu Debuchy cũng đã dính phải một chấn thương rất nặng và dự kiến sẽ ngồi ngoài 3 tháng. Mới đây nhất họ cũng đã gặp tổn thất rất lớn sau trận hoà 1-1 trước Tottenham, Aaron Ramsey và Mikel Arteta đã dính phải chấn thương và nhiều khả năng sẽ không có tên trong những trận đấu sắp tới của Pháo thủ.

Phía trước Arsenal sẽ là một tuần đầy thử thách ở cả đấu trường Champions League lẫn Premier League. Họ sẽ đón tiếp Galatasaray trên sân nhà và chỉ sau đó 3 ngày sẽ phải đến làm khách khó khăn ở Stamford Bridge với đối thủ Chelsea. Với một đội hình sứt mẻ như vào thời điểm hiện tại thì Arsene Wenger sẽ phải rất đau đầu để giải quyết bài toán nhân sự. Hy vọng rằng các Pháo thủ sẽ có được những màn trình diễn tốt để có thể vượt qua được những thử thách nhọc nhằn này trong thời gian tới.
Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục