Arsenal và những điều thấy được sau Emirates Cup

00:10 Thứ ba 05/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Với một trận thắng và một trận thua Arsenal đã không thể giữ lại Cup Emirates tại sân nhà, đây là lần thứ 3 liên tiếp các vị khác là những người đăng quang tại sân chơi thường niên do Arsenal tổ chức, qua giải đấu cũng có rất nhiều điểm tích cực cũng như hạn chế mà thầy trò Wenger cần nhanh chóng khắc phục trước khi mùa giải mới khởi tranh.

Khát vọng của tuổi trẻ

Trong trận đấu mở màn Arsenal đã có trận thắng tưng bừng trước những nhà á quân Europa League, Sanogo chói sáng với một cú “poker”, Jose Campell cũng để lại dấu ấn với một bàn thắng và rất nhiều những pha bóng chạy chỗ khôn ngoan, một cầu thủ khác ở hàng thủ là hậu vệ cánh phải Bellerin anh đã cho thấy lí do vì sao ông Wenger lại để Jenkinson ra đi, đây chính là những nhân tố “X” của Arsenal trong mùa tới với khát vọng tỏa sáng để có được một vị trí trong đội 1 các cầu thủ trẻ này còn tiến xa nếu có thêm nhiều kinh nghiệm thi đấu và họ cũng mang đến một cuộc cạnh tranh lành mạnh với những đàn anh giúp đội bóng tiến lên.

Ramsey sẽ là linh hồn của Pháo thủ

Arsenal vẫn còn nhiều việc phải làm trước mùa giải. Ảnh AP

Ramsey đang ngày cành hoàn thiện để trở thành một trong những ngôi sao sáng nhất tại Emirates, trong vai trò một tiền vệ con thoi cầu thủ người xứ Wales mặc dù không ghi bàn tại gải đấu này nhưng với những đường chuyền kiến tạo hay những pha sử lý bóng chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt mà Rambo mang lại so với những cầu thủ khác, sau một mùa giải thăng hoa cũng như một mùa hè không phải căng sức đá World Cup, Ramsey hứa hẹn sẽ tỏa sáng rực rỡ trong mùa giải năm nay và sẽ là linh hồn của Pháo thủ.

Chambers sẽ là một trung vệ xuất sắc

Tân binh 19 tuổi đến từ Southampton đã có những màn trình diễn rất xuất sắc, xuất thân là một hậu vệ cánh phải nhưng anh cho thấy những kỹ năng để trở thành một trung vệ hàng đầu, đọc tình huống tốt, tranh chấp, cản phá tốt đó chính là lý do mà giáo sư Wenger phải chi một số tiền lớn để có được anh, trong mùa giải mới Chambers không chỉ là phương án dự phòng cho cặp trung vệ Kosielny, Mertesacker mà còn hứa hẹn sẽ tạo ra một cuộc cạnh tranh cho vị trí chính thức của một trong hai người.

Chưa có nhiều sự kết dính

So với trận đấu gặp Benfica, ở cuộc tiếp đón Monaco giáo sư Wenger đã tung ra sân một đội hình mạnh hơn, đa phần là những trụ cột nhưng màn trình diễn của pháo thủ lại không được như mong muốn, những pha tấn công của pháo thủ khá dời rạc và không dồn dập như trận đấu trước đó, mùa giải mới sắp khởi tranh mà trước mắt là trận tranh siêu cúp nước anh với Man City, Arsenal cần nhanh chóng tìm lại sự kết dính để thực hiện những ước mơ sau một mùa hè chuyển nhượng thành công.

Sanchez cần nhiều thời gian để hòa nhập

Sau hai trận đấu tân binh đắt giá của Arsenal chưa để lại nhiều ấn tượng, dường như anh hơi lạc lõng giữa các đồng đội khác, có thể anh sẽ cần nhiều thời gian để làm quen với lối chơi mới, và một môi trường mới nhưng với đẳng cấp và những kỹ năng của mình hi vọng Sanchez sẽ sớm tìm ra được tiếng nói chung và tỏa sáng trong mầu áo Pháo thủ.

Sau một mùa hè chuyển nhượng tích cực Arsenal vẫn còn rất nhiều việc để làm trước khi mùa giải mới khởi tranh, qua Emirates Cup Wenger sẽ có cho mình những cái nhìn thực tế nhất để chọn ra một đội hình lý tưởng cho pháo thủ khi những Oezil, Matersacker, Podolski trở lại Arsenal mới thực sự hoàn thiện, mặc dù không thể giữ cup tại sân nhà nhưng gải đấu này cũng cho pháo thủ thấy được nhiều điều bổ ích đó là sự tỏa sáng của những cầu thủ trẻ, là những màn khởi động của những tân binh. phía trước là danh hiệu đầu tiên trong mùa giải hãy chờ xem Arsenal thể hiện thế nào trước Man City hùng mạnh đó mới chính là thước đo chính xác nhất cho tham vọng của Arsenal trong mùa giải mới.

(Bạn đọc: Đàm Văn Nghị)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục