Arsenal và Chelsea hãy coi chừng: Tottenham vừa lén "đi cửa sau" với Barcelona

18:55 Thứ hai 06/05/2013

Vào cuối tuần trước đã có 'nhiều tin đồn Internet' lây lan qua nhiều nguồn khác nhau khi họ quả quyết rằng HLV Andre Villas Boas đã có những cuộc gặp với chủ tịch của Barcelona Sandro Rosell, mục đích của các cuộc gặp này vẫn chưa rõ ràng.

Tuy nhiên, một số nguồn tin kể trên thì lại cho rằng đây là một động thái của đội bóng xứ Catalonia nhằm chào mời HLV trẻ tuổi này đến dẫn dắt Barcelona, trong trường hợp HLV Tito Vilanova không đạt yêu cầu về năng lực hoặc sức khoẻ trong mùa sau.

HLV Villas-Boas vốn được xem là một trong những HLV tài năng nhất châu Âu hiện nay, khi quãng thời gian ông dẫn dắt Tottenham Hotspur được xem là quãng thời gian khá thành công của đội bóng thành London, điều này đã khiến tên tuổi của ông, vốn từng bị hoen ố sau khi bị Chelsea sa thải, được hồi phục.

Tuy nhiên, các CĐV Tottenham không cần phải lo lắng, bởi vì mặc dù báo chí TBN vẫn luôn có những dự đoán không mấy sáng sủa cho tương lai của HLV Tito Vilanova, lần đến Barcelona này của Villas-Boas không nhằm mục đích thương lượng các điều khoản hợp đồng của ông.

Tuy nhiên, các CĐV đội bóng thành London không cần phải lo lắng rằng sẽ mất vị HLV của mình mùa sau, bởi dù rằng ông đang được săn đón trên khắp châu Âu, HLV Villas-Boas đã không ít lần từ chối nhiều đội bóng danh giá để được ở lại Tottenham lâu dài.

Villas-Boas đến Barcelona không chỉ để xem trận Barca - Bayern - Ảnh: Internet

Lần gặp này của Villas-Boas với Tottenham cũng không phải xoay quanh tương lai của bất kỳ một cầu thủ nào của ông, dù đó có là "món hàng hot" Gareth Bale, bởi có vẻ như Barca đang muốn có Neymar hơn là mẫu cầu thủ cơ bắp kiểu Bale.

Chính vì thế mà để hiểu tường tận lý do của cuộc gặp này, ta phải lật lại một số bài báo của tờ AS hồi 3/5 vừa qua. Trong bài báo trên, Villas-Boas đã đến Nou Camp để xem trận đấu với Bayern Munich. Lúc đầu đây có vẻ chỉ là một chuyến tham quan thông thường của một trong hàng trăm vị khách VIP mà đội bóng xứ Catalonia phải tiếp đón hàng ngày.

Tuy nhiên, mọi chuyện càng lúc càng diễn tiến phức tạp khi các phóng viên của tờ AS đã bắt gặp (thực ra là họ đi rình mò) HLV người Bồ Đào Nha đến gặp chủ tịch Barcelona Sandro Rosell trong một cuộc gặp không chính thức.

Đến hôm thứ Năm ngày 02/05, một nguồn tin nội bộ Barca tiết lộ cho tờ AS rằng Villas-Boas đã đến văn phòng chủ tịch Barca vào lúc 10h30 để trò chuyện với ông suốt một giờ đồng hồ. Khi đó, AS cho rằng HLV Villas-Boas đang chơi "nước cờ cao" khi đi trước một bước để "đặt chỗ" trong trường hợp ông sẽ thất nghiệp trong hè này. Tuy nhiên, hiện tại, khi chỗ đứng của ông ở Tottenham đã trở nên vững vàng thì dư luận đang chuyển sang một hướng khác.

Hoá ra, Villas-Boas đang muốn mua vào chứ không phải bán ra - Ảnh: Internet

Đó là thay vì bán, Tottenham đang muốn MUA một số cầu thủ trẻ tiềm năng của Barcelona. Tờ AS vừa đăng tin cho rằng tiền đạo trẻ Gerard Deulofeu, tiền vệ Jonathan Dos Santos và Sergi Roberto đang là những cái tên "hot" nhất trong mắt nhà cầm quân người Bồ hiện nay.

Vậy là đã rõ, Villas-Boas đang có ý định mua đứt một trong các tài năng trên, hoặc cả ba. Người có khả năng ra đi nhất sẽ là Gerard Delofeu, khi anh từ lâu đã được cho là "sắp được ký hợp đồng dài hạn", nhưng đến nay cái "sắp" đó vẫn chưa xảy ra. Còn Jonathan Dos Santos thì đã không hề giấu diếm chuyện mình sẽ ra đi trong hè này.

Tuy nhiên, cũng có thể HLV Villas-Boas đang muốn có tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử tuyển TBN, David Villa. Anh đang không được ra sân thường xuyên và coi trọng ở Nou Camp, nơi anh vừa bị thay ra trong trận đấu với Betis đêm qua để nhường chỗ cho Lionel Messi.
Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục