Arsenal và bài toán tiền vệ phòng ngự: Mua lại Alexandre Song, tại sao không?

09:07 Thứ năm 31/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong suốt thời gian qua rất nhiều những cái tên thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự được liên hệ để gia nhập sân Emirates như Khedira, Las Bender… nhưng có lẽ cựu pháo thủ Alexandre Song mới là miếng ghép hoàn hảo nhất đối Arsenal vào lúc này.

Gia nhập Arsenal từ khi còn rất trẻ và dưới bàn tay nhào nặn của giáo sư Wenger cầu thủ người Cameron dần trưởng thành và trờ thành một trong những mắt xích quan trọng nhất trong hàng tiền vệ của pháo thủ. Với thể lực sung mãn, khả năng càn quét mọi điểm nóng trên sân Alex Song đã từng là một “máy quét” hạng A tại giải Ngoại hạng Anh. Không những thế, Song còn có khả năng tung ra những đường chuyền tuyệt vời để cho các tiền đạo phía trên dứt điểm, đỉnh cao phong độ của Song chính là mùa giải 2011 – 2012 khi anh thi đấu ổn định và có rất nhiều đóng góp cho Pháo thủ. Đó cũng là mùa giải cuối cùng anh chơi trong mầu áo Arsenal trước khi chuyển sang Barca với rất nhiều hoài bão và kỳ vọng.

Arsenal sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho Alex Song thay vì chịu cảnh ghẻ lạnh tại Barca. Ảnh: Internet

Nhưng trong khoảng thời gian 2 năm chơi bóng tại Nou Camp, Song không thể hiện được quá nhiều, một phần vì không thể cạnh trang được vị trí với Busquet, một phần anh thường phải chơi ở vị trị trung vệ không phải sở trường mỗi lần được vào sân thi đấu. Song bỗng trở nên lạc lõng trước lối đá tiqui – taka và mọi người dường như đã lãng quên cái tên Alexandre Song.

Trong khi đó, Arsenal kể từ ngày Alexander Song ra đi giáo sư chưa bao giờ có trong tay một máy quét đúng nghĩa. Ôngng đã phải kéo Aterta về thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự và mùa hè năm ngoái ông cũng tái hợp với người cũ Flamini nhưng cả hai đều đang cho thấy dấu hiệu của tuổi tác và không thể đảm bảo vai trò lá chắn cho bộ tứ vệ của pháo thủ. Giáo sư đang lục tung thị trường chuyển nhượng để tìm một tiền vệ phòng ngự và cái tên Alexandre Song cũng đã từng được nhắc đến về một cuộc tái hợp. đây có lẽ cũng là phương án tuyệt vời nhất với pháo thủ vào lúc này nếu đem ra so sánh với những cái tên khác đang được liên hệ như Kherida hay Bender.

Trước hết Alexandre Song dường như không còn chỗ đứng tại Barca, giá trị chuyển nhượng của anh vào lúc này cũng không quá cao, dao động từ 10 đến 12 triệu bảng một con số nằm trong tầm chi trả của Pháo thủ, và anh cũng đang muốn thoát khỏi kiếp người thừa tại Nou Camp. Hơn nữa, nếu tái hợp với Song các pháo thủ sẽ có một cầu thủ thuần thục cách chơi bóng ngắn của đội chủ sân Emirates nên không cần nhiều thời gian để hòa nhập lại, điều mà chưa chắc những tân binh khác có thể làm được.

Một điều nữa chứng tỏ Song là miếng ghép hoàn hảo nhất cho pháo thủ vào lúc này chính là việc Alexandre Song cũng rất muốn trờ về mái nhà xưa khi nhận ra cuộc phiêu lưu sang Tây Ban Nha cách đây hai năm là một sai lầm. Ở tuổi 27 - độ tuổi chín nhất của sự nghiệp cầu thủ Song có thể cống hiên hết những tài năng và phẩm chất của mình để viết tiếp những giấc mơ còn dang dở với pháo thủ và để trả ơn giáo sư Wenger.

Arseanal thì cần người, Alexandre Song thì nhớ nhà vậy tại sao cả hai không tái hợp để bắt đầu lại từ đầu, khi cả hai dường như sinh ra là để dành cho nhau, với tôi một người hâm mộ nhiệt thành của pháo thủ vẫn đang mong đợi một ngày Song về lại mái nhà xưa. Đây mới là cầu thủ mà Pháo thủ nên ưu tiên chuyển nhượng trước khi nghĩ tới những mục tiêu khác.

(Bạn đọc: Đàm Văn Nghị)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục