Arsenal trước cơ hội lập kỷ lục chưa từng có ở Premier League

11:59 Thứ sáu 17/05/2024

TinTheThao.com.vnPháo thủ thành London đứng trước cơ hội làm nên lịch sử, tính riêng ở kỷ nguyên Premier League.

Arsenal đang hướng tới chức vô địch Premier League vào Chủ nhật khi họ đối đầu với Everton tại Emirates.

Pháo thủ vẫn là một trong những câu lạc bộ mạnh nhất ở Premier League trong hai mùa giải vừa qua và đã tiến gần nhất đến việc trở thành nhà vô địch nếu không có sự hiện diện của Man City.

Đội bóng của Mikel Arteta duy trì phong độ tuyệt vời trong một thời gian dài, nhưng họ vẫn đang thất thế trước đối thủ.

Buổi tập quá đặc biệt, Arsenal tự tin nâng cúp vào chủ nhật - Bóng Đá

 Arsenal đứng trước cơ hội đi vào lịch sử Premier League.

Thậm chí ngay cả một chiến thắng đậm trước Everton cũng không đủ để đảm bảo chức vô địch cho Arsenal. Tuy nhiên, khi bóng chưa lăn, mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Nếu giành ngôi vô địch, Pháo thủ sẽ phá kỷ lục lập năm 1989, do chính họ thiết lập. Đó là lần cuối cùng một đội không dẫn đầu bảng xếp hạng giải VĐQG vào ngày cuối cùng của mùa giải đã giành chức vô địch.

Mùa giải 1988/89, Arsenal hành quân tới sân của Liverpool vào ngày cuối cùng của mùa giải. Khi ấy, The Kop là đội dẫn đầu giải đấu.

Arsenal cần chiến thắng cách biệt 2 bàn để trở thành nhà vô địch. Và bằng cách nào đó họ đã làm được điều đó trước Liverpool, qua đó lên ngôi vô địch giải đấu.

Kể từ đó, không có đội nào giành được chức vô địch vào ngày cuối cùng của mùa giải khi không dẫn đầu BXH trước đó. Nếu tính riêng kỷ nguyên Premier League, chưa đội nào làm được điều này.

Tiểu Lam | 11:29 17/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục