Arsenal: Trắng tay trong 5 ngày?

14:17 Thứ tư 20/02/2013

Chỉ trong vòng 5 ngày ngắn ngủi, từ 16/02 đến 20/02, Arsenal đã gần như đánh mất tất cả mọi hy vọng để có thể chấm dứt lời nguyền 'trắng tay' đã kéo dài gần 8 năm. Những ngày qua là những ngày thực sự buồn bã với Pháo Thủ và các fan của họ. Giờ đây chỉ có điều kỳ diệu mới giúp Arsenal thoát khỏi 'lời nguyền' đó ngay trong mùa giải này. Mời các bạn cùng BongDa.com.vn nhìn lại những diễn biến của 5 ngày vừa qua tại Emirates. Nguồn ảnh: Getty Images.

Cuối tuần trước, Arsenal bước vào trận đấu thuộc vòng 5 cúp FA với đối thủ yếu hơn nhiều là Blackburn.
HLV Arsene Wenger đã tỏ ra khá tự tin khi cất 1 loạt trụ cột ngồi trên ghế dự bị như Sagna, Ramsey, Wilshere, Cazorla, Walcott và Podolski. Hơn nữa, ông muốn để họ dưỡng sức nhằm chuẩn bị cho trận đấu tại Champions League với Bayern.
Mọi việc có vẻ khá suôn sẻ khi Arsenal liên tục ép sân Blackburn và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm.
Nhưng dù tấn công nhiều, Arsenal lại không ghi được bàn thắng vì sự kém duyên của các chân sút. Cực chẳng đã, HLV Wenger phải tung Wilshere và Walcott vào sân.
Chỉ ngay sau khi vừa vào sân, 2 cầu thủ trẻ người Anh đã phải chứng kiến đội nhà bị thủng lưới bàn đầu tiên với sai lầm của hậu vệ dự bị Coquelin.
Tấn công mãnh liệt trong hơn 20 phút còn lại, Arsenal vẫn bất lực trong việc chọc thủng mành lưới Blackburn. Kết quả thua 0-1 khiến Arsenal phải nói lời chia tay cúp FA, hy vọng lớn nhất để giành danh hiệu ở mùa này đối với họ.
Nỗi thất vọng của Walcott.
Dù thất bại, HLV Wenger vẫn bảo vệ quyết định để các trụ cột ngồi ngoài của mình và bày tỏ sự tin tưởng các học trò sẽ giúp ông lấy lại thể diện khi vượt qua Bayern ở trận lượt đi vòng 1/16 Champions League.
Nhưng lần lượt những bàn thắng của Toni Kroos, Thomas Mueller và Mario Mandzukic đã nhấn chìm hy vọng của Arsenal ngay tại Emirates.
Không có bất ngờ nào xảy ra, dù cho Podolski ghi bàn giúp Arsenal rút ngắn tỉ số. Pháo Thủ sẽ phải đối mặt với một thử  thách còn cao hơn núi khi đá trượt lượt về tại sân nhà của Bayern, sân Allianz Arena. Có quá ít lý do để tin tưởng vào một cuộc lội ngược dòng của Arsenal.
Wenger gần như sụp đổ. Ông cho rằng Bayern ở một đẳng cấp cao hơn.
Mùa giải trắng tay thứ 8 đã ở rất gần. Nếu không có điều kỳ diệu xảy ra tại Allianz Arena, Arsenal chỉ còn duy nhất 1 mục tiêu là top 4 ở giải Ngoại hạng, nhiệm vụ cũng đang trở nên rất khó khăn khi Tottenham đang chiếm thế thượng phong.
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục