Arsenal tiếp đà để ‘báo thù’

09:57 Thứ ba 28/11/2023

TinTheThao.com.vnTrong cuộc tiếp đón Lens vào giữa tuần này, chắc chắn thầy trò Mikel Arteta muốn đòi lại món nợ đã vay ở trận lượt đi.

Sau 2 tuần nhường chỗ cho FIFA Days, các giải vô địch quốc gia đều chính thức quay trở lại. Arsenal hành quân đến sân Gtech Community cùng tâm thế không gì khác ngoài quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm, nuôi hy vọng vượt qua Manchester City để chiếm ngôi đỉnh bảng. Chưa kể, một chiến thắng trước Brentford cũng sẽ giúp đoàn quân Mikel Arteta có thêm liều doping trước cuộc đối đầu với Lens ở lượt trận thứ 5 vòng bảng UEFA Champions League 2023/24.

Chiến thắng Brentford làm đòn bẩy

Như những gì được dự đoán từ trước, “Pháo thủ” phải rất chật vật mới đả bại Brentford bằng pha lập công duy nhất của một cái tên không ngờ tới. Chính cầu thủ này luôn sắm vai “gà son” ở những thời khắc quan trọng: Kai Havertz.

HLV Mikel Arteta đưa Havertz vào thay Gabriel Martinelli ở phút 79. 10 phút sau, cầu thủ Đức mang về chiến thắng cho Arsenal. Tuyển thủ Đức ghi bàn thứ hai tại Premier League mùa này, sau cú đá penalty thành công ở trận thắng 4-0 trên sân Bournemouth cuối tháng 9. Arsenal cũng ghi bàn thứ 10 nhờ công các cầu thủ dự bị trên mọi đấu trường mùa này - thông số tốt nhất trong số các CLB Ngoại hạng Anh và bằng Brighton.

Quan trọng hơn cả, pha lập công của Kai Havertz đưa Arsenal lên dẫn đầu bảng, tận dụng việc Man City và Liverpool cầm chân nhau ở trận đấu sớm nhất. "Pháo thủ" hiện có 30 điểm, hơn Man City và Liverpool lần lượt một và hai điểm.

Arsenal tiếp đà để ‘báo thù’ - Bóng Đá

Kai Havertz bùng nổ ở thời điểm bế tắc để mang lại 3 điểm cho Arsenal.

Chứng kiến màn thể hiện của “Pháo thủ” trước Brentford, Gary Neville thẳng thắn nhận xét Arsenal là một ứng cử viên thực sự cho chức vô địch. Cựu huyền thoại của MU chia sẻ: "Arsenal đang ở trong tình trạng tốt. Tại một số thời điểm, họ không ở phong độ tốt nhất nên không gây được nhiều sự chú ý. Nhưng lối chơi của họ chơi rất vững chắc và hoàn thành công việc một cách cực kỳ xuất sắc và đều đặn. Điều này là hoàn hảo cho một đội bóng đang tìm kiếm chức vô địch mà Arsenal chưa từng có trong hơn 15 năm qua”.

Về phía Gary Lineker, chính ông từng dự đoán rằng Arsenal không thể vô địch Ngoại hạng Anh. Nhưng cựu danh thủ người Anh đã thay đổi suy nghĩ ấy trong mùa giải năm nay. Phong độ của Pháo thủ cũng như sự phát triển của những ngôi sao Arsenal đã khiến cựu danh thủ Anh phải thay đổi quan điểm. Ông đặt niềm tin vào thầy trò Arteta và khẳng định thời điểm bây giờ chín muồi để đội chủ sân Emirates bứt phá.

Chờ màn "trả thù" ngọt ngào

Arsenal đâu chỉ có mỗi Premier League, CLB thành London còn đấu trường Champions League để khẳng định mình. Rạng sáng ngày 30/11 (giờ Việt Nam), Mikel Arteta lại trở về thánh địa Emirates để tiếp đón Lens.

Cục diện bảng B của Arsenal đang rất khó lường khi khoảng cách giữa các vị trí xếp sát nhau chỉ dao động từ 3-4 điểm. Do đó, nếu đội bóng nào tận dụng thời cơ tốt ở 2 lượt trận cuối, một tấm vé vào vòng trong khả năng cao sẽ thuộc về họ.

Với 9 điểm kiếm được sau 4 lượt trận đầu, Arsenal tuy chưa chính thức vượt qua vòng bảng song cơ hội đi tiếp của họ đã rất sáng. Chưa nói tới chuyện giành chiến thắng, chỉ cần 1 kết quả hòa cũng đủ để “Pháo thủ” có suất đi tiếp ở giải đấu danh giá nhất cấp độ CLB châu Âu.

Arsenal tiếp đà để ‘báo thù’ - Bóng Đá

Tính đến lúc này, Lens là đội duy nhất đánh bại Arsenal ở Champions League 2023/24.

Bên kia chiến tuyến, Lens đã kéo dài chuỗi trận bất bại của họ ở Ligue 1 lên 8, sau chiến thắng 3-0 trước Clermont Foot. Dù phải chơi thiếu người, đội bóng miền bắc nước Pháp vẫn biết cách vượt qua đối thủ nhờ bàn thắng sớm của Elye Wahi và sau đó lần lượt Adrien Thomasson và Wesley Said lên tiếng.

Xét về tổng thể, phong độ của Lens từ đầu mùa không quá tốt. Wahi và các đồng đội không còn trở thành “ngựa ô” như mùa giải trước. Hiện tại, đoàn quân của Franck Haise đang xếp thứ 6 ở Ligue 1 cùng thành tích 5 thắng, 4 hòa và 4 thua. Hàng công ghi 16 bàn và để thủng lưới 13 lần. Tuy nhiên, hình ảnh Lens tại Champions League thực sự khác biệt.

Đội bóng có màu áo truyền thống vàng đỏ hiện đang đứng thứ 3, bằng điểm với PSV nhưng kém hơn đại diện Hà Lan về chỉ số phụ. Trong 4 lượt trận đã diễn ra, Lens để lại ấn tượng khi là đội duy nhất ở bảng B đả bại Arsenal. Nhớ lại trận lượt đi trên sân vận động có sức chứa hơn 40.000 chỗ ngồi ở nước Pháp, đội chủ nhà tạo nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Từ chiến thắng này, người hâm mộ và giới chuyên môn nhìn Lens với ánh mắt tôn trọng.

“Pháo thủ” ở trận đấu đó sở hữu mọi thống kê vượt trội, từ kiểm soát bóng 67%, dứt điểm 11 lần với 6 cú trúng đích. Thực tế cho thấy, Arsenal làm chủ hoàn toàn thế trận trong 20 phút đầu. Có thể đứng trước một “gã khổng lồ” nước Anh, các cầu thủ ít tên tuổi bên phía chủ nhà đã bị chân run lạnh gáy. Đại diện Ligue 1 nhận bàn thua ở phút thứ 14 sau pha dứt điểm quyết đoán của Gabriel Jesus.

Tuy nhiên, Lens kịp bừng tỉnh ngay sau đó. Họ vùng lên đáp trả quyết liệt và đạt được mục tiêu ở các phút 25 và 69 nhờ công của Thomasson và Wahi. Khoảng thời gian còn lại, Arteta thực hiện một loạt sự thay đổi người nhưng không đem đến hiệu quả. Chung cuộc tỷ số thuận lợi thuộc về thầy trò Franck Haise.

Tuy vậy, trận thua 1-2 của Arsenal đã nằm lại ở quá khứ. Sau hơn 1 tháng, nhiều chuyển biến tích cực đã diễn ra. Hàng phòng ngự lại là nền tảng để “Pháo thủ” chơi ổn định hơn. Không tập thể nào khác, chính đoàn quân của Arteta mới đứng top 1 về khả năng giữ sạch lưới ở Premier League vào lúc này. Do đó, cơ hội để Lens chọc thủng lưới Arsenal lượt về không cao, chứ chưa nói tới việc sút tung lưới 2 lần như cách đại diện Ligue 1 đã làm ở lượt đi.

Vòng bảng C1 đang trôi về những vòng đấu cuối, đội nào cũng quyết tâm đứng trong top 2 để mong tiến xa. Với việc cả Arsenal và Lens đều “chiêu đãi” nhau bằng đội hình mạnh nhất, thế trận cởi mở với nhiều bàn thắng sẽ là điều người hâm mộ mong chờ.

Fotmob đánh giá Arsenal có 80% cơ hội khuất phục Lens. Còn thực tại, phong độ bay cao của “Pháo thủ” củng cố niềm tin vào màn trả cả vốn lẫn lời cho đại diện Ligue 1.

Minh Đức | 09:27 28/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục