Arsenal thực hiện thương vụ chuyển nhượng hoàn hảo

20:43 Thứ tư 16/08/2023 | 1

TinTheThao.com.vnArsenal đã hoàn tất một thương vụ chuyển nhượng mang đến lợi ích cho tất cả các bên liên quan.

 

Arsenal đã gây bất ngờ lớn cho làng túc cầu khi quyết định nâng cấp vị trí thủ môn trong mùa Hè này, và sau nhiều ồn ào thì họ cũng đã chính thức có được chữ ký của David Raya thông qua một bản hợp đồng cho mượn. Xét trên tình hình thực tế, có thể khẳng định Pháo thủ vừa mới thực hiện xong một thương vụ hoàn hảo.

4 injured Arsenal players return for Forest clash – plus Jesus update - Bóng Đá

 Arteta muốn cùng lúc sở hữu hai thủ môn hàng đầu. 

Theo tiết lộ từ The Athletic, ban đầu, Arsenal đã tiếp cận Brentford với lời đề nghị rơi vào khoảng 20 triệu bảng cho một bản hợp đồng dài hạn. Tuy nhiên, trải qua nhiều cuộc đàm phán, cả hai đội lại cảm thấy rằng sẽ hợp lý hơn nếu họ ký kết một bản hợp đồng cho mượn, kèm theo điều khoản mua đứt không bắt buộc. Hiển nhiên, Pháo thủ buộc phải chấp nhận tăng giá.

Một điều kiện khác mà Brentford đề ra là Raya cần phải đặt bút ký vào bản hợp đồng mới, và ngôi sao này cũng đã nhanh chóng chấp nhận. Trước khi rời đi, anh đã ký vào một thỏa thuận mới có thời hạn 2 năm, kèm theo tùy chọn gia hạn thêm 1 mùa giải. Cần biết, đây là cách duy nhất để Brentford cho phép Raya rời đi theo dạng cho mượn, bằng không họ vẫn sẽ nỗ lực bán đứt anh đến cùng.

Official: Raya - Bóng Đá

 Raya đã chính thức cập bến Emirates. 

Brentford đã không đạt được mức định giá 40 triệu bảng mà mình luôn yêu cầu cho Raya, nhưng với tùy chọn mua đứt có trị giá gần 30 triệu bảng, họ vẫn cảm thấy hài lòng. Bởi về cơ bản, thủ thành người Tây Ban Nha chỉ còn lại chưa đầy một năm hợp đồng, và nếu chấp nhận lời đề nghị 20 triệu bảng đến từ Arsenal thì mức chênh lệch với định giá ban đầu là quá cao. Hơn hết, Bầy ong cảm thấy họ đã giữ vững lập trường của mình đối với thương vụ này.

Cần biết, hợp đồng của Ivan Toney sẽ chính thức hết hạn vào mùa Hè năm 2025, và chắc chắn anh sẽ nhận được sự quan tâm của hàng loạt câu lạc bộ sau khi án cấm thi đấu hết hiệu lực. Vì vậy, Toney có thể rơi vào trường hợp của Raya hiện tại, nên bằng cách thúc đẩy Arsenal tăng giá so với lời đề nghị ban đầu, Brentford tin rằng họ đã cho các câu lạc bộ khác thấy mình sẽ không cho phép các cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng rời đi dễ dàng.

Thỏa thuận này mang đến sự linh hoạt cho cả hai câu lạc bộ, bởi Arsenal có quyền không chiêu mộ Raya nếu anh trải qua một mùa giải thất vọng. Trái lại, nếu Raya tỏa sáng và Pháo thủ kích hoạt tùy chọn mua đứt, Brentford sẽ thu về được 27 triệu bảng từ thương vụ này - gần bằng với con số 28 triệu bảng khi họ bán đi Ollie Watkins vào năm 2020, mức phí cao nhất Brentford từng thu về từ việc bán cầu thủ.

Official: Raya - Bóng Đá

 Sẽ là một viễn cảnh 'trong mơ' nếu Raya tỏa sáng.

Trong trường hợp Raya không được Arsenal mua đứt, thay vì để mất thủ thành này dưới dạng chuyển nhượng tự do thì Brentford sẽ có điều kiện rao bán anh vào mùa Hè tới, bởi họ đã gia hạn xong hợp đồng với Raya. Về phần mình, ngôi sao người Tây Ban Nha thực chất đã muốn khoác áo Arsenal từ lâu. Cần biết, khi được tiếp cận vào năm 2020, Raya từng nhanh chóng bị thuyết phục bởi dự án của Pháo thủ nhưng rốt cuộc thì Brentford đã không cho phép anh rời đi.

Nhìn chung, đây thực sự là một thương vụ mang đến lợi ích cho tất cả các bên, đặc biệt là trong trường hợp Raya trải qua một mùa giải thành công ở Emirates.  

Huỳnh Phong | 19:45 16/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục