Arsenal thua MU: “Pháo thủ” đang thách thức sự kiên nhẫn?

09:15 Chủ nhật 23/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Vòng 12 Premier League Arsenal thất thủ trước MU ngay trên sân vận động Emirates. Vòng trước họ cũng vừa có một trận đấu đáng quên trước Swansea City khi thất bại 1-2. Ở Champions League lượt đấu thứ 4 Arsenal được chơi trên sân nhà và dẫn trước đối thủ Anderlecht 3 bàn, tuy nhiên sự yếu kém ở hàng thủ khiến Arsenal phải trả giá bằng 3 bàn thua ở hiệp 2… Arsenal cứ thi đấu bạc nhược thế này thì còn bao nhiêu người còn kiên nhẫn với họ nữa?

Không phủ nhận Arsenal có lối chơi quyến rũ bậc nhất Ngoại hạng Anh nhưng cách họ tiếp cận trận đấu không khiến người ta yên lòng. Mùa giải năm ngoái không ít lần Arsenal thua ngay từ khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài bắt đầu, họ cần thời gian để thích nghi trong từng trận đấu, nhưng chẳng có đối thủ nào cho phép điều đó xảy ra, Arsenal bị ngợp và không thể thở được nếu như đối phương tấn công ồ ạt ngay từ đầu.

Mùa giải năm nay Arsenal may mắn có được chữ ký của Alexis Sanchez, chỉ cần vài trận làm quen với môi trường mới cầu thủ người Chile ngay lập tức toả sáng và cho thấy vai trò quan trọng của mình ở Arsenal, Sanchez đã ghi 12 bàn sau 18 trận trên mọi đấu trường cho đến lúc này.

“Pháo thủ” thách thức sự kiên nhẫn của người hâm mộ. Ảnh: Internet

Nhưng một mình “cánh én” Sanchez thì chẳng làm nên mùa xuân, Arsenal gần như mất hết ý tưởng trong những tình huống diễn ra trên sân, là bóng ngắn và ban bật như thật sự mà nói pháo thủ thành London không tài nào tiếp cận cầu môn của đối phương.

Ghi bàn chưa bao giờ lại khó khăn với Arsenal như lúc này những cầu thủ được kỳ vọng rất nhiều như Welbeck, Ramsey, Cazorla… thì cứ im lặng trong hầu hết những trận đấu gần đây. Bên cạnh đó Arsenal còn sở hữa một hàng phòng ngự thiếu ổn định và non kém kinh nghiệm, không nói rằng chất lượng phòng ngự của Arsenal kém nhưng việc bộ tứ hậu vệ không hiểu ý và chẳng thể hỗ trợ tốt cho nhau chính là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến những bàn thua vô duyên và gây ra những trận thua tai hại cho Arsenal.

Arsenal có một lối chơi đẹp mắt nhưng tính thực dụng, đó là những trận thắng thì chẳng có bao lần như ý muốn, họ bị đối phương bắt bài và nắm rõ trong lòng bàn tay, nếu như Wenger không có những đấu pháp hợp lý để vực dậy Arsenal trong giai đoạn tiếp theo thì nhiều khả năng đến vé dự Champions League cũng đừng mơ. Đó sẽ là một thảm hoạ thật sự với Arsenal, mất Champions League pháo thủ sẽ mất đi “cần câu cơm” của mình, đó là hàng chục triệu Euro tiền thưởng ở đấu trường này, điều mà họ có được suốt thập kỷ qua.

Mùa giải năm ngoái, Arsenal chứ không phải Man City, Liverpool hay Chelsea là đội dẫn đầu BXH Premier League nhiều thời gian nhất. Tổng cộng pháo thủ có 128 ngày xếp ngôi vị số 1, chiếm gần 50% thời gian mùa giải nhưng rốt cuộc, họ chỉ kết thúc với 76 điểm đứng thứ 4. Còn năm nay họ thậm chí đang đứng vị trí thứ 6 khi Premier League trôi qua 11 vòng đấu, vậy cơ hội nào cho Arsenal có được chức vô địch cuối mùa giải?

Wenger đang rất đau đầu với Arsenal, năm nào họ cũng chỉ một kịch bản được soạn đi soạn lại nhiều lần, là chấn thương liên tục, là mất điểm vô duyên, phòng ngự kém hay phong độ thi đấu không ổn định, vô số vấn đề…

Pháo thủ giờ không còn những cầu thủ chơi máu lửa và biết giải quyết trận đấu như trong quá khứ, không còn những thủ lĩnh và cá tính sẽ giúp họ chắc chắn đánh bại những đối thủ. Arsenal đá đẹp thật nhưng họ mong manh quá, dễ vỡ quá. Thiết nghĩ nếu Wenger để các học trò đá thực dụng xấu xí để giành chiến thắng, có phải là giải pháp tốt hơn không?

(Bạn đọc: Vệ Anh Tiến)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục