Arsenal thắng nhọc Cardiff: Khi may mắn là điều cần thiết

07:52 Thứ sáu 03/01/2014

(TinTheThao.com.vn) – Arsenal đã trải qua một trận thắng nghẹt thở vào phút cuối trước Cardiff trong khi cả 3 đội bóng đang bám đuổi là Man City, Liverpool và Chelsea đều giành được chiến thắng. Nếu đó chỉ là một trận hòa thì đã là thảm họa với thầy trò Wenger nhưng may mắn đã mỉm cưới với những ai biết cố gắng…

Bước ngoặt trận đấu diễn ra ở phút 88 với “bàn thắng vàng” có phần may mắn của Bendtner giúp Arsenal khai thông bế tắc và gần như nắm chắc chiến thắng. Bàn ấn định tỉ số của Walcott trong những phút bù giờ sau đó chỉ tô đẹp cho chiến thắng cách biệt 2 bàn, nhưng nó không thể che giấu một trận đấu chật vật thót tim của các học trò HLV Arsene Wenger.

Chính chiến lược gia người Pháp cũng phải thừa nhận đội nhà may mắn trong buổi phỏng vấn sau trận rằng:

“Arsenal đã phải vào trận với đội hình thiếu vắng quá nhiều trụ cột, nhưng các cầu thủ đã nỗ lực hết mình. Tuy nhiên, Cardiff đã thi đấu như những chiến binh quả cảm, họ đã gây quá nhiều khó khăn cho chúng tôi với một tinh thật tuyệt vời”.

Thật vậy, không có may mắn trong bàn mở tỉ số đó thì rất có thể Arsenal đã đánh rơi ngôi đầu. Nói về may mắn, nếu như Sagna không dũng mãnh băng vào đánh đầu từ quả phạt góc, nếu thủ môn Marshall bắt dính bóng hay “chân gỗ” Bendtner không xuất thần vì góc sút đã rất hẹp thì mọi chuyện đã theo chiều hướng khác trên SVĐ Emirates.

Wilshere tỏa sáng trong ngày nhiều đồng đội chơi không đúng sức

Vui mừng có được 3 điểm trong trận này nhưng Arsenal nên biết đến rằng mình có may mắn lớn đến nhường nào. Ra sân với đội hình thiếu vắng trụ cột hàng công Giroud, Podolski đã có một ngày thi đấu quá tệ khi không để lại nhiều dấu ấn. Hàng tiền vệ với Flamini cũng chơi không tốt và Arteta chỉ ở mức tròn vai trước đội khách không được đánh giá cao Cardiff là điều khó thể chấp nhận.

Trong một ngày hỗn độn như vậy, Jack Wilshere đã tỏa sáng đúng lúc cộng với sự xuất thần của Bendtner đã cứu vớt Arsenal khỏi một trận hòa như thua trên sân Emirates. Sau những may mắn đó, Pháo thủ sẽ tiếp tục trông chờ thêm nhiều may mắn tương tự nữa vì Bendtner được thông báo dính chấn thương mắt cá sau nỗ lực ghi bàn.

Như vậy, không Giroud và không cả Bendtner, Arsenal sẽ không có một tiền đạo cắm đích thực nào tại vòng đấu tiếp theo. Podolski mới trở lại sau chấn thương và chơi không tốt, tuyển thủ Đức vốn cũng chỉ quen đá tiền đạo trái. Còn Theo Walcott thì chưa bao giờ nổi tiếng với vai trò đá cắm, tiền đạo tuyển Anh chỉ có thể chơi hộ công hoặc đột phá bên hành lang cánh.

Nỗ lực trong bàn thắng "vàng" khiến Bendtner gặp chấn thương mắt cá

Thách thức mới cho Arsenal ở những vòng sau là phải tìm ra giải pháp cho vị trí tiền đạo cắm và tiếp tục duy trì mạch thắng. Bốn đối thủ tiếp theo tại giải ngoại hạng Anh của Pháo thủ chỉ là Aston Villa, Fulham, Southamton và Crystal Palace, những đối thủ không hề hơn kém Cardiff là bao.

Để có trọn 3 điểm trong những trận đấu đó với nhiều thiếu sót trong đội hình, Arsenal cần cố gắng tối đa đến tận những phút cuối cùng như trong trận đấu với Cardiff và may mắn sẽ luôn mỉm cười đúng lúc với những ai xứng đáng.

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục