Arsenal sẽ “vượt bão” bằng niềm tin?

09:50 Thứ sáu 07/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Arsenal có vẻ như đang có một mùa giải thành công khi tiếp tục dẫn đầu Premier League, có mặt ở vòng 5 Cúp FA và lọt vào vòng 1/8 Champions League. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ sụp đổ nếu họ không thể vượt qua được tháng 2 “giông bão”. Và người ta đang tự hỏi liệu Pháo thủ sẽ lấy gì làm hành trang để “vượt bão” ngoài niềm tin đang có.

Đã có những hi vọng dấy lên sau màn trình diễn xuất sắc đầu mùa khi bộ đôi Ramsey – Oezil thay nhau hoặc cùng nhau tỏa sáng. Còn bây giờ hai người họ một đang bị chấn thương, một sa sút phong độ, Arsenal đang sống bằng những khoảnh khắc xuất thần của một vài cá nhân đơn lẻ. Lí do giúp họ vẫn ngự trị trên ngôi đầu bảng là nhờ kiếm được 3 điểm trước các đội bóng yếu, thế còn sắp tới sẽ ra sao khi Arsenal lần lượt phải đối mặt với các đối thủ mạnh như Liverpool, Man Utd hay Bayern Munich?

Nhắc đến đây lại phải nói về vấn đề lực lượng, yếu tố được xem là điểm yếu của arsenal so với các Man City và Chelsea, những đội bóng cạnh tranh trực tiếp với Arsenal ở Premier League mùa này. Và nhắc đến lực lượng hẳn sẽ có không ít Gooner cảm thấy thất vọng với kì chuyển nhượng Mùa đông vừa qua khi HLV Asene Wenger chỉ chiêu mộ được tiền vệ không mấy nổi tiếng người Thụy Điển là Kim Kallstrom. Đó là sự bổ sung quá ít, quá thiếu nếu xét đến tình hình nhân sự của Arsenal lúc bấy giờ. Mà oái ăm thay, chưa cống hiến được gì cho đội bóng mới, tân binh của Arsenal đã phải nghỉ thi đấu dài hạn vì gặp chấn thương trong một buổi tập.

Arsenal đang đứng trước nhiều khó khăn trong tháng 2 này. Ảnh: Internet

Nhân sự mỏng, Arsenal có lẽ chỉ có thể trông chờ vào tài năng của HLV Asene Wenger. Nhưng thực tế thì vị chiến lược gia người Pháp đang có thành tích đấu trí thiếu thiếu phục trước các đồng nghiệp tên tuổi ở mùa này. Bằng chứng là Arsenal thua đậm Man City của Manuel Pellegrini, thất bại cay đắng trước Man Utd của David Moyes và hòa thất vọng trước Chelsea của Jose Mourinho ngay tại Emirates. Arsenal có thể rất giỏi góp nhặt điểm từ các đội bóng yếu từ đầu mùa nhưng càng về cuối mùa giải khi các đội bóng sẽ phải chiến đấu hết mình cho mục tiêu của mình, nhất là những đội có nguy cơ xuống hạng thì việc đánh bại họ sẽ chẳng dễ dàng gì. Vả lại nếu cứ tiếp tục thua các đối thủ lớn trong các “trận cầu 6 điểm” thì đừng nói đến chuyện mất chức vô địch, việc không có mặt ở top 3 cuối mùa cũng có thể có thể xảy ra với Arsenal.

Thời gian qua báo chí nói nhiều đến cú ăn 3 của Arsenal mùa này nhưng có lẽ giành được một danh hiệu mới là mục tiêu thực tế nhất. Nhưng danh hiệu ấy phải đánh đổi bằng rất nhiều yếu tố chứ không chỉ bằng niềm tin. Cũng với niềm tin ấy mà trong suốt hơn 8 năm trắng tay đã qua cũng từng có thời điểm người ta nói về những cú ăn 3 thậm chí là những cú ăn 4 nhưng cuối cùng thành quả thu được chẳng có gì ngoài tấm vé dự Champions League.

Nhưng đối với một đội bóng có lực lượng mỏng, luôn không được lịch thi đấu ủng hộ, hiếm có khi nào được trọng tài chống lưng cũng chẳng mấy khi “thần may mắn” giúp sức thì ngoài niềm tin, Arsenal còn biết lấy trông đợi vào điều gì? Tháng 2 “giông bão” đã đến, có lẽ cần một phép màu cho đội bóng của HLV Asene Wenger.

(Bạn đọc: Phạm Văn Thành)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục