'Arsenal sẽ mắc kẹt tại FA Cup, Chelsea bứt tốc mạnh mẽ'

15:23 Thứ bảy 08/03/2014

Bình luận viên Mark Lawrenson của BBC dự đoán các trận đấu tại Premier League và tứ kết FA Cup diễn ra cuối tuần này.

Arsenal 1-1 Everton (tứ kết FA Cup, 19h45 ngày 8/3)

Everton đã chơi rất tốt khi làm khách tại Emirates vào trước Giáng sinh. Họ có một trận hòa, thậm chí đủ sức giành chiến thắng. Đó là một trận đấu vất vả với Arsenal và thầy trò HLV Martinez đủ sức tái lập điều này. Vấn đề lớn nhất của Everton lúc này là khả năng bình phục của trung vệ Phil Jagielka sau khi anh không thể ra sân cùng tuyển Anh giữa tuần qua.

Everton thủ hòa 1-1 với Arsenal trong trận lượt đi tại Premier League mùa này.

Kết quả hòa cùng trận đấu lại là điều mà Arsenal không bao giờ muốn nhưng lại không mấy phiền lòng với Everton. Đây là một tuần quan trọng với Arsenal khi họ vừa để thua Stoke cuối tuần trước. Arsenal sẽ phải chơi hết sức mình trước Everton bởi viễn cảnh trắng tay năm thứ 9 liên tiếp đang mở rộng trước mắt. FA Cup là đấu trường khả thi nhất khi thầy trò Wenger đang thất thế ở cả Premier League và Champions League.

West Brom 0-2 Man Utd (19h45 ngày 8/3)

Kể từ sau chiến thắng vang dội trên sân Old Trafford ở lượt đi, West Brom bất ngờ đi xuống không phanh. Họ chỉ kiếm thêm được 2 trận thắng trong 22 vòng.

Tân HLV Pepe Mel vẫn đang chờ đợi chiến thắng đầu tiên sau sáu vòng đấu dẫn dắt đội bóng. Hàng công của West Brom đang trong mớ hỗn độn kể từ khi tiền đạo chủ lực Nicolas Anelka bị treo giò. Tình cảnh hiện tại là quá khó cho West Brom giành được điểm trước đối thủ mạnh như Man Utd.

Chelsea 2-0 Tottenham (0h30 ngày 9/3)

Cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League đang có những diễn biến thú vị. Chelsea đứng trước cơ hội gia tăng khoảng cách với Man City lên 9 điểm bởi thầy trò HLV Pellegrini phải dự FA Cup tuần này. Man City sẽ lên ngôi đầu nếu thắng hết những trận chưa đấu nhưng việc dẫn điểm trước sẽ mang tới lợi thế nhất định cho Chelsea.

HLV Mourinho đang phát huy tốt sở trường là đưa đội bóng giành chiến thắng bất chấp phong độ hiện tại như thế nào. Trong khi đó, Tottenham vừa giành một chiến thắng vất vả trước Cardiff. Dù họ có sự trở lại của tiền vệ Eriksen, cơ hội để gây bất ngờ trước Chelsea là rất nhỏ.

Man City 3-0 Wigan (tứ kết FA Cup, 23h05 ngày 9/3)

Tháng 5 năm ngoái, Man City đã có trận thua trước Wigan ở chung kết FA Cup. Trong trận đấu tới, Wigan cũng trong trạng thái hoàn toàn thoải mái nhưng khó có thể lặp lại thành tích trên.

Man City vừa giành danh hiệu đầu tiên trong mùa giải năm nay là League Cup. Tuy nhiên đây không phải mục tiêu cuối cùng của đội bóng này. Với cơ hội đi tiếp tại Champions League rất nhỏ, Man City sẽ thâu tóm càng nhiều danh hiệu quốc nội càng tốt. Trong trường hợp này, FA Cup là đấu trường dễ hơn rất nhiều so với Premier League, vốn luôn khắc nghiệt về cuối mùa.

Dự đoán của Mark Lawrenson
Vòng 29 Premier League

West Brom 0-2 Man Utd

Cardiff 1-1 Fulham

Crystal Palace 2-1 Southampton

Norwich 1-1 Stoke

Chelsea 2-0 Tottenham

Tứ kết FA Cup

Arsenal 1-1 Everton

Sheffield United 1-0 Charlton Athletic

Hull 1-0 Sunderland

Man City 3-0 Wigan
Bảo Lam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục