Arsenal sắp đẩy được “cục nợ” Gervinho

08:25 Thứ sáu 14/06/2013

Đội bóng thành phố cảng nước Pháp, Marseille đã chính thức đặt vấn đề chiêu mộ Gervinho, cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch sử dụng của HLV Arsene Wenger.

Trước khi vung tiền củng cố lực lượng bằng những bản hợp đồng mới, HLV Arsene Wenger đã tính tới chuyện bán một số cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch sử dụng. Sau Andrei Arshavin, Denilson và Sebastien Squillaci, Giáo sư đã điền tên Gervinho vào danh sách thanh lý. Nhưng phải tới ngày hôm qua mới có đội bóng đầu tiên hỏi mua chân sút người Bờ Biển Ngà này.


Đó là Marseille! Điều này đã được trợ lý HLV Franck Passi khẳng định “Đúng vậy! Đây là cầu thủ chúng tôi đang quan tâm. Hiện tại, chúng tôi cần một vài cầu thủ chạy cánh, có kĩ thuật và khả năng ghi bàn tốt. Gervinho đáp ứng được tiêu chí này”.

Lời mời gọi của Marseille khiến HLV Arsene Wenger tỏ ra khá háo hức bởi kể từ khi cập bến Emirates từ Lille với mức giá 11 triệu bảng, Gervinho không đáp ứng được sự kì vọng. Ở Premier League mùa này, tiền đạo người Bờ Biển Ngà chỉ có 18 lần ra sân, trong đó đa phần là vào sân từ băng ghế dự bị.

Tính tổng cộng, Gervinho mới chỉ ghi được vỏn vẹn 11 bàn thắng trong 2 mùa giải khoác áo Arsenal, kém xa ngôi sao chạy cánh bên phía đối diện, Theo Walcott (32 bàn). Màn trình diễn mờ nhạt này chính là nguyên nhân khiến chân sút người Bờ Biển Ngà không còn chỗ đứng ở Emirates.

Vị trí của Gervinho ngày càng bị ảnh hưởng khi Arsenal chiêu mộ thành công Lukas Podolski từ Cologne. Bởi vậy, việc bán chân sút 26 tuổi này là phương án hợp lý của Pháo thủ, nhất là khi HLV Arsene Wenger đang cần thêm ngân sách để chiêu mộ những ngôi sao lớn như Gonzalo Higuain hay Stevan Jovetic.

Ngoài Gervinho, HLV Arsene Wenger cũng đang tính tới khả năng bán bớt một số cầu thủ để giám tải quỹ lương. Danh sách này có thể kể tới Bacary Sagna, Ryo Miyaichi, André Santos, Johan Djourou, Marouane Chamakh, Nicklas Bendtner hay Park Chu Young,…
Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục