Arsenal quan tâm Milos Kerkez, Arteta cần phải cân nhắc

12:06 Thứ sáu 18/10/2024

TinTheThao.com.vnArsenal thời gian qua đang được đồn đoán muốn chiêu mộ hậu vệ Milos Kerkez từ Bournemouth.

Trở lại sau kỳ nghỉ thi đấu quốc tế FIFA Days tháng 10, Arsenal sẽ có chuyến làm khách được dự báo không đơn giản đến sân Vitality của Bournemouth.

Đáng chú ý, đây có thể là dịp để các tuyển trạch viên Pháo thủ trực tiếp 'xem giò' của Milos Kerkez, hậu vệ trái đang chơi hay trong màu áo The Cherries và được liên kết với tin đồn chuyển nhượng đến đại diện Bắc London.

Theo nguồn tin từ nhà báo Dean Jones, Arsenal được cho là đang quan tâm đến việc ký hợp đồng với Milos Kerkez để gia tăng sức mạnh hàng phòng ngự. Mức phí chuyển nhượng mà đội chủ sân Vitality mong muốn rơi vào khoảng 42 triệu bảng.

Arsenal muốn chiêu mộ 'măng non' từ Bournemouth.

Thực tế cho thấy, cầu thủ người Hungary đang nằm trong nhóm những tài năng trẻ xuất sắc nhất tại Premier League mùa này. Anh đã ra sân ở cả 7 trận đấu vừa qua tại EPL, góp mặt tổng cộng 577 phút và được xem là gương mặt không thể thiếu trong chiến thuật của HLV Andoni Iraola.

Ở tuổi 20, Milos Kerkez vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển phía trước và anh hoàn toàn phù hợp với chính sách trẻ hóa đội hình mà HLV Mikel Arteta cùng Giám đốc Edu đang theo đuổi.

Tuy nhiên, vấn đề nằm ở việc xét trong vai trò hậu vệ trái, Arsenal đang có đến 5 cái tên có thể thi đấu ở vị trí này, bao gồm Jurrien Timber, Riccardo Calafiori, Jakub Kiwior cùng 2 gương mặt giàu kinh nghiệm chinh chiến ở EPL, Oleksandr Zinchenko và Kieran Tierney. Chưa kể đến việc Takehiro Tomiyasu, quân bài xoay tua lợi hại của HLV Mikel Arteta với khả năng lấp đầy mọi vị trí nơi hàng thủ cũng có thể chơi tốt nơi hành lang biên trái.

Với dàn nhân sự hùng hậu như vậy, rõ ràng việc tiếp tục mang về sân Emirates thêm 1 cái tên nữa là Milos Kerkez có thể xem là hành động không cần thiết của Pháo thủ.

Thay vì mua thêm hậu vệ trái, HLV Mikel Arteta nên cân nhắc bổ sung các vị trí còn chưa đảm bảo chất lượng nơi tuyến giữa và hàng công.

Họ đã có những gương mặt đáng tin cậy ở vị trí hậu vệ trái, trong đó cả Timber và Calafiori đều cho thấy sự chắc chắn khi được bố trí trong vai trò này từ đầu mùa giải. Thêm vào đó, việc chưa thể thanh lý các cái tên được cho nằm ngoài kế hoạch của HLV Mikel Arteta như Tierney hay Kiwior cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến ngân sách chuyển nhượng của Arsenal.

Rõ ràng, thay vì chiêu mộ Kerkez, Pháo thủ nên hướng tầm mắt đến những vị trí còn thiếu trong đội hình, tiêu biểu như 1 tiền vệ trung tâm đẳng cấp, khi hợp đồng của cả Jorginho và Thomas Partey đều sẽ đáo hạn vào mùa hè năm sau. Ngoài ra, đại diện Bắc London cũng cần thêm 1 tiền đạo mới trong bối cảnh, Kai Havertz phải 'cày ải' quá nhiều còn Gabriel Jesus hay Raheem Sterling vẫn chưa biết ghi bàn mùa này.

Lữ Hoàng Phong | 12:06 18/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục