Arsenal: Phải giữ bằng được Laurent Koscielny

23:24 Thứ năm 24/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong nhiều năm qua, cứ sau mỗi mùa giải, sân Emirates lại phải chia tay vài ngôi sao. Lần này, ban lãnh đạo Arsenal cần phải có thái độ cương quyết hơn để giữ chân những hảo thủ của đội, điển hình là Laurent Koscielny.

Có một cái tên đang được các đội bóng lớn chèo kéo liên tục, là một trong những trụ cột của hàng thủ Arsenal lúc này. Anh là Laurent Koscielny, trung vệ người Pháp đang thi đấu rất ổn định. Mặc dù không sở hữu thể hình cao lớn, mạnh mẽ nhưng cầu thủ này lại có khả năng phán đoán tình huống vô cùng tốt, luôn xuất hiện đúng lúc trong lúc đội nhà đang gặp nguy hiểm. Anh cũng thường được giao nhiệm vụ kèm cặp những chân sút tốt nhất của các đối thủ, và thường xuyên hoàn thành nhiệm vụ.

Laurent Koscielny. Ảnh: Internet

Khi Koscielny đá cặp với Mertesacker, không cần nói cũng biết cả HLV Wenger lẫn người hâm mộ Arsenal đều cảm thấy yên tâm ra sao. Hai hậu vệ này đã cùng nhau tạo nên một trong những bức tường thép vững chắc nhất Premier League, từ mùa giải năm trước cho tới nay. Tuy có lối chơi khác nhau nhưng cả hai lại bổ sung cho nhau một cách hợp lí, khỏa lấp được khiếm khuyết của người đá cặp. Sự chậm chạp của Mertesacker luôn được Koscielny kịp thời bọc lót, và không để lộ các khoảng trống cho đối phương.

Không những vậy, Koscielny còn có khả năng chuyền dài và phát động tấn công nhanh. Trong những đợt phản công của Arsenal, anh là một “chân chuyền” khá lợi hại. Nhờ có anh và Mertesacker, hàng thủ mới được bảo vệ một cách chặt chẽ. Giờ đây, anh thực sự được xem là một thương vụ chất lượng của HLV Wenger. May mà thời gian đầu khi Kocielny tới nước Anh, ông đã không vội bán anh đi vì anh thường xuyên mắc sai lầm vớ vẩn. Niềm tin của Giáo sư đã được đền đáp. Và mùa hè tới, ông sẽ phải tìm cách giữ chân anh.

Trong nhiều năm qua, cứ sau mỗi mùa giải, sân Emirates lại phải chia tay vài ngôi sao. Điều này đang trở thành một truyền thống không hay của Arsenal, cho nên họ mới không đủ sức cạnh tranh cho các danh hiệu. Lần này, Ban lãnh đạo Arsenal cần phải có thái độ cương quyết hơn để giữ chân những hảo thủ của đội. Bài học từ những Henry, Fabregas, Nasri, Van Persie vẫn còn đó. Giờ đây, nếu mất tiếp Koscielny, chẳng biết HLV Wenger có tìm được sự thay thế xứng đáng để lấp vào vị trí của anh hay không.

Các đại gia như Bayern Munich, Barcelona, PSG rõ ràng là những bến đỗ mơ ước hơn so với Arsenal, không dễ để cưỡng lại. Vì thế, Arsenal cần có những biện pháp kịp thời, hợp lí để có thể thuyết phục Koscielny ở lại. Ở tuổi 28, anh vẫn có thể đóng góp cho đội trong thời gian dài. HLV Wenger đừng để mất đi ngôi sao nào nữa mới mong nghĩ tới các danh hiệu vô địch. Và thực tế, Koscielny đang là một thần tượng được yêu thích tại sân Emirates.

Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục