Arsenal phải đối mặt với 3 vấn đề khi mua Nico Williams

13:52 Thứ tư 17/07/2024

TinTheThao.com.vnArsenal đã xác định Nico Williams là mục tiêu số 1 để tăng cường hàng công vào mùa hè này nhưng phải vượt qua một loạt trở ngại đáng kể nếu muốn sở hữu ngôi sao của Athletico Bilbao.

Cầu thủ chạy cánh của Athletic Bilbao đã nâng cao danh tiếng của mình trong suốt chiến dịch vô địch EURO 2024 của Tây Ban Nha. Nico Williams góp công lớn giúp đội bóng xứ đấu bò đăng quang tại Đức với màn trình diễn xuất sắc, nổi bật với pha lập công vào lưới ĐT Anh trong trận chung kết.

Nico Williams được hàng loạt CLB theo đuổi.

Những đồn đoán xung quanh tương lai của cầu thủ 21 tuổi này đã rất căng thẳng trước EURO. Giờ đây, khi EURO kết thúc, anh lại càng được nhiều CLB theo đuổi. Và lúc này, anh sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng.

Về phần mình, Arsenal ban đầu muốn ký hợp đồng với một tiền đạo trung tâm mới, nhưng với việc Benjamin Sesko chọn ở lại RB Leipzig và Alexander Isak của Newcastle United là quá đắt để theo đuổi, Mikel Arteta cùng các cộng sự buộc phải chuyển sự chú ý sang một tiền đạo cánh đa năng.

Khả năng chơi ở cả hai cánh của Williams rất hấp dẫn với Arteta, nhất là khi vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cần một cầu thủ để cạnh tranh cũng như làm phương án dự phòng cho Bukayo Saka và Gabriel Martinelli.

Với hợp đồng có điều khoản giải phóng trị giá 58 triệu euro, Williams là một lựa chọn hợp lý, nhưng khoản phí đó cần phải được thanh toán trước và đầy đủ trước khi nó có thể được kích hoạt. Đó là một vấn đề lớn mà đội chủ sân Emirates phải đối mặt.

Sau khi chi tiêu đáng kể trong 2 kỳ chuyển nhượng mùa hè gần nhất, Arsenal đang thận trọng hơn trong kỳ chuyển nhượng hiện tại và có thể cần bán một trong những cầu thủ tấn công hiện tại của họ trước khi mua.

Rất khó để Mikel Arteta sở hữu được Nico Williams.

Mới nhất, Fulham đã bị từ chối khi nghiêm túc hỏi mua Emile Smith Rowe và dự kiến, CLB London này ​​sẽ quay trở lại với một lời đề nghị được cải thiện, gần hơn với mức giá yêu cầu 40 triệu bảng từ Arsenal. Nhưng dù có 40 triệu bảng khi bán Smith Rowe, Pháo thủ cũng không thể tự tin có được Williams.

Ưu tiên của Williams là ở lại Tây Ban Nha, nơi Barcelona đang hy vọng kết hợp anh với đồng đội ở ĐTQG Lamine Yamal. Viễn cảnh này thật sự gây phấn khích. Phát biểu đầu tuần này, Chủ tịch Barcelona, Joan Laporta cho biết: "Hiện tại, Barca có thể đối phó về mặt tài chính để có một bản hợp đồng như Nico Williams."

Theo The Athletic, tuyên bố đó đã khiến một số cầu thủ Barcelona khó chịu, bởi một trong số họ đã không được đăng ký thi đấu ở La Liga, vì nhiều lý do khác nhau liên quan đến tình hình tài chính của CLB xứ Catalan.

Và không chỉ có Barcelona, Williams còn được nhiều đội bóng ở Premier League theo đuổi, đặc biệt là Chelsea. Dù đã có những cầu thủ chạy cánh chất lượng như Mykhailo Mudryk, Raheem Sterling và Noni Madueke, The Blues vẫn tha thiết đưa tuyển thủ Tây Ban Nha đến Stamford Bridge.

Minh Tuấn | 13:52 17/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục