Arsenal phải cẩn thận với "đá tảng" của Man City

01:25 Thứ sáu 20/09/2024

Ngôi sao người Croatia đã có một màn thể hiện xuất sắc trong cuộc thư hùng Inter Milan.

Mở màn cho chiến dịch Champions League mùa giải năm nay, Manchester City có cuộc tiếp đón Inter Milan trên sân nhà.

Dù Inter là một đối thủ rất khó nhằn, nhưng xét về tổng thể thì tất nhiên The Citizens vẫn được đánh giá cao hơn.

Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Pep Guardiola lại bất ngờ để cho đội khách lấn lướt trong hiệp một, buộc Ederson Moraes phải thực hiện đến 3 tình huống cứu thua.

Bước sang hiệp đấu tiếp theo, Man City lấy lại quyền kiểm soát và áp đảo đội khách hoàn toàn, nhưng rốt cuộc thì họ vẫn không thể tìm thấy bàn thắng.

Mất đến 22 cú sút mà vẫn không thể xuyên thủng mành lưới đối phương, dễ dàng khẳng định hàng công của Man City đã có một ngày thi đấu kém hiệu quả.

Trái lại, tuyến sau của đội chủ sân Etihad đã thi đấu đầy chắc chắn trước Inter, nổi bật nhất là màn thể hiện ấn tượng đến từ Josko Gvardiol.

Ngôi sao người Croatia trực tiếp cứu rỗi cho Man City với một tình huống giải vây ngay trước vạch vôi, và không chỉ phòng ngự xuất sắc, anh còn đóng một vai trò quan trọng trong quá trình phát triển lối chơi của The Citizens.

Số liệu từ Fotmob cho thấy, Gvardiol thực hiện 80/83 đường chuyền chính xác, đạt tỷ lệ 96% (cao nhất trận) - bao gồm 2 đường chuyền vượt tuyến chính xác, 9 đường chuyền vào khu vực 1/3 cuối sân Inter và 1 đường chuyền tạo cơ hội ghi bàn mười mươi (big chance).

Ở mặt trận phòng ngự, anh ghi dấu ấn với 2 tình huống đánh chặn, 5 lần thu hồi bóng, chặn đứng 2 pha dứt điểm đến từ Inter và 2 lần thắng tranh chấp tay đôi.

Với điểm số 8.1, Gvardiol được Fotmob chấm điểm cao thứ hai trong trận đấu vừa qua, chỉ kém mỗi Yann Sommer (8.4). Nếu tiếp tục duy trì được phong độ ấn tượng này, chắc chắn trung vệ 22 tuổi sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho Arsenal vào cuối tuần.

Huỳnh Trung Phong | 01:25 20/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục