Arsenal nhắm tới Nuri Sahin: Giải bài toán thay thế Wilshere?

14:42 Thứ ba 31/07/2012

Jack Wilshere có lẽ là rất lâu nữa mới có thể quay trở lại sân cỏ trong khi người được xem là sự thay thế sẵn có của Wilshere là Aaron Ramsey lại không có phong độ tốt, điều đó buộc HLV Arsene Wenger phải hướng mắt ra thị trường chuyển nhượng nhằm có sự thay thế. Nuri Sahin trên nhiều góc độ được xem là sự lựa chọn hợp lí cho bài toán thay thế Wilshere.

Arsenal, sự lựa chọn tốt nhất cho Sahin nếu rời Real?

Với cá nhân Sahin thì đến Arsenal xem như sự lựa chọn tốt nhất cho anh nếu muốn kiếm một suất đá chính thường xuyên nếu đặt bên những đội bóng khác như Man United, Inter hay Tottenham. Phong độ tốt của Coutinho, Palacio cùng sự hiện diện của Guarin, Cambiasso khiến cho nhu cầu về Sahin từ HLV Stramacioni không còn cao như trước và thực tế là Inter đã thôi liên hệ với Sahin từ khá lâu. Trong khi đó ở M.U, bản hợp đồng mới Shinji Kagawa - người đá cùng vị trí với Sahin đang có phong độ cao lại rất được lòng các nhân vật có máu mặt tại Old Trafford như Sir Alex, Rio Ferdinand hay Paul Scholes. Sơ đồ yêu thích 4-4-2 của Sir Alex cũng đã định hình được với Kagawa, Young, Valencia, Rooney, Welbeck. Carrick cũng xem như chắc suất bởi không ai có khả năng thu hồi bóng tốt bằng.

Nuri Sahin - Ảnh: Internet

Còn với Villas-Boas của Tottenham thì dường như Sahin không hấp dẫn ông bằng “trò cưng” Joao Moutinho. Real theo đuổi Modric và sẵn sàng cộng thêm Sahin, Carvalho vào bản hợp đồng nhưng Tottenham chỉ muốn tiền mặt. Điều đó chứng tỏ Sahin không có trong tính toán của Villas-Boas. Thuyền trưởng mới của Spurs có lí của ông khi Sandro, Parker, Van Der Vaart, Sigurdsson cũng đã đủ khiến cho ông đau đầu sắp xếp. Sahin nếu tới thì cũng chưa chắc đã được đảm bảo vị trí chính thức.

San sẻ gánh nặng với Ramsey

Đầu mùa giải vừa qua nhìn chung Aaron Ramsey đã đạt phong độ tốt, và đem lại tầm ảnh hưởng lớn hơn cả tân binh Arteta. Tuy nhiên, sự ra đi của bậc đàn anh và cũng là HLV ĐT xứ Wales Gary Speed đã ảnh hưởng lớn đến Ramsey vì anh rất thân với Speed. Rõ ràng là anh bị ảnh hưởng nhiều từ sự ra đi của Speed bởi phong độ của anh cũng xuống dốc từ đó. Và khi Ramsey không thể lấy lại phong độ, một số người ủng hộ Arsenal bắt đầu mất niềm tin vào anh. Arsene Wenger cũng chẳng thể làm ngơ bởi chính ông cũng không chắc là chiến lược tận dụng các tài năng trẻ của mình sẽ đem lại quả ngọt sau 7 mùa giải trắng tay và ông buộc phải hành động. Cazorla được coi là mục tiêu số một nhưng Sahin mới là người được chọn để làm mới những đường lên bóng từ tuyến hai.

Thuận chân trái giống Wilshere và Ramsey lại có khả năng chuyền dài, chuyền ngắn, chọc khe đều tốt, lại có khả năng sút phạt và “nã pháo” từ xa, Nuri Sahin hứa hẹn là bản hợp đồng chất lượng cho Arsenal bất chấp việc anh không được Mourinho trọng dụng nhiều mùa bóng trước. Sự hào hoa trong lối đá của Sahin rất phù hợp với triết lí của GS Wenger. Quan trọng hơn khi mới tuổi 22, Sahin đã đóng vai nhạc trưởng sáng tạo và truyền cảm hứng trong lối chơi tại Dortmund. Rõ ràng kinh nghiệm đỉnh cao của Sahin rất hữu ích cho Arsenal.

Ở Real, Sahin chỉ là một cầu thủ giỏi trong một dàn cầu thủ đẳng cấp nhưng nếu đến Arsenal thì anh chính là ngôi sao sáng nơi tuyến giữa bởi Diaby, Song, Arteta, Ramsey không phải là những tên tuổi lớn. Dẫu vậy cơ hội để Ramsey ra sân nếu Sahin tới không phải đã đóng lại hoàn toàn. Sẽ là sự quay vòng giữa Arteta, Sahin và chính Ramsey trong cách bố trí sơ đồ hai tiền vệ công bên cạnh tiền vệ trụ Alex Song/ M’Vila (nếu đến). Đó là cách tốt nhất để tận dụng Sahin, Arteta nhưng cũng cho Ramsey thấy niềm tin HLV Wenger giành cho anh vẫn rất lớn.

Bởi thế, khi Arsenal cần có Sahin và cá nhân Sahin cũng nên rời Real để cứu vãn thì sân Emirates chính là nơi phù hợp nhất. Biết đâu đó, sân Emirates sẽ có được một bản hợp đồng thành công hơn cả mong đợi về một sự thay thế cho Jack Wilshere.

Trung Hướng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục