Arsenal nhắm hậu vệ Ajax, quyết giữ chân Walcott

17:54 Thứ năm 30/08/2012

Song song với việc giữ chân Walcott, Arsenal đang xúc tiến kế hoạch đưa hậu vệ Gregory van der Wiel của Ajax về Emirates trước khi TTCN khép lại.

Nguồn tin mới nhất từ tờ AD của Hà Lan cho hay, HLV Wenger từ lâu đã để ý tới cầu thủ 24 tuổi trong kế hoạch tăng cường sức mạnh ở hàng thủ. Trong bối cảnh Bacary Sagna và phải nghỉ dài hạn vì những "dư chấn" của đợt gãy chân trước vẫn còn chưa hết, thì việc bổ sung 1 hậu vệ phải là bước đi không thể không thực hiện với "Giáo sư". Nếu có được van der Wiel, Arsenal hoàn toàn có thể vơi đi nỗi lo bên hành lang phải, vốn đang do cầu thủ trẻ Jenkinson đảm trách.

Tuy nhiên, khi được hỏi liệu Arsenal có xúc tiến đàm phán với Ajax hay không thì Richard Law, giám đốc điều hành của Arsenal - người chịu trách nhiệm về việc ký kết với các cầu thủ - lại trả lời nước đôi:" Tôi không khẳng định cũng không phủ nhận điều này. Chúng tôi không bao giờ công bố trước về các thông tin chuyển nhượng".


Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Ajax, đến nay Wiel đã có hơn 120 trận ra sân cho đội bóng Hà Lan. Trong màu áo ĐTQG, anh có trận ra mắt năm 2009. Với màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Hà Lan tại World Cup 2010, Wiel nhanh chóng trở thành cầu thủ không thể thay thế bên hành lang phải của Cơn lốc màu Da cam. Với tốc độ và khả năng lên công về thủ xuất sắc, hậu vệ 24 tuổi này đang trở thành cái tên hot trong mắt nhiều CLB châu Âu.

Ở một diễn biến khác, 24 giờ sau khi Theo Walcott từ chối chối gia hạn hợp đồng với Arsenal và rộ lên thông tin cựu ngôi sao của Southampton đã nhận được tối hậu thư, HLV Wenger tuyên bố đội bóng quyết giữ chân anh bằng được.

Hôm qua, sau cuộc nói chuyện tại sân tập Hertfordshire, Wenger và Walcott đã đạt được sự đồng thuận là Walcott sẽ không đi đâu hết. Khúc mắc giữa đôi bên chỉ là vấn đề lương bổng. Tiền vệ của Arsenal muốn nhiều hơn con số 75.000 bảng/tuần mà anh đang hưởng tại sân Emirates và BLĐ Arsenal đã đồng ý sẽ xem xét lại vấn đề này. Hợp đồng hiện tại của Walcott chỉ thời hạn đến Hè năm sau.
Thu Hương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục