Arsenal nên mua Michu: Vì chức vô địch, đừng ngại giá cả!

16:21 Thứ tư 09/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - Mới đây chủ tịch của câu lạc bộ Swansea, Huw Jenkins đã khẳng định rằng chân sút số 1 người Tây Ban Nha của ‘Thiên Nga’ sẽ có mức giá 30 triệu bảng, mặc dù vào mùa hè năm ngoái Swansea chỉ mất có 2,2 triệu bảng để đưa Michu về sân Liberty.

Sự ra gia tăng chóng mặt về giá trị của cựu sát thủ Rayo Vallecano sẽ là một thách thức đối với bất kể đội bóng nào muốn có sự phục vụ của Michu như Arsenal. Tuy nhiên, với tham vọng giành được chức vô địch Premier League ở mùa giải năm nay, thiết nghĩ rằng mức giá trên là hoàn toàn có thể chấp nhận được dành cho các Pháo thủ thành London.

Vào mùa hè vừa qua, Arsenal đã đánh tiếng muốn có tiền đạo người Tây Ban Nha, tuy nhiên Swansea vẫn quyết tâm giữ chân các ngôi sao của mình cho những kế hoạch ở mùa giải mới. Nhưng chuỗi thành tích bết bát đã khiến Swansea đang nằm ở vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng và đã không còn có được một khởi đầu đầy ấn tượng như ở mùa giải năm ngoái. Chính vì vậy, không còn mơ mộng, ban lãnh đại đội chủ sân Liberty đã xem xét đến việc bán đi chân sút tốt nhất thời điểm này của đội bóng là Michu trước khi anh không còn trở nên quá ‘đắt hàng’ trên TTCN.

Michu đã được triệu tập vào đội tuyển Tây Ban Nha. Ảnh: Internet.

Trong những ngày qua, Swansea càng được dịp tung hô tiền đạo của mình khi Michu được HLV Vicente Del Bosuqe triệu tập vào đội tuyển Tây Ban Nha thế chỗ cho tiền đạo kỳ cựu David Villa, do ngôi sao của Atletico Madrid đang gặp phải chấn thương. Và đó là lý do để Swansea tin rằng họ có thể bán đi Michu và thu về khoản tiền 30 triệu bảng ở kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Với việc định giá cho Michu, chúng ta có thể thấy rằng Swansea đang đánh tiếng cho những câu lạc bộ thèm khát Michu như Arsenal.

Nhưng rõ ràng mức giá 30 triệu bảng không phải là một số tiền nhỏ, nhất là đối với một cầu thủ chưa từng thi đấu cho bất kỳ đội bóng lớn nào. Theo thông tin từ ESPN, Arsenal vẫn đang giữ liên lạc với chân sút người Tây Ban Nha, khi ở mùa hè vừa qua, Arsene Wenger đã thất bại trong việc chiêu mộ một tiền đạo đẳng cấp sau khi nỗ lực săn đuổi hàng loạt các  ngôi sao như Wayne Rooney, Gonzalo Higuain, Luis Suarez và Karim Benzema.

Ngân quỹ của Pháo thủ đã dành ra khoản tiền tầm 40 triệu bảng để sẵn sàng đưa về sân Emirates một tiền đạo đẳng cấp, Arsenal đang có nguồn lực tài chính dồi dào ở mùa giải năm nay và rõ ràng những gì ban lãnh đạo đội bóng nhắm đến lúc này đó chính là danh hiệu. Tuy nhiên với sự kinh nghiệm và tầm nhìn vô cùng tuyệt vời, Arsene Wenger không bao giờ muốn đổ tiền lãng phí vào những thương vụ không đâu vào đâu.

Đó là điều chính xác khi chúng ta gọi tên Mesut Oezil, người đang thi đấu vô cùng ấn tượng trong màu áo mới sau khi rời Santiago Bernabeu vào mùa hè qua. Với khả năng kiến tạo cực đỉnh của mình, Oezil đang dần biến Giroud trở thành sát thủ đáng sợ nhất tại Premier League. Nhiều người cho rằng, danh hiệu Vua Phá lưới mùa giải năm nay khó lòng vuột khỏi tầm tay của tiền đạo người Pháp. Tuy nhiên, chấn thương luôn là nỗi ám ảnh thường niên của Arsenal, nhất là khi họ đang chỉ có một trung phong cắm duy nhất là Giroud.

Chính vì thế, Arsene Wenger cần phải lo xa khi mà chặng đường còn lại tại Premier League là rất dài, hơn nữa Arsenal chưa phải gặp một đối thủ xứng tầm nào, ngoài một Tottenham chưa có sự ổn định hồi đầu mùa. Michu sẽ là một sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo với Pháo thủ, cho dù ban lãnh đạo đội bóng rất có thể sẽ có được tiền đạo của Swansea với giá khá ‘chát’. Michu được Wenger để ý bởi anh rất phù hợp với lối chơi của Arsenal, khi mà ở mùa giải vừa qua ‘Thiên Nga’ đã xây dựng mội lối chơi ít chạm, chuyền bóng với tốc độ cao cùng với những đường tổ chức tấn công chớp nhoáng tương tự giống Arsenal, Michu đã có đến 22 bàn thắng ở mùa giải 2012/2013. Một thành tích hoàn toàn ấn tượng khi chỉ mới chơi mùa giải đầu tiên tại Premier League.

Michu đang lắng nghe tiếng gọi từ Arsenal. Ảnh: Internet.

Và ở mùa giải năm nay, Michu đang có một phong độ rất ổn định với 5 bàn thắng ghi được cho Swansea. Vì vậy, nếu như muốn có được chức vô địch Premier League ở mùa giải 2013/2014, có lẽ đã đến lúc Arsenal ‘phá két’ đưa về Michu sân Emirates, dù cho đó có là mức giá 30 triệu bảng đi chăng nữa, nhưng vì danh hiệu đừng ngại giá cả!
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục