Arsenal nên "lợi dụng" Vela để mua đồng đội của anh

14:25 Thứ ba 26/03/2013

Với số bàn thắng ở La Liga mùa này đã lên đến hai con số, không lạ khi Carlos Vela đang được đội bóng cũ Arsenal muốn mang trở lại sân Emirates trong mùa hè này khi trong điều khoản bán anh cho Real Sociedad, HLV Arsene Wenger đã khéo léo thêm vào một điều khoản mua lại bất kỳ lúc nào với giá chỉ 4 triệu euro.

Cầu thủ người Mexico này tuy chỉ vừa mới cập bến Sociedad cách đây đúng 7 tháng, nhưng anh đã ghi đến 12 bàn và 10 đường kiến tạo cho đội bóng xứ Basque mùa này và đã bắt đầu khiến các CĐV ở sân Anoeta lo lắng rằng liệu họ có thể giữ được cầu thủ đáng giá này hay không.

HLV Arsene Wenger đã mua cầu thủ người Mexico này từ năm 2005, tuy nhiên ông đã đem cho nhiều đội bóng TBN như Salamanca hay Osasuna mượn để anh có thể lấy được quốc tịch EU vì tuyển thủ này không đủ tiêu chuẩn để được cấp giấy phép lao động tại Anh. Trở lại London năm 2008, Vela đã gây thất vọng lớn khi chỉ ghi được 11 bàn trong suốt 62 trận ra sân.

Mặc dù đã không ít lần lên mặt báo khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng anh hiện đang cực kỳ hạnh phúc ở Tây Ban Nha, các tờ báo ở TBN đang không ngừng đưa tin cho rằng anh sớm muộn gì cũng sẽ được trở về Arsenal, sau khi thành tích ghi bàn ấn tượng của anh đã thuyết phục được HLV Arsene Wenger đem anh trở về Emirates.

Với sự xuất sắc của Vela và đồng đội, kể từ tháng Một - trong trận thua kịch tích 3-4 trước Real Madrid. Hiện đang đứng ở vị trí thứ tư ở La Liga, Real Sociedad đang đứng trước cơ hội lớn được tham dự Champions League khi đang chễm chệ ngồi ở vị trí thứ Tư trên BXH, cách đội đứng thứ Năm là Valencia hai điểm.

Cơ hội được chơi thường xuyên ở Champions League cũng Sociedad rõ ràng là một lựa chọn sáng sủa và hấp dẫn hơn rất nhiều so với việc phải bấp bênh ở bên bờ vực của vị trí thứ tư và thứ năm trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng và đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt cho một vị trí trên hàng công với những Olivier Giroud hay Theo Walcott.

Thêm vào đó, ở Sociedad, anh được trọng vọng hơn rất nhiều. Ngay cả đội bóng xứ Basque này cũng có địa vị rất cao trong làng bóng đá TBN, khi ở xứ bò tót, họ được kính cẩn gọi là "La Real" (đội Real), trong khi gã khổng lồ Real Madrid chỉ được gọi là Madrid mà thôi.

Tuy nhiên, nếu HLV Wenger nhất quyết đem Vela về thì Sociedad sẽ khó mà làm gì được, trừ phi chính bên Arsenal "nhân từ" đến mức tự xoá bỏ điều khoản mua lại oái oăm này - cơ hội để điều này xảy ra là rất, rất nhỏ. Trừ phi, Sociedad chấp nhận để HLV Wenger có được tiền vệ cánh người Pháp Antoine Griezman, cầu thủ mà ông đã theo đuổi bấy lâu nay. Tuyển thủ U21 Pháp đã có 7 bàn thắng mùa này, và cũng có giá trị không kém Vela khi anh chỉ mới 19 tuổi mà thôi.

Việc mua lại Vela rõ ràng không phải là một sự lựa chọn "chắc ăn" cho HLV Wenger, khi anh tỏ ra không hợp với lối chơi đậm chất thể lực của giải Ngoại Hạng và có thể phát huy được tối đa các tố chất của mình khi hoà vào lối chơi chậm rãi, thanh thoát của người Tây Ban Nha. Tuy nhiên, dù sao đi nữa, Vela cũng sẽ cố gắng để tiếp tục đưa thành tích ghi bàn của mình lên càng cao càng tốt, khi Sociedad đến làm khách trên sân của đội bóng đang chơi khá "lên chân" là Espanyol trong lượt trận sắp tới.

Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục