Arsenal muốn bán 'nhà ảo thuật' Armenia: Emery, hãy suy nghĩ lại!

10:58 Thứ sáu 26/04/2019

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Emirates có lẽ nên cân nhắc kĩ lưỡng trong các quyết định chuyển nhượng của mình.

Sau mùa giải 2018/19, Arsenal hứa hẹn sẽ có cuộc cải tổ mạnh mẽ trong đội hình với việc 7 ngôi sao sẽ ra đi.  5 trong số những người được xác nhận sẽ có bến đỗ mới trong kì chuyển nhượng mùa Hè tới đó là Shkodran Mustafi, Mesut Ozil, Carl Jenkinson và Mohamed Elneny. Thế nhưng, sau những gì đã thể hiện Mesut Ozil gần như sẽ được giữ lại.

Mặc dù vậy, có một cái tên khác Pháo thủ thành London sẽ sai lầm nếu để anh ra đi đó chính là Henrikh Mkhitaryan. Cựu cầu thủ Borussia Dortmund gia nhập Arsenal sau vụ đổi chác với Manchester United. Tiếp quản chiếc áo số 7 của Alexis Sanchez, tiền vệ 30 tuổi đã phải nhận không ít chỉ trích từ các CĐV nhà.

Arsenal muốn bán 'nhà ảo thuật' Armenia: Emery, hãy suy nghĩ lại! - Bóng Đá

 Unai Emery nên giữ số 7 của Arsenal ở lại.

Tuy nhiên, những thống kê cho thấy ngôi sao sinh năm 1989 đã đóng góp rất nhiều vào lối chơi của đội chủ sân Emirates. Sau 34 trận ra sân trên mọi đấu trường, Henrikh Mkhitaryan đã in dấu giày vào 10 bàn thắng của đội bóng Bắc London. Vận đen đã xảy đến với tuyển thủ Armenia khi anh bị gãy xương bàn chân trước giai đoạn Giáng sinh.

Đang có phong độ cao, bỗng dưng cựu cầu thủ Quỷ đỏ phải ngồi ngoài ở giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải. Và khi không có "nhà ảo thuật" trong đội hình, The Gunner chỉ có được 4 chiến thắng trong tổng số 8 trận. Điều này khiến đoàn quân của HLV Unai Emery đã bị tụt lại phía sau trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa giải năm sau.

Thế nhưng, đội chủ sân Emirates đã bất ngờ trở lại với những chiến thắng trước Newcastle United và Manchester United. Giờ đây, quyền tự quyết còn đang nằm trong tay Arsenal. Ở tuổi 30, Henrikh Mkhitaryan vẫn đang cho thấy được giá trị của mình. Điểm mạnh của anh chính là khả năng sáng tạo, gây đột biến và tốc độ trong những pha đi bóng.

Arsenal muốn bán 'nhà ảo thuật' Armenia: Emery, hãy suy nghĩ lại! - Bóng Đá

 Mkhitaryan thay Ramsey, tại sao không?

Bên cạnh đó, Aaron Ramsey cũng sẽ nói lời chia tay với Pháo thủ sau mùa giải này và đó là lí do Henrikh Mkhitaryan nên được giữ lại. Chưa dừng lại ở đó, số 7 của Arsenal luôn được xem là "cặp bài trùng" với Emerick-Pierre Aubameyang. Cả hai đã từng chơi ấn tượng và gây tiếng vang khi còn khoác áo Borussia Dortmund.

Từ chỗ là chân kiến tạo số một của Bundesliga, Henrikh Mkhitaryan giờ đây đang loay hoay tại Premier League. Tuy nhiên, thay vì phải chi đậm để mang về một ngôi sao khác, The Gunner hoàn toàn có thể tin tưởng vào tiền vệ 30 tuổi. Đây có lẽ là động thái hợp lý nhất trong tình cảnh Arsenal đang gặp khó về tài chính.

Giang Nam | 09:45 26/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục