Arsenal mong đợi gì ở người thay thế Partey?

15:03 Chủ nhật 06/08/2023

Khephren Thuram, tiền vệ thuộc biên chế Nice, trở thành mục tiêu theo đuổi gắt gao của Liverpool từ đầu mùa hè, nhưng rồi thương vụ này gặp nhiều rắc rối khi có sự chen ngang của Bayern Munich và mới nhất là Arsenal.

 

Sau khi chiêu mộ thành công hai bản hợp đồng chất lượng Dominik Szoboszlai (60 triệu bảng, từ RB Leipzig) và Alexis Mac Allister (35 triệu bảng, kèm phụ phí, từ Brighton), huấn luyện viên Jurgen Klopp tiếp tục đốc thúc ban lãnh đạo Liverpool đẩy nhanh tiến độ thương vụ Khephren Thuram từ Nice.

 - Bóng Đá

 Arsenal nhập cuộc đua chiêu mộ Khephren.

Thậm chí, đã xuất hiện những đồn đoán cầu thủ trẻ người Pháp đạt thỏa thuận sơ bộ về việc chuyển đến Anfield. Tuy nhiên, Bayern Munich bỗng dưng nhảy vào cạnh tranh và sẵn sàng nẫng tay trên. Gần đây, truyền thông Anh đưa tin, Arsenal bắt đầu nổ súng tuyên chiến với các đối thủ để giành giật chữ ký của cậu con trai cựu danh thủ Lilian Thuram.

Sở dĩ Arsenal nhắm đến Khephren Thuram không chỉ bởi muốn làm dày thêm tuyến giữa, mà còn phòng hờ trường hợp Thomas Partey ra đi, khi mà hiện tại có rất nhiều đội bóng đang chèo kéo tuyển thủ Ghana. Trước đó, The Gunners đã nâng cấp khu trung tuyến bằng bản hợp đồng kỷ lục mang tên Declan Rice từ West Ham (100 triệu bảng, kèm phụ phí 5 triệu bảng).

Ngoài ra, Arsenal cũng tiêu tốn 65 triệu bảng để mang về Kai Havertz từ Chelsea. Ở chiều ngược lại, đội chủ sân Emirates đã quyết định bán đi Granit Xhaka cho Bayer Leverkusen

 - Bóng Đá

 Arteta muốn tăng cường thêm nhân sự tuyến giữa.

Trong các trận đấu giao hữu tiền mùa giải, huấn luyện viên Mikel Arteta thường sử dụng hệ thống 4-3-3 quen thuộc (trừ trận đấu gặp Monaco tại Emirates Cup, đá với sơ đồ 4-2-3-1). Ở hàng tiền vệ 3 người, ngoài những gương mặt cũ, ông thầy người Tây Ban Nha đã thử nghiệm các tân binh như Declan Rice hay Kai Havertz.

Đội bóng Bắc London cũng thu về những kết quả tích cực như chiến thắng 5-3 trước Barcelona hay 5-0 trước MLS All Stars, và gần nhất đã đánh bại Monaco tại Emirates Cup (hòa 1-1, thắng luân lưu 5-4). Tuy vậy, Arteta vẫn chưa an tâm, nên đã đề nghị ban lãnh đạo mua thêm người.

Mùa 2022/23, Nice thi đấu thất thường và trải qua biến động lớn trên cabin huấn luyện khiến Lucien Favre bị sa thải và được thay thế bởi Didier Digard (tạm quyền đến hết mùa). Dù vậy, cá nhân “Thuram con” vẫn thể hiện những màn trình diễn tích cực.

 - Bóng Đá

 Thuram hoạt động như một con thoi ở khu vực giữa sân.

Tính riêng ở Ligue 1, Khephren Thuram ra sân 35 trận (30 lần đá chính), với tổng số phút là 2.560, ghi 2 bàn và có 4 kiến tạo. Trong mỗi 90 phút, cầu thủ sinh năm 2001 thực hiện 1.1 cú sút, chạm bóng 50.6 lần, tung ra 37.7 đường chuyền (tỉ lệ chính xác đạt 87%), tạo 1.1 key pass, có 1.3 pha rê bóng, 1.5 cú tắc bóng, 1.1 lần đánh chặn, 0.6 lần thu hồi bóng, 0.9 pha giải vây, 3.3 tình huống thắng tranh chấp tay đôi và 0.5 lần không chiến thành công.

Tại Nice, Khephren Thuram thường được xếp đá tiền vệ trung tâm, tuy vậy, anh luôn được khuyến khích hoạt động tự do, di chuyển linh hoạt theo trục dọc, công thủ khá nhịp nhàng và xuất hiện ở nhiều điểm nóng. Anh rê bóng khéo léo, kiến tạo tốt, chuyền bóng ổn, rất mạnh ở khâu đánh chặn và cản dứt điểm. Hạn chế của cầu thủ này là khả năng không chiến thiếu hiệu quả và chất lượng đến từ các quả tạt chưa được như mong đợi.

Nếu gia nhập Arsenal, đây sẽ là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của cậu quý tử thứ 2 nhà Thuram.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 14:05 06/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục