Arsenal - Liverpool : Cuộc chiến 6 điểm dưới góc nhìn của Slot

09:36 Thứ bảy 26/10/2024

TinTheThao.com.vnTrên con đường chinh phục các danh hiệu ở mùa này, Arne Slot hiểu rằng Liverpool không được phép thua ở các trận đấu lớn.

Trận đấu ở vòng 9 Premier League giữa Liverpool và Arsenal tại Emirates sẽ mang ý nghĩa quyết định mùa giải với Arne Slot, khi ông đánh giá cuộc chạm trán này như một trận cầu "6 điểm." Dù là huấn luyện viên mới của Liverpool, Slot đã chứng minh được khả năng lãnh đạo của mình và nhận thức rõ ràng về tầm quan trọng của các trận đấu lớn đối với cuộc đua danh hiệu.

Slot đã mang đến Liverpool một diện mạo khác.

Dưới thời Slot, Liverpool đã có những bước tiến vững chắc và mạnh mẽ, nhưng đối đầu với Arsenal vẫn là thử thách lớn. Ông nhấn mạnh rằng khoảng cách giữa hai đội là 7 điểm trong mùa giải trước và một chiến thắng trên sân Arsenal sẽ làm giảm cách biệt xuống chỉ 1 điểm. Theo Slot, kết quả đối đầu trực tiếp giữa những đội bóng hàng đầu sẽ định hình cục diện của cả mùa giải, thậm chí có thể quyết định ngôi vương.

Điều này không đơn giản chỉ là một bài toán về điểm số mà là cách Slot chuẩn bị cho một Liverpool mới mẻ, có thể thách thức những tên tuổi lớn như Arsenal hay Manchester City.

Ông nhìn vào hai mùa giải gần nhất và thấy rằng việc Arsenal và Man City duy trì phong độ vững vàng ở những trận đấu quan trọng đã giúp họ giành vị trí cao. Slot thừa nhận rằng việc giành chiến thắng trước các đối thủ hàng đầu đòi hỏi một đội hình chất lượng, nhưng điều này chính là động lực thúc đẩy Liverpool cạnh tranh cho ngôi vô địch.

Arsenal từng đánh bại Liverpool ở mùa giải trước.

Mùa giải trước, Liverpool không thể giành chiến thắng trong những trận đấu quan trọng trước các đội mạnh nhất. "Tôi nhớ đó là ba trận hòa và một trận thua [trước hai đội dẫn đầu]", Slot nói.

Liverpool cần phải tạo ra sự khác biệt trong các trận đấu lớn. Ông so sánh với Manchester City trong mùa giải trước: họ có thành tích tương tự Liverpool, nhưng vẫn vô địch nhờ vào những chiến thắng quyết định ở các thời điểm quan trọng.

Slot còn nhắc đến thành công của Pep Guardiola trong mùa đầu tiên ở Man City và bài học từ đó: nếu muốn chạm đến ngôi vô địch, cần phải giành chiến thắng ở những trận sân khách khó khăn. Đây không chỉ là vấn đề về chiến thuật mà là cách Slot khơi dậy tinh thần chiến đấu ở Liverpool. Ông hiểu rằng Premier League hiện không còn là cuộc đua của Big Six mà là cuộc đua của gần 10 đội bóng, khi có thêm những ứng viên như Newcastle, Aston Villa ...

Với việc Arsenal thiếu vắng nhiều trụ cột quan trọng như William Saliba, Martin Odegaard và có thể là Bukayo Saka và Riccardo Calafiori, đây là cơ hội lớn để Liverpool của Slot lật ngược tình thế. Một chiến thắng tại Emirates không chỉ mang tính chất danh dự mà còn là một trận đấu 6 điểm, nếu xét về những gì từng xảy ra ở mùa trước.

Ngoạ Long | 09:36 26/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục