Arsenal lại nhớ Thierry Henry…

09:49 Thứ hai 28/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Vừa qua, CLB Arsenal đã có trận đấu thắm đượm tình giao hữu với đội bóng của huyền thoại Thierry Henry New York Red Bulls. Đó là trận đấu mà Pháo thủ thành Luân Đôn đã thất thủ với tỉ số 0-1 với màn thể hiện rất đáng xem của tiền đạo người Pháp. Chính anh có pha đi bóng khéo léo làm rối loạn hàn

Thierry Henry là một huyền thoại sống ở Arsenal. Anh gắn bó với Pháo thủ suốt 8 năm (1999-2007) ghi được 226 bàn thắng cùng với 92 đường kiến tạo sau 369 trận ra sân. Cùng với Arsenal, tiền đạo người Pháp đã giành được 2 chức VĐ Premier League và 3 danh hiệu FA Cup. Sau đó anh chuyển sang thi đấu cho Barcelona rồi New York Red Bulls. Kể từ sau thế hệ của Henry, Arsenal chưa thể tìm được một chân sút ngang tầm đẳng cấp của anh và cũng kể từ đó Arsenal phải rời xa với ngôi vô địch Premier League.

Đối với các CĐV Pháo thủ thì Thierry Henry vẫn mãi là một huyền thoại của sân Emirates. Ảnh: Internet

Cách đây hơn 2 năm khi Arsenal đang chật vật trong việc lọt vào Tốp 4 Premier League thì huyền thoại Thierry Henry bất ngờ quay trở lại giải cứu đội bóng cũ theo một hợp đồng cho mượn từ New York Red Bulls. Đó là khoảng thời gian vô cùng đáng nhớ đối với người hâm mộ Pháo thủ bởi giống như một câu chuyện cổ tích kì diệu, một lần nữa họ lại được thấy thần tượng của mình thi đấu trong màu áo cũ. Và chỉ trong thời gian hơn một tháng ngắn ngủi con người huyền thoại ấy đã làm được rất nhiều điều cho đội bóng thành London. Những gì anh làm được cho Arsenal đã vượt lên trên mọi sự mong đợi. Anh trở thành liều thuốc tinh thần cho đội bóng trong cơn bạo bệnh, là nguồn động viên, truyền tải kinh nghiệm cho các cầu thủ trẻ thi đấu tích cực hơn. Trong thời gian này, anh ghi thêm 3 bàn thắng nữa cho Arsenal vào lưới các đội bóng Leed United, Blackburn Rovers, Sunderland nâng số bàn thắng của anh cho đội bóng chủ sân Emirates lên con số 229. Thành tích ấy không chỉ biến anh thành huyền thoại của Arsenal mà còn là một trong những chân sút vĩ đại nhất của giải ngoại hạng Anh.

Đó là câu chuyện của quá khứ nhưng sẽ đọng mãi trong tim CĐV Arsenal với những kí ức không thể phai mờ. Và mới đây, các gooner lại một lần nữa phải nhớ đến Henry sau chuyến du đấu của Arsenal trên đất Mĩ. Nhìn những hình ảnh anh thi đấu trên sân gặp lại đội bóng cũ, những hình ảnh anh vui đùa với các đàn em và trò chuyện với HLV Arsene Wenger làm người hâm mộ có cảm giác như anh vẫn thuộc biên chế của Arsenal. Ước gì thời gian có thể quay trở lại và ước gì những chân sút như Giroud hay Sanchez sẽ làm được điều tương tự Henry đã làm, đó là thi đấu xuất sắc và giúp Arsenal trở lại với thời hoàng kim trước đây.

(Bạn đọc: Phương Phạm)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục