Arsenal không thể gục ngã ở Derby Bắc London

08:27 Chủ nhật 15/09/2024

TinTheThao.com.vnBất chấp hoàn cảnh, thầy trò Mikel Arteta vẫn sẽ đến sân Tottenham Hotspur với mục tiêu giành trọn 3 điểm.

Sau hai lần về nhì liên tiếp trong cuộc đua đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh, Arsenal bước vào mùa giải 2024/2025 với mục tiêu không gì khác ngoài việc lật đổ Manchester City. Sự xuất hiện của những tân binh như Riccardo Calafiori hay Mikel Merino tiếp thêm tự tin cho thầy trò Mikel Arteta.

Arsenal gặp khó khăn về mặt nhân sự trong trận Derby Bắc London.

“Pháo thủ” khởi đầu khá suôn sẻ với 2 chiến thắng liên tiếp trước Wolverhampton và Aston Villa, ghi tổng cộng 4 bàn thắng, không để thủng lưới bàn nào. Những tưởng đại diện Bắc London sẽ tiếp đà thăng hoa ở cuộc tiếp đón Brighton & Hove Albion thì biến số bất ngờ xảy ra.

Chiếc thẻ đỏ mà Declan Rice phải nhận khiến Arsenal rơi vào thế khó, bị “Chim mòng biển” cầm hòa với tỷ số 1-1. Tuy nhiên, đó chưa phải tận cùng của sự tồi tệ. Chấn thương của Mikel Merino và Martin Odegaard khiến vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đau đầu tìm lời giải cho bài toán nhân sự ở hàng tiền vệ.

Trước trận Derby Bắc London với Tottenham Hotspur, sự vắng mặt của một vài trụ cột khiến những ánh mắt nghi ngờ hướng về phía thầy trò Mikel Arteta. Tuy nhiên nếu vội vàng đánh giá thấp “Pháo thủ” ở thời điểm này có thể là một sai lầm lớn.

Đây là một tập thể gồm những cầu thủ giàu kinh nghiệm và đẳng cấp, sẵn sàng hướng đến mục tiêu cạnh tranh chức vô địch. Việc thiếu vắng một vài trụ cột rõ ràng không phải cái cớ để đội bóng này đổ lỗi cho thất bại, bất kể những cái tên này đóng vai trò quan trọng ra sao tại Emirates.

Sau chừng đó mùa giải, Arsenal đã xây dựng thành công một đội hình đảm bảo chiều sâu cũng như chất lượng. Nhà cầm quân 42 tuổi không bị buộc phải sử dụng một Mohamed Elneny già nua hay Dani Ceballos “trận nổ trận xịt”, thay vào đó là những cầu thủ ở đẳng cấp cao hơn.

Đại diện Bắc London sẽ không đủ khả năng cạnh tranh chức vô địch nếu không thể tìm ra giải pháp khi sự lý tưởng về mặt nhân sự bị phá hỏng bởi chấn thương hay thẻ phạt. Trận Derby Bắc London là một thử thách lớn, nhưng kẻ mạnh sẽ học cách thích nghi thay vì than vãn vô ích. 

Đừng quên rằng Kevin De Bruyne và Erling Haaland đã bỏ lỡ phần lớn mùa giải năm ngoái vì chấn thương, nhưng thay vì than thở trên truyền thông rằng mình không phải Harry Potter hay Voldemort, Pep Guardiola cố gắng xoay chuyển tình hình bằng những con bài ông có trong tay.

Mikel Arteta phải tìm cách giúp Arsenal vượt qua giai đoạn khó khăn.

Arsenal, so với các đối thủ, khá may mắn khi không dính phải một chấn thương dài hạn nào ở mùa giải năm ngoái, nhưng thời điểm hiện tại, áp lực tâm lý cũng như vấn đề về mặt thể trạng là một phần của cuộc chơi, và huấn luyện viên Mikel Arteta phải mau chóng tìm ra giải pháp.

Những gì “Pháo thủ” đang phải chịu đựng không phải khủng hoảng. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha biết điều đó. Con đường tiến đến chức vô địch hứa hẹn sẽ còn gian nan hơn thế, và Arsenal không thể gục ngã sớm đến như vậy

Trần Huy Trưởng | 08:27 15/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục