Arsenal khôn chợ, dại nhà

07:05 Chủ nhật 30/08/2015

Arsenal đang thể hiện phong độ kỳ lạ ở Giải Ngoại hạng Anh mùa này. Khi đá trên sân nhà thì 2 trận họ chỉ giành vỏn vẹn 1 điểm, chưa ghi được bàn nào nhưng lúc đến sân khách lại toàn thắng, mới nhất là chiến thắng 1-0 trên sân của Newcastle ở trận đấu sớm vòng 4 vào tối 29-8. Hai tuần trước, “pháo thủ” thắng Crystal Palace 2-1.

Dù vậy, 3 điểm mới nhất trên sân St James Park vẫn không gây ấn tượng. Chơi hơn người từ phút 16 sau khi tiền đạo Mitrovic của chủ nhà bị thẻ đỏ vì đá thô bạo nhưng Arsenal chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn, nhờ Chamberlain sút bật chân trung vệ Coloccini trong hiệp 2. Các trung phong Walcott (hiệp 1) rồi Giroud (hiệp 2) không tạo được đột biến, đặc biệt khi tiền vệ người Đức Mesut Oezil vắng mặt.

HLV McClaren (trái) than phiền tổ trọng tài quá nghiêm khắc với cầu thủ Newcastle trong trận họ thua Arsenal 0-1 Ảnh: Internet.

Newcastle chơi quyết tâm và phòng ngự chặt chẽ y như trận họ cầm chân M.U 0-0 cuối tuần trước. Tuy nhiên, chính lối chơi khá rắn khiến họ cũng phải trả giá. Ngoài thẻ đỏ của Mitrovic, 6 cầu thủ khác của chủ nhà đã nhận thẻ vàng. Với Mitrovic, có lẽ HLV Steve McClaren cần nhắc nhở tiền đạo này nhiều hơn. Trung phong 20 tuổi người Serbia chưa kiểm soát được cảm xúc của mình. Ở 2 lượt trận đầu tiên, anh đều nhận thẻ vàng. Với đà này, Mitrovic, đến từ Anderlecht (Bỉ) với giá 13 triệu bảng Anh, sớm phải ngồi ngoài theo quy định về tổng số thẻ phạt giai đoạn nửa đầu mùa giải (5 thẻ vàng nghỉ 1 vòng, 10 thẻ nghỉ 2 trận).

Về phần Arsenal, họ cần nhanh chóng cải thiện phong độ nếu muốn được xem là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Anh. Sau 4 vòng, thầy trò HLV Wenger được 7 điểm nhưng chỉ mới có 3 bàn, với 2 nhờ đối phương ghi giúp!

T.Đoàn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục