Arsenal: Kẻ hưởng lợi từ sự quá độ

14:30 Thứ năm 03/10/2013

Đội chủ sân Emirates đang cho thấy phong độ ấn tượng ở cả Premier League lẫn Champions League mà mới đây nhất là trận thắng 2-0 Napoli giúp họ leo lên ngôi đầu bảng. Thành công của “pháo thủ” có công rất lớn từ những thay đổi trong chiến thuật cũng như chính sách chuyển nhượng của Wenger tuy nhiên cũng phải kể tới một yếu tố quan trọng là các đối thủ mạnh ở NHA đang trong thời gian “quá độ” sau một mùa hè đầy những biến động.

Các “đại gia” chưa tìm được sự ổn định

Manchester United có lẽ là đội biến chuyển nhiều nhất với việc Sir Alex nghỉ hưu nhường chỗ cho David Moyes. Khả năng của Moyes đang bị nghi ngờ khi ông chỉ dẫn dắt “Quỷ đỏ” kiếm được 7 điểm sau 6 vòng đấu. Vị thuyền trưởng người Scotland đang chật vật trong việc vận hành một cỗ máy hoàn toàn khác với đội bóng cũ Everton mà ông đã từng ngồi trên băng ghế huấn luyện. Ngoài khả năng về chuyên môn đang bị đặt dấu hỏi, Moyes không thể có cái uy như “ngài máy sấy tóc” và điều này ảnh hưởng không nhỏ tới tinh thần các cầu thủ.

Với Chelsea, đội bóng này đã “tái hôn” với Mourinho và vị HLV người Bồ vẫn chưa thể đem lại thành công ngay lập tức cho đội chủ sân Stamford Bridge. Đội hình của Chelsea đã bị xáo trộn khá nhiều sau 3 đời HLV Villas Boas, Di Matteo và Benitez và việc ổn định lại là không hề dễ dàng. Mourinho đã một lần dẫn dắt Chelsea; nhưng đó là Chelsea của những Drogba, Lampard hay Makelele, Ashley Cole, những cầu thủ có khả năng chơi một thứ bóng đá thực dụng và hiệu quả như triết lí của ông lúc đó. Còn giờ đây, trong tay “người đặc biệt” có quá nhiều lựa chọn ở hàng tiền vệ, nơi tập trung rất nhiều chất latinh kĩ thuật như Oscar, Mata hay Hazard trong khi hàng tiền đạo cả Eto’o và Torres đều không thể làm tốt nhiệm vụ Drogba để lại.

HLV Arsene Wenger. Ảnh: Internet

Trong khi đó, “Mourinho đệ nhị” Villas Boas vẫn đang loay hoay trong việc kết nối hết những ngôi sao mới tới như Lamela, Eriksen hay Soldado. Những cầu thủ này đã bắt đầu hòa nhập dần tuy nhiên bộ máy Tottenham vẫn chưa hoạt động thật sự trơn tru. Lối chơi của “Spurs” cũng đã bị thay đối với việc mất đi những pha lên cánh tốc độ, những quả sút xa lợi hại của Bale đã cứu cả đội mùa trước. Những mũi nhọn của Tottenham như Lamela hay Soldado chưa tìm lại được khả năng ghi bàn của mình.

Và cuối cùng, việc Pellegrini thay thế Roberto Mancini ở Etihad cùng với chính sách mua sắm tràn lan của Machester City đủ làm cho đội bóng này mất đi sự ổn định. Phong độ của nửa xanh thành Manchester khá phập phù, có lúc họ gục ngã trước đội bóng mới thăng hạng, có lúc họ vùi dập M.U với tỉ số 4-1. Còn Liverpool, họ chưa bao giờ được đánh giá là “ổn định” trong những mùa gần đây và điều đó vẫn chưa thay đồi đầu mùa bóng này.

Arsenal cần giữ đôi chân mình dưới mặt đất

Sự quá độ của không thể kéo dài quá lâu, sớm muộn gì những đối thủ mạnh khác ở Premier League sẽ dần đi vào ổn định và lúc đó Arsenal sẽ phải dè chừng khi đối đầu với những đội bóng này. Thêm vào đó, họ mới chỉ gặp một đội bóng duy nhất cùng đẳng cấp ở NHA là Tottenham (xếp sau họ mùa trước) trong khi những đại gia khác đã lần lượt đụng độ nhau.

Premier League mới chỉ trải qua 6 vòng đấu và người ta thường nói “đường dài mới biết ngựa hay”. Chú ngựa Arsenal đã có lợi thế những bước chạy đầu nhưng đừng quên mục tiêu của Arsenal, như HLV Wenger từng tuyên bố, là chiến thắng cả đường đua dài.

(Bạn đọc: Trần Kỳ)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục