Arsenal hướng tới trận derby thành London: Khó có quà cho Giáo sư

08:56 Thứ sáu 21/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tâm điểm của vòng 31 giải Ngoại hạng Anh cuối tuần này hướng về trận derby thành London giữa Chelsea và Arsenal, nơi mà Arsenal rất khát khao giành chiến thắng như là một món quà ý nghĩa gửi đến vị thuyền trưởng Arsene Wenger nhân dịp nhà cầm quân người Pháp chạm mốc 1000 trận đấu với Pháo thủ.

Tầm quan trọng của trận đấu

Trận đấu này chắc hẳn sẽ là rất căng thẳng và kịch tính. Một phần vì nó đúng theo tính chất của một trận derby thành London giữa hai đại diện tiêu biểu nhất của thủ đô. Hơn thế nữa, nó còn ảnh hưởng đến cục diện trong cuộc chạy đua đến ngôi vô địch mà không đội nào có thể dễ dàng chấp nhận thất bại. Premier League đang trong giai đoạn “nước sôi lửa bỏng”, việc hai đội bóng thuộc tốp đầu phải chạm trán với nhau luôn là điều mà chẳng ai mong muốn bởi những kẻ đắc lợi sẽ là Liverpool và Chelsea.

Với tính chất quan trọng của một trận đấu lớn như vậy, hẳn là cả hai đội sẽ nhập cuộc với khí thế hừng hực và quyết tâm cao. Người ta luôn nói rằng những trận đấu giữa hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp với nhau trong một cuộc đua luôn là trận cầu 6 điểm. Thế nên sẽ không có chỗ cho những sai lầm bởi cả hai đều hiểu rằng thất bại trong những trận cầu có tính chất 6 điểm như thế này sẽ đều rất bất lợi trong cuộc đua tới ngôi vương. Hiện tại Chelsea đang hơn Arsenal 4 điểm và họ thi đấu nhiều hơn một trận.

Arsenal sẽ là một nhiệm vụ rất khó khăn đó là đánh sập pháo đài Stamford Bridge. Ảnh: Internet

Khó có quà cho Giáo sư

Phía trước Arsenal sẽ là một nhiệm vụ rất khó khăn đó là đánh sập pháo đài Stamford Bridge để nới hẹp khoảng cách với Chelsea trên bảng xếp hạng, đồng thời nó cũng là một món quà gửi tặng đến huấn luyện viên của họ ông Arsene Wenger. Nếu như đánh bại được kình địch Chelsea thì đó thực sự là một trong những dấu ấn không thể nào quên trong lịch sử của câu lạc bộ.

Kể từ ngày tiếp quản Arsenal vào năm 1996, Wenger đã đưa Arsenal lên tầm của một đội bóng đại gia của giải ngoại hạng. Thế nhưng trong suốt 8 năm qua, huấn luyện viên người Pháp vẫn chưa thể mang đến cho Pháo thủ bất cứ một danh hiệu nào. Và giờ là lúc Arsenal thể hiện tham vọng và bản lĩnh của mình với trận đấu quan trọng nhất trong mùa giải. Phía trước họ sẽ là thử thách mang tên Chelsea của Mourinho.

Nhưng đây thực sự không phải là nhiệm vụ dễ dàng nếu như không muốn nói là bất khả thi. Điều đáng nói là Giáo sư Wenger trong quá khứ chưa bao giờ thắng được người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến Mourinho. Cả hai vốn không ưa gì nhau và luôn dành cho nhau những lời nói chẳng mấy tốt đẹp gì. Cuộc chiến trên sân cỏ vốn dĩ đã nóng bỏng, cuộc chiến hậu trường còn nóng hơn. Mourinho đã từng gọi Wenger là kẻ thất bại và đó thực sự là một sự châm biếm hơi thái quá của “người đặc biệt”.

Wenger sẽ có cơ hội để phán pháo lại những gì mà Mourinho nhắm vào mình và đó sẽ là cơ sở cũng như động lực để Arsenal có thể chơi một trận ra trò trước Chelsea. Đừng quên rằng Chelsea sẽ có lợi thế lớn khi được chơi trên sân nhà, và Stamford Bridge luôn là mảnh đất dễ đi khó về với Arsenal. Chelsea cũng đang hưng phấn sau khi vượt qua Galatasaray để ghi tên mình vào vòng tứ kết. Còn về phía đội khách, họ sẽ gặp không ít bất lợi khi mà Arsenal vẫn sẽ thi đấu với đội hình chắp vá khi những trụ cột như Oezil hay Ramsey vẫn phải ngồi ngoài.

Trong một trận đấu mà ai cũng muốn thắng để tạo lợi thế trong cuộc đua vô địch cũng như là khẳng định vị thế số một ở London, sẽ là một lần nữa chiến thắng giành cho “người đặc biệt” hay lần đầu cho Giáo sư. Ở mùa giải năm nay, hai đội đã gặp nhau tổng cộng hai lần trước đó. Tại cúp Liên đoàn Anh, chính Chelsea đã loại Arsenal ra khỏi cuộc chơi. Còn ở Premier League thì Chelsea cũng đã cầm hoà Arsenal trên Emirates trong một trận cầu không có bàn thắng. Với cái dớp chưa từng thắng trước Mourinho thì quả thực rất khó để có quà cho giáo sư ở cuộc chạm trán này.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục