Arsenal hướng tới Community Shield: Trong nỗi nhớ về người Đức

08:33 Thứ ba 05/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Arsenal sẽ bước vào mùa giải mới với trận đấu Siêu cúp nước anh Community Shield với đối thủ rất mạnh là Man City vào cuối tuần tới. Trước thềm trận đấu quan trọng này, Arsene Wenger có lý do để lo lắng khi mà các Pháo thủ sẽ không có được đội hình mạnh nhất với sự thiếu vắng của ba cầu thủ quan trọng người Đức. Chắc chắn chiến lược gia người Pháp sẽ phải có những tính toán hợp lý để có thể giải quyết được bài toán về mặt nhân sự vào lúc này.

Đa số những cầu thủ vừa tham dự World Cup 2014 ở Brazil vừa qua sẽ được nghỉ ngơi thêm so với các cầu thủ còn lại trong đội bóng. Thế nhưng với cầu thủ mà có đội bóng bị loại sớm và không tiến xa ở giải đấu thì đa phần tất cả đều đã tập trung trở lại câu lạc bộ. Ba cái tên là Mesut Oezil, Per Mertesacker và Lukas Podolski là các thành viên của đội tuyển Đức, đội bóng đã thi đấu thành công và giành được chức vô địch World Cup vừa qua.

Sau một giải đấu căng thẳng và phải thi đấu tất cả 7 trận đấu trong vòng 1 tháng, Arsene Wenger đã quyết đinh cho các học trò của mình nghỉ ngơi thêm để có thể hồi phục hoàn toàn 100% thể lực. Mới đây nhất chiến lược gia người Pháp cho hay cho hay, đội bóng thành London sẽ không có sự phục vụ của Mesut Ozil, Per Mertesacker và Lukas Podolski ở trận đấu khai mạc Ngoại hạng Anh với CLB Crystal Palace.

Ba cái tên là Mesut Oezil, Per Mertesacker và Lukas Podolski là các thành viên của đội tuyển Đức

Điều này đồng nghĩa với việc các Pháo thủ thành London sẽ vắng mặt bộ ba kể trên cho trận chung kết Community Shield với Man City. Đây thực sự là điều đáng tiếc với The Gunners nhất là trong bối cảnh họ cần một chiến thắng để có thể mang đến may mắn khi bắt đầu mùa giải mới. Vấn đề được đặt ra vào lúc này là Arsenal sẽ phải “liệu cơm gắm mắm” ra sao khi mà những cầu thủ người Đức đều là những trụ cột quan trọng ở mùa giải qua của đội bóng.

Trên hàng tấn công, Mesut Oezil sẽ là sự thiếu vắng đáng tiếc nhất. Bản hợp đồng đắt giá nhất của câu lạc bộ là niềm cảm hứng chơi bóng của Arsenal ở mùa giải trước. Anh chơi ở vị trí hộ công của một cầu thủ “số 10”, và cũng là người “tiếp đạn” cho những tiền đạo như Giroud có thể ghi bàn. Khi mà nhạc trưởng Oezil không thi đấu thì Arsene Wenger vẫn còn trong tay những con bài khác có thể sử dụng được.

Nhưng có lẽ người được trao cơ hội nhiều khả năng sẽ là Tomas Rosicky. Đã không ít lần trong mùa giải trước, cầu thủ người Cộng hoà Séc cũng là sự thay thế cho Oezil và anh cũng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Rosicky cũng là mẫu cầu thủ có nhãn quan chiến thuật tốt và anh hoàn toàn có thay thế Oezil đảm nhiệm công việc kiến thiết bóng. Ngoài ra Jack Wilshere hay Santi Cazorla cũng có thể được sử dụng. Cả hai đều là những mẫu tiền vệ đa năng, hoàn toàn có thể chơi tốt ở vị trí hộ công.

Ở hàng thủ, Arsenal sẽ chịu một thiệt thòi khi vắng mặt Per Mertesacker. Mùa giải vừa qua, trung vệ người Đức đã chơi khá hay và ăn ý cùng người đồng đội Laurent Koscielny. Với chiều cao tốt của mình, Mertesacker sẽ khắc phục được điểm yếu về khả năng không chiến của Arsenal. Mới đây trong trận thua 0-1 trước Monaco, Arsenal đã để đại diện nước Pháp giành thắng lợi 1-0 và bàn thắng cũng đến từ một pha đánh đầu.

Với sự vắng mặt của Lukas Podolski thì Arsenal chắc hẳn cũng không phải quá lo lắng.

Rõ ràng Arsenal không mạnh ở những tình huống cố định và Falcao đã chỉ ra cho Arsenal điểm yếu đó với một lao vào thoải mái đánh đầu. Có lẽ tân binh Calum Chambers. Bản hợp đồng 16 triệu bảng từ Southampton này đã có những màn trình diễn có thể xem là tạm chấp nhận được ở hai trận đấu đã qua tại Emirates Cup. Vị trí sở trường của anh là hậu vệ biên, nhưng anh có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ.

Arsene Wenger trong hai trận đấu gần đây luôn thử nghiệm Calum Chambers ở vị trí trung vệ và điều này càng khẳng định rằng ông sẽ sử dụng anh ở trung tâm hàng phòng ngự. Ngoài ra Arsenal vẫn còn đó Ignasi Miquel. Anh là một cầu thủ trẻ đầy triển vọng của đội bóng chủ sân Emirates. Miquel từng rất nhiều lần khoác áo đội một ở các giải FA Cup, Capital One Cup và thậm chí là cả Premier League nữa. Miquel hoàn toàn có đủ kinh nghiệm để có thể thi đấu tốt trong trận đấu tới nếu được trao cơ hội.

Với sự vắng mặt của Lukas Podolski thì Arsenal chắc hẳn cũng không phải quá lo lắng. Trong tay họ vẫn còn rất nhiều những cầu thủ có thể đá cánh tốt như Santi Cazorla, các tân binh Alexis Sanchez, hay Joel Campbell. Ngoài ra khi cần thì những cầu thủ như Wilshere hay Aaron Ramsey cũng có thể được chơi ở vị trí này. Hy vọng rằng trong trận đấu sắp tới, Arsenal sẽ có một màn trình diễn ấn tượng để khởi đầu mùa bóng mới.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục