Arsenal hồi sinh, Mikel Arteta vẫn chưa thể ngủ ngon

11:54 Chủ nhật 19/02/2023

Phong độ đi xuống của các trụ cột vẫn là nỗi lo đối với Arsenal thời điểm này, nhất là khi họ có rất ít sự thay thế trên ghế dự bị.

Thắng lợi 4-2 nghẹt thở trước Aston Villa đem lại sự khích lệ cho Arsenal, sau chuỗi 4 trận không biết đến mùi chiến thắng. Tuy nhiên, 3 điểm tại Villa Park không thể khỏa lấp đi màn trình diễn nhiều sạn của "Pháo thủ". Rất nhiều trụ cột của họ đã chơi không tốt, mắc sai lầm, và chỉ khoảnh khắc tỏa sáng của ngôi sao mới đưa được Arsenal từ cõi chết trở về.

Đầu tiên, về màn trình diễn cá nhân, nhiều trụ cột của Arsenal đang xuống phong độ. Lỗi cá nhân xuất hiện liên tục khiến "Pháo thủ" nhận những bàn thua không đáng có. Trong 2 trận gần nhất, hàng thủ Arsenal phạm 3 lỗi cá nhân trực tiếp dẫn đến bàn thua. Một lần mắc lỗi, có thể là hi hữu, lỗi tình huống. Nhưng lặp đi lặp lại đến 3 lần, đó phải là lỗi hệ thống, ở đây là hệ thống phòng ngự Arsenal đang gặp vấn đề.

Arsenal hồi sinh, Mikel Arteta vẫn chưa thể ngủ ngon - Bóng Đá

 Zinchenko để mất bóng, dẫn đến bàn thua đầu tiên.

Các cầu thủ không có sự bọc lót và hỗ trợ cho nhau. Tuyến giữa, Granit Xhaka hoàn toàn mờ nhạt trong 4 trận gần nhất, không trận nào cầu thủ người Thụy Sỹ được chấm cao hơn 6,3 điểm. Trong trận đấu với Aston Villa, Xhaka còn suýt nữa trở thành tội đồ. Phút 74, tiền vệ này dễ dàng để McGinn đi bóng qua mà không có động tác truy cản quyết liệt nào. Xuyên suốt trận đấu, dù đá trung tâm đội hình, Xhaka cũng chỉ tung ra được 38 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 87%. Tất nhiên, trong số đó không có key-pass nào.

Không chỉ Xhaka, phong độ của Ben White cũng đang là dấu hỏi. Cầu thủ này được HLV Mikel Arteta tin tưởng nhờ khả năng kết nối tốt với Bukayo Saka bên hành lang phải. Ấy vậy, trước Aston Villa, Ben White trở nên mất kết nối với đối tác "số 7", WhoScored chỉ chấm hậu vệ người Anh 6,2 điểm.

Arsenal hồi sinh, Mikel Arteta vẫn chưa thể ngủ ngon - Bóng Đá

 Granit Xhaka đang có phong độ không tốt.

Với một đội hình trẻ như của Arsenal, khi chiến thắng họ có thể rất thăng hoa. Tuy nhiên, lúc vấn đề ập đến, có thể kéo sập tâm lý và bản lĩnh thi đấu. Rõ ràng, trong 4 trận gần nhất, Arsenal đã không thể trình diễn thứ bóng đá họ đang theo đuổi. Sự đột biến trong lối chơi gần như không có. Dù vẫn nỗ lực, nhưng những pha xử lý của "Pháo thủ" vẫn trở nên lạc nhịp.

Một ứng viên vô địch không bao giờ là đội bóng mắc sai lầm thường xuyên. Hơn ai hết, Mikel Arteta hiểu rõ điều đó, ông còn rất nhiều việc phải làm với dàn cầu thủ trẻ của mình. Giúp họ vượt qua giai đoạn khủng hoảng này, chỉ khi suối nguồn cảm hứng trở lại, Arsenal mới có thể chơi bóng theo cách mà họ muốn.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 10:56 19/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục