Arsenal, giờ là lúc đối diện sự thật

16:31 Thứ ba 20/12/2016 | 1

TinTheThao.com.vnCó lẽ đã đến lúc các cổ động viên Arsenal, hay thậm chí là ban lãnh đạo của đội bóng này nên nhìn thẳng vào một sự thật, và tìm cách giải quyết nó.

18SMITHweb1-master675

 Arsenal thất bại ở Etihad cuối tuần rồi

10 năm. Chính xác là đã 10 năm kể từ khi Arsenal khánh thành sân vận động Emirates. Họ đã không vô địch Ngoại hạng Anh được 12 năm, kể từ năm 2004. Nhưng như Arsene Wenger từng nói "việc phải xây sân vận động" đã ảnh hưởng rất nhiều đến kế hoạch và nội tình câu lạc bộ. Vì thế, hãy tạm tính từ lúc đó.

Thất bại trước Manchester City cuối tuần rồi tại Etihad dĩ nhiên không thể đánh sập mọi hy vọng vô địch giải đấu của Arsenal, hay phủ nhận mọi công sức và sự tiến bộ mà thầy trò Arsene Wenger đã làm được trong mùa giải năm nay. Một mùa giải mà như chính huấn luyện viên người Pháp thừa nhận là Arsenal "đã có đội hình chín và trưởng thành nhất trong 10 năm qua".

Một mùa giải mà họ bất bại trong thời gian dài (tại Ngoại hạng Anh), lần đầu tiên (cũng sau nhiều năm) kết thúc vòng bảng Champions League với vị thế nhất bảng. Đó có thể được coi như một hệ quả của việc chấp nhận đầu tư mạnh trên thị trường chuyển nhượng. Arsenal đã chi gần 100 triệu bảng (và không bán sao lớn nào) trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua.

Nhưng đã đến lúc họ cần đối diện với sự thật: Arsenal không thể nào tránh khủng hoảng vô duyên, khi họ được kỳ vọng. Và tất nhiên, còn là việc trả lương cho các ngôi sao lớn.

18SMITHweb2-master768

 Walcott mở tỷ số cho Arsenal ở trận với Man City

Arsenal chưa bao giờ tránh được các cơn khủng hoảng vào cuối tháng 11, giữa tháng 12 tại Ngoại hạng Anh. Nhà báo Rory Smith của New York Times viết, ông cho rằng cơn bão lớn nhất với Arsene Wenger có lẽ vẫn chưa tới.

Sau hai thất bại trước Everton và Manchester City, cùng kết quả bốc thăm vòng 16 đội UEFA Champions League gặp Bayern Munich, giông bão lớn nhất vẫn chưa đến. Trận đấu vừa qua trên Etihad khiến các cổ động viên Arsenal nhận ra một điều: là giờ ở Arsenal liệu còn ai xứng đáng được nâng lương hơn Alexis Sanchez nữa hay không?

Mesut Oezil có một ngày thi đấu khó khăn, bị hệ thống pressing của Pep Guardiola bóp nghẹt và giảm thiểu sức sáng tạo. Chỉ có mỗi Alexis Sanchez, với nền tảng thể lực và sự quyết tâm cao độ, là vẫn chói sáng. 200.000 bảng/tuần, hay thậm chí là 250.000 bảng/tuần cũng hoàn toàn xứng đáng cho quyết tâm và nỗ lực của cầu thủ người Chile.

Arsenal cần thêm nhiều những cầu thủ như Sanchez - người đã bày tỏ sự không hài lòng với tinh thần chiến đấu của đồng đội ngay từ khi bắt đầu trận đấu. Phải chăng sự cào bằng trong cơ cấu lương bổng ở Arsenal, sự yên ắng trên băng ghế chỉ đạo và phong cách huấn luyện quá "hiền" của Arsene Wenger đã tạo ra một tập thể yếu đuối, không thủ lĩnh và sức chiến đấu?

Và nếu không thể chiến thắng bằng tinh thần, thứ Arsenal chưa bao giờ mạnh, hãy làm như Man City, đưa vào đội hình thật nhiều những tài năng xuất chúng và trả lương xứng đáng cho họ, tất nhiên. Sergio Aguero (240.000 bảng/tuần) không thi đấu (cùng Guendogan hay Fernandinho - hai cầu thủ quan trọng khác), nhưng họ có Yaya Toure (220.000 bảng/tuần), David Silva (200.000 bảng/tuần), Raheem Sterling (180.000 bảng/tuần) và Kevin De Bruyne (170.000 bảng tuần).

Chỉ mới Mesut Oezil và Alexis Sanchez mà Arsenal đã khốn khổ thế này, có lẽ đừng mong họ chinh phục thêm nhiều đỉnh cao. Cả hai thậm chí có thể là không đủ.

Video màn trình diễn của Alexis Sanchez với Man City:

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 16:01 20/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục