Arsenal: Đừng là Sông Lam Nghệ An 2.0

15:53 Thứ bảy 26/10/2013

Cùng khởi đầu như mơ với những chiến thắng liên tiếp bằng lối chơi tấn công đẹp mắt, cùng sở hữu trong đội hình những cầu thủ trẻ đầy tài năng, một HLV có tâm và có tầm, đều có quá trình chuẩn bị lực lượng cho mùa giải mới đầy khó khăn và rồi vào phút chót một ngôi sao tầm cỡ xuất hiện để khơi nguồn cho chuỗi trận thăng hoa của đội bóng nhưng rồi họ thất bại ngay tại thời điểm mà tưởng chừng như là thăng hoa nhất của họ….. Đó là những sự tương đồng giữa Arsenal và Sông Lam Nghệ An ở giai đoạn đầu của mùa giải năm nay.

Dẫu sự cách biệt về đẳng cấp giữa Premier League và V-league cũng như giữa Arsenal và Sông Lam Nghệ An là quá lớn nhưng những gì mà Sông Lam Nghệ An đã trải qua ở mùa giải năm nay cũng là một bài học mà Arsenal cần phải tránh, dẫu trong khuôn khổ bài viết này nó chỉ có tính tham khảo cho những fan của pháo thủ tại Việt Nam qua những điểm tương đồng giữa hai đội bóng.

Về những gì đã xảy ra….

Hãy nhìn lại một chút về quá trình chuẩn bị trước mùa giải của hai đội: Trong khi SLNA đối mặt với nguy cơ chảy máu tài năng thì Arsenal cũng phải lo giữ những ngôi sao trong đội hình trước sự chèo kéo của các đội bóng khác và rồi cả hai đội đều đã thành công trong việc giữ chân tất cả các trụ cột. Rồi những ngày cuối của TTCN họ bất ngờ mang về cho mình một ngôi sao tầm cỡ đó là Oezil của Arsenal và Lê Công Vinh của Sông Lam Nghệ An, sự xuất hiện của họ bên cạnh tăng cường sức mạnh chuyên môn còn mang đến tác động to lớn về tinh thần cho các cầu thủ khác để bắt đầu cho chuỗi trận thăng hoa của mỗi đội bóng.

Arsenal và Sông Lam Nghệ An có một số tương đồng nhất định ở giai đoạn đầu của mùa giải năm nay. Ảnh: Internet

Nhưng đúng lúc tưởng chừng như là thăng hoa nhất họ lại bất ngờ thất bại theo cách rất giống nhau, cùng chơi hay hơn đối thủ trông phần lớn thời gian và cùng thất bại với tỉ số 2-1(Với SLNA là trước HAGL và với Arsenal là trước Dortmund) với bàn thua ở những phút cuối. Và từ cách mà họ thăng hoa và nhận thất bại chúng ta cũng thấy được nhưng vấn đề khá giống nhau của hai đội bóng.

Thứ nhất: Đó là sự thiếu cân bằng của đội hình. Cả hai đội đều chỉ mạnh ở tuyến tấn công còn hàng phòng thủ của họ luôn để lại những nỗi lo, chưa kể Arsenal đang thiếu một tiền đạo đẳng cấp để chia lửa cho Giroud đang có dấu hiệu quá tải. Thứ hai là sự thiếu ổn định. Cả hai đều sở hữu rất nhiều những cầu thủ trẻ trong đội hình và yêu cầu sự tập trung trong chặng đường dài đối với họ là điều rất khó. Thứ ba là sự phụ thuộc vào một cá nhân. Khi Oezil (Arsenal) hay Công Vinh (SLNA) bị phong tỏa hoặc thi đấu dưới khả năng cả hai đội đều rơi vào bế tắc.

Về chặng đường sắp tới của Arsenal…

Sau thất bại, SLNA đã trải qua 6 trận liền không biết đến chiến thắng và khi họ trở lại thì dường như đã quá muộn. Còn với Arsenal mọi thứ trước mắt họ sẽ là đầy chông gai với những Chelsea, Liverpool, MU và cả đội bóng vừa đánh bại họ Dortmund. Khi mà những áp lực dành cho họ ngày một lớn, nếu Arsenal không tỉnh táo và bản lĩnh thì ngay cả đối thủ gần nhất là Crystal Palace cũng có thể là một thử thách không dễ vượt qua. Chúng ta nhớ rằng một Đồng Nai thiếu vắng nhiều trụ cột đã cầm hòa SLNA ngay tại chảo lửa thành Vinh.

Dẫu sao,với một HLV đầy kinh nghiệm như Wenger, một lối chơi đã được định hình,sự trưởng thành sau bao năm được thử lửa của các cầu thủ trẻ và sự khao khát của tất cả các cầu thủ để chấm dứt những tháng ngày không danh hiệu, Arsenal sẽ đủ sức vượt qua khó khăn để tiến lên và tiếp tục trình diễn một thứ bóng đá mê hoặc và chinh phục các danh hiệu. Hãy thể hiện họ xứng đáng với sự tin tưởng, yêu mến và chờ đợi của những CĐV trung thành đã dành cho họ trong một thời gian rất dài.

(Bạn đọc: Nguyễn Văn Hoàn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục