Arsenal đón viện binh cho trận đấu quan trọng nhất mùa giải

12:42 Thứ sáu 08/05/2015

Trận chung kết FA Cup đang tới gần, và Arsenal có thể sẽ đón chào sự trở lại của tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain cho trận cầu quan trọng này.

Chamberlain có khả năng trở lại trong trận chung kết FA. Ảnh: Internet.

Arsenal đang thi đấu cực kỳ thăng hoa trong giai đoạn cuối mùa giải năm nay, và họ đang cực kỳ tự tin trong việc hướng tới vị trí thứ 2 trên BXH Premier League. Tuy nhiên, FA Cup mới là đấu trường mà Pháo thủ quan tâm nhất vào lúc này khi họ đã lọt vào tới trận đấu cuối cùng. Và trước trận chung kết FA Cup với Aston Villa, HLV Arsene Wenger đã nhận được những tín hiệu mừng khi tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain có thể sẽ kịp trở lại trong đội hình của Pháo thủ.

Cầu thủ người Anh đã dính chấn thương đầu gối trong trận đấu với Man Utd ở tứ kết FA Cup. Những chẩn đoán sau trận còn cho thấy cầu thủ này cũng có vấn đề về dây chằng và có khả năng phải nghỉ thi đấu 4 tuần, thậm chí là hết cả mùa năm nay. Tuy nhiên, rất may cho Arsenal khi quá trình hồi phục của Chamberlain đã diễn ra suôn sẻ và anh đã bắt đầu trở lại luyện tập cùng các đồng đội trong tuần này. Hiện tại, tiền vệ 22 tuổi đang được kỳ vọng sẽ kịp góp mặt trong trận đấu cuối cùng tại cúp FA vào ngày 30/5 sắp tới.

Nếu như Chamberlain có thể trở lại thì đây sẽ là thông tin rất vui đối với các CĐV của Arsenal. Cầu thủ số 15 đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian qua và ở mùa giải năm nay anh cũng đã ra sân 35 lần trong màu áo Pháo thủ, nhiều nhất trong sự nghiệp của mình tại đội bóng thành London. Mặc dù chỉ có đúng 3 bàn thắng cùng 3 kiến tạo tại Premier League và Champions League nhưng vai trò của tiền vệ người Anh trong đội hình của HLV Wenger là rất quan trọng. Tốc độ tuyệt vời, sức rướn tốt cùng thể lực bền bỉ đã giúp Chamberlain trở thành con thoi bên hành lang phải của Arsenal, và có thể thấy những cầu thủ được Giáo sư sử dụng ở cánh phải trong thời gian qua như Walcott hay Ramsey cũng không thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ như Chamberlain.

Trận chung kết cúp FA tại Wembley tới đây sẽ là cơ hội duy nhất để Arsenal giành được danh hiệu trong mùa giải năm nay. Với việc đang là các nhà ĐKVĐ và chỉ phải gặp một Aston Villa kém hơn hẳn về trình độ, kỳ vọng đặt lên vai thầy trò HLV Arsene Wenger là rất lớn. Tuy nhiên, đội hình của Pháo thủ đang thi đấu rất vào phom, và nếu như có sự trở lại của Chamberlain trong thời gian tới, các CĐV của đội chủ sân Emirates hoàn toàn có thể tự tin nghĩ tới chức vô địch FA Cup lần thứ 2 liên tiếp.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục