Arsenal đón tin vui trước derby London

00:41 Thứ tư 19/03/2014

Trước cuộc đại chiến với Chelsea, “Pháo thủ” London nhận tin vui khi tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain bình phục chấn thương và có thể ra sân thi đấu.

Trong chiến thắng 1-0 trước Tottenham cuối tuần trước, Oxlade-Chamberlain đã dính chấn thương bắp chân và được thay ra. Trong giai đoạn quan trọng của mùa giải, đặc biệt khi nhiều trụ cột đang phải ngồi ngoài vì chấn thương, việc tiền vệ người Anh bị đau khiến HLV Arsene Wenger hết sức lo lắng. Trong trường hợp Oxlade-Chamberlain phải “ngồi chơi xơi nước” một thời gian, đây sẽ là tổn thất lớn đối với Arsenal.

Tuy nhiên, theo thông báo mới nhất từ các bác sĩ tại CLB, chấn thương của Oxlade-Chamberlain không quá nghiêm trọng và anh có thể trở lại thi đấu trong trận derby London gặp Chelsea vào cuối tuần này. Trong tình cảnh những tiền vệ tốt nhất của “Pháo thủ”: Jack Wilshere, Theo Walcott, Mesut Ozil… dính chấn thương, Oxlade-Chamberlain trở lại là điều vô cùng cần thiết. Sự phục vụ của tiền vệ có tốc độ và kỹ thuật tốt này, các miếng đánh của Arsenal sẽ đa dạng hơn rất nhiều.

Oxlade-Chamberlain sẵn sàng trở lại thi đấu

Bên cạnh Oxlade-Chamberlain, Arsenal còn đón tin vui khác liên quan đến Abou Diaby. Sau quãng thời gian dài điều trị chấn thương đầu gối, tiền vệ người Pháp đã trở lại tập luyện cùng đồng đội. Chia sẻ mới đây trên báo giới, Diaby tin tưởng việc sẽ trở lại thi đấu trong vài vòng đấu nữa. “Ưu tiên của tôi? Đó là việc sớm trở lại thi đấu trước khi mùa giải kết thúc. Tôi không lo sợ mình sẽ tái phát chấn thương. Hiện tại, tôi đang thực hiện chế độ ăn uống nghiêm ngặt và tăng cường điều trị để sớm bình phục”, Diaby cho biết.

Dù tốt thất nhiều về mặt lực lượng, nhưng Arsenal vẫn có lợi thế so với Chelsea. Họ có đủ một tuần nghỉ ngơi trước trận đại chiến trong khi đó Chelsea phải vắt sức tại Champions League (gặp Galatasaray trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8). Việc thi đấu với tinh thần thoải mái cùng thể lực đảm bảo, các học trò của HLV Wenger sẽ tự tin hơn trong chuyến hành quân đến Stamford Bridge.

Mai Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục