Arsenal đối đầu Bayern: Thành bại tại Mesut Oezil

20:37 Thứ hai 19/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sau 2 trận toàn thua, Arsenal đã bị dồn vào thế chân tường. Chỉ có thắng lợi trước Bayern Munich mới giúp thầy trò HLV Arsene Wenger có cửa sáng ở trời Âu.

Oezil đang thăng hoa cùng Arsenal. Ảnh: Internet.

Thắng Bayern Munich ở thời điểm này? Rõ ràng là quá khó. Nhưng với những gì đã thể hiện ở mùa này, nhất là sau thắng lợi hủy diệt 3-0 trước Man United, Arsenal vẫn có cơ hội.

Hơn lúc nào hết, Pháo thủ cần sự bùng nổ ở những Alexis Sanchez, Theo Walcott hay Santi Cazorla, cần những đường chuyền chết chóc từ đôi chân thiên tài của Mesut Oezil.

Hàng thủ Bayern không phải là 'tay mơ', thậm chí ở đẳng cấp thế giới với Jerome Boateng, David Alaba, Philipp Lahm. Bởi thế, rất khó để Walcott hay Sanchez có những pha solo ghi bàn. Để tạo đột biến, Arsenl cần những miếng đánh uy lực từ tuyến hai, với Mesut Oezil là đầu tàu.

Nếu nhìn vào những con số thống kê ở Premier League mùa này, NHM Pháo thủ hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào Mesut Oezil.

Sau 8 trận, cựu tiền vệ Real đang cho thấy anh là số 10 xuất sắc nhất ở Premier League. Mọi chỉ số, từ đường chuyền quyết định (key passes - 31), số đường kiến tạo (assits - 6), số lần tạo ra cơ hội (chances created - 37) của anh đều nhỉnh hơn so với Philippe Coutinho, Juan Mata hay David Silva.

Nhiều năm qua, Oezil vẫn luôn được đánh giá là một trong những chân chuyền hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, ở các trận cầu đỉnh cao, anh thường thi đấu khá mờ nhạt. Và để vươn lên tầm cao mới, tuyển thủ Đức cần phải chứng tỏ mình, phải tỏa sáng, trong những trận đấu quan trọng như trước Bayern Munich giữa tuần này.

M.T | 20:10 19/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục