Arsenal đi tìm bản sắc: Chờ sự trở lại của Walcott

20:14 Thứ bảy 20/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Các pháo thủ đang dần đánh mất bản sắc của một đội bóng có lối chơi tấn công đẹp mắt, hoa mĩ bậc nhất đảo quốc sương mù. Một phần nguyên nhân đó chính là sự vắng mặt của Theo Walcott khi cầu thủ người Anh bị một chấn thương nặng và chưa thể trở lại đội hình xuất phát của pháo thủ. Hơn lúc nào hết người Arsenal đang nhớ Walcott vô cùng, nhớ những bước chạy thần tốc, nhớ khả năng dứt điểm tinh tế của số 14, có thể nói trong đội hình Arsenal hiện tại Walcott chính là người có khả năng gây đột biến cao nhất và là người giữ lại bản sắc trong lối chơi tấn công của pháo thủ.

Từ đầu mùa giải tới giờ mỗi trận đấu của Arsenal luôn tỏ ra hết sức nặng nề, thiếu đi sự thanh thoát và hấp dẫn vốn có, các pháo thủ tấn công rời rạc, đơn điệu khi các nhân tố chủ chốt đều đang gặp vấn đề về phong độ cũng như sức ì sau một mùa World Cup căng thẳng. Bên cạnh đó Arsenal cũng không còn sở hữu nhiều bóng như trước khi những thống kê cho thấy tỉ lệ cầm bóng trong mỗi trận đấu từ đầu mùa của pháo thủ chỉ ở mức 45% đến 52% một điều hiếm thấy tại Arsenal những mùa giải gần đây. Vấn đề dứt điểm của những tiền đạo cũng là một bài toán khó đối với giáo sư Wenger khi các chân sút luôn bỏ phí những cơ hội ngon ăn và tỏ ra lóng ngóng trong khâu dứt điểm chính điều này dẫn tới kết quả không mấy tốt đẹp cho pháo thủ thời gian gần đây khi 4 trận gần nhất họ chỉ biết hòa và thua.

Arsenal đang nhớ Walcott. Ảnh internet

Sự trở lại của Walcott có thể giải quyết nhiều vấn đề còn đang tồn động tại Arsenal qua đó có thể giúp pháo thủ tìm lại bản sắc trong lối chơi, đó là nhịp độ trong mỗi trận đấu, khả năng dứt điểm cũng như sự xuyên phá từ cánh phải luôn là một thứ vũ khí vô cùng lợi hại của Arsenal những mùa giải gần đây. Trong lối chơi tấn công của Arsenal tốc độ luôn được ưu tiên hàng đầu, ngoài khả năng bật nhả ở tốc độ cao những đường chuyền dài vượt tuyến hay những pha chọc khe từ giữa sân để Walcott dùng tốc độ bứt phá vào khoảng trống đối mặt với thủ môn luôn được coi là một đặc sản trong lối chơi tấn công của pháo thủ.

Ngoài ra sự trở lại của Theo Walcott có thể là cái phao cứu sinh cho nhiều đồng đội khác như Oezil hay Ramsey những cầu thủ đang có dấu hiệu suy giảm phong độ. Một phần nguyên nhân là họ thiếu đối tác ăn ý trên hàng công, một phần nguyên nhân họ đang phải thi đấu ở những vị trí không phải sở trường, Walcott trở lại bên hành lang cánh phải giáo sư có thể đưa Sanchez sang cánh trái và trả Oezil về vị trí trung tâm hàng tiền vệ cùng với Ramsey như thế đội hình của Arsenal sẽ trở nên cân bằng hơn cũng như có thể tận dụng tối đa khả năng cũng như sở trường của từng cầu thủ. Walcott cũng là người có những bước chạy phù hợp với khả năng kiến tạo của Oezil và mở ra khoảng trống cho Ramsey dứt điểm từ tuyến hai điều mà chúng ta đã thấy nhiều lần khi bộ ba cầu thủ này thi đấu cùng nhau ở mùa giải trước và đó chính là điều đáng chờ đợi nhất cho sự trở lại của tuyển thủ người Anh.

Chứng kiến một Arsenal không bản sắc hẳn không chỉ người Arsenal buồn mà có lẽ những CĐV trung lập cũng cảm thấy tiếc nuối, bởi các pháo thủ thành London luôn mang tới những trận cầu đẹp mắt, một lối chơi tấn công điện xẹt đầy mê hoặc và lúc này khi Walcott đã bắt đầu luyện tập trở lại cũng là lúc Arsenal đi tìm lại thứ bản sắc vốn có của mình.

(Bạn đọc Đàm Văn Nghị)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục