Arsenal đấu Shakhtar, Zinchenko đối diện cuộc chiến vì tương lai

09:01 Thứ ba 22/10/2024

TinTheThao.com.vnHậu vệ Oleksandr Zinchenko đang đứng trước cơ hội có lần thứ 2 được đá chính trong màu áo Arsenal mùa này.

Mùa giải 2024/25 đang trôi qua trong khó khăn với Oleksandr Zinchenko khi anh phải ngồi ngoài một thời gian vì bị chấn thương bắp đùi và mới chỉ có 79 phút thi đấu trong màu áo Arsenal.

Trong đó, lần gần nhất đá chính của hậu vệ người Ukraine đã đến từ đầu mùa giải, khi Pháo thủ có trận ra quân ở Premier League, tiếp đón Wolverhampton Wanderers trên sân nhà Emirates.

Kể từ đó đến nay, Zinchenko mới chỉ có thêm 10 phút ra sân ở trận hòa 1-1 với Brighton tại vòng 3 EPL, khi HLV Mikel Arteta tung anh vào sân để thay thế cho Jurrien Timber trong bối cảnh đội nhà chơi thiếu người sau tấm thẻ đỏ của Declan Rice.

Rõ ràng, tình cảnh hiện tại đang rất khó khăn với cựu sao Manchester City khi anh không có nhiều cơ hội để thể hiện bản thân. Ở vị trí hậu vệ trái, HLV Mikel Arteta có đến 5 cái tên khác có thể đảm đương tốt nhiệm vụ, bao gồm Riccardo Calafiori, Jurrien Timber, Jakub Kiwior, Takehiro Tomiyasu và Kieran Tierney.

Zinchenko đối diện cuộc cạnh tranh vị trí khốc liệt tại Arsenal.

Với dàn nhân sự hùng hậu đó, tương lai của Zinchenko bỗng nhiên bị đặt dấu hỏi khi anh giờ đây chẳng khác gì "người thừa" tại sân Emirates. Thêm vào đó, tiền sử chấn thương phức tạp càng khiến các cổ động viên Arsenal thêm nghi ngại về khả năng cống hiến lâu dài của cựu sao Man City.

Do đó, trận đấu sắp tới với Shakhtar Donetsk có thể là cơ hội sống còn với Zinchenko nếu anh muốn để lại ấn tượng và tiếp tục trụ lại đội hình của CLB Bắc London.

Theo cập nhật từ Bongda.com.vn, hậu vệ người Ukraine nhiều khả năng sẽ được HLV Mikel Arteta bố trí đá chính ở cuộc chạm trán đội bóng đồng hương. Đây sẽ là dịp đặc biệt đối với Zinchenko, khi anh không những có cơ hội giao lưu với các cầu thủ tại quê nhà, mà còn hướng đến việc mang đến một màn thể hiện tốt, qua đó tiếp thêm sự tự tin trong nỗ lực cạnh tranh vị trí tại Arsenal.

Zinchenko nhiều khả năng được HLV Mikel Arteta tạo điều kiện thi đấu khi Arsenal chạm trán CLB đến từ Ukraine, Shakhtar Donetsk.

Lúc này tại Premier League, khả năng để Zinchenko có thể đá chính ngay từ đầu đang trở nên rất nhỏ nhoi khi cả Timber lẫn Calafiori đều đang chơi tốt, chưa kể đến việc Tomiyasu cùng Tierney có thể trở lại sau chấn thương.

Do đó, các đấu trường cúp sẽ là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để hậu vệ người Ukraine tích lũy khoảng thời gian ra sân, qua đó giành lại niềm tin từ HLV Mikel Arteta.

Về mặt thể trạng, Zinchenko được cho đã gần như bình phục hoàn toàn và sẵn sàng cho cuộc chạm trán tới với Shakhtar Donetsk. Quan trọng hơn hết, anh cần phải mang đến màn thể hiện ổn định nếu như không muốn nằm trong danh sách thanh lý của Arsenal trong bối cảnh Pháo thủ đã có quá nhiều nhân sự có thể đảm đương vai trò hậu vệ trái.

Lữ Hoàng Phong | 09:01 22/10/2024
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục