Arsenal đại thắng: Ông Wenger mừng hay lo?

07:45 Thứ năm 11/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Với chiến thắng giòn giã 4-1 ngay trên đất Thổ, Arsenal đã lần 17 liên tiếp vượt qua vòng bảng cúp C1. Đây là rõ ràng là một niềm động viên lớn lao cho các cổ động viên của Pháo thủ trong hoàn cảnh thành tích ở giải quốc nội không lấy gì khả quan. Tuy nhiên, chiến thắng ấy không giúp Arsenal có được ngôi đầu bảng, và trước mắt họ đang là những Real, Munich, A. Madrid...

Xóa tan sương mù trước mặt!

Cách Arsenal “bắn hạ” Galatasaray hôm qua thật giống một người đang cố trút cơn giận sau một nỗi bực mình ghê gớm. Cũng phải thôi, chuỗi phong độ bết bát tại giải Ngoại hạng đang làm cổ động viên trung thành nhất cảm thầy ngờ vực. Chấn thương cũng như vấn đề thể lực đã giết chết niềm cảm hứng của những cái Cazorla, Chamberlain, hay thậm chí là Sanchez. May thay, các cầu thủ ít được ra sân, đã có một trận thật xuất sắc.

Chiến thắng thuyết phục trước Galatasaray đã đập tan không khí căng thẳng của Arsenal trong suốt thời gian qua. Ảnh: Internet

Podolski rõ ràng sút hiệu quả nhất trong tất cả tiền đạo hiện tại. Ông Wenger nên lưu ý điều này mà tận dụng khả năng dứt điểm của tiền đạo người Đức. Có nhìn pha nã đại bác của Podolski ta mới thấy sự quyết đoán cao đến mức nào. Và sự quyết đoán cũng là thứ mà hàng công Arsenal hiện tại đang tìm kiếm.

Mặc khác, Campbell cũng có một ngày thi đấu hiệu quả với sự xông xáo ở hành lang cánh. Với tài năng của mình, Campbell đáng lí phải được tận dụng từ đầu mùa giải. Lối thi đấu hoang dã đậm chất La-tinh của chàng trai trẻ này sẽ là vũ khí bí mật cực kì hiệu quả. Tiếc rằng từ khi trở lại sau World Cup, anh không có nhiều cơ hội thể hiện tại Arsenal. Nếu Campbell có được sự tin tưởng thường xuyên, có lẽ hàng công của Pháo thủ sẽ biến hóa khôn lường, với tốc độ của Sanchez, sự lắc léo của Campbell và khả năng làm tường tuyệt vời của Giroud.

Trận thắng này không giúp các Pháo thủ giành được ngôi nhất bảng, nhưng trên hết xóa tan không khí căng thẳng suốt mấy tuần qua. Sương mù tạm tan, tuy nhiên, phía trước là nắng ấm hay giá rét vẫn chưa biết được.

Vẫn lo trăm bề!

17 lần liên tiếp vượt qua vòng bảng cúp C1 hẳn là một niềm tự hào không nhỏ đối với cá nhân ông Wenger nói riêng và câu lạc bộ Arsenal nói chung. Tuy nhiên, việc chỉ xếp thứ hai trong bảng đấu đã khiến sắp tới đây Arsenal sẽ gặp bất lợi lớn khi bốc thăm vòng chia cặp đấu vòng 1/16. Những cái tên sừng sững như Real, Munich hay A. Madrid đang chờ đợi Arsenal và sẵn sàng tiễn họ về nước bất cứ lúc nào.

HLV Wenger vẫn còn nhiều nỗi lo trước sự thiếu hụt nhân sự trầm trọng của Pháo thủ. Ảnh: Internet

Một thực tế nữa không thể không bàn đến là vấn nạn chấn thương đang hoành hành tại Emirates. Arsenal giờ không khác một bệnh viện dã chiến. Bỏ qua “bệnh nhân” lâu năm Diaby thì Arsenal vẫn còn đấy những Walcott không biết ngày trở lại, Oezil chắc phải sang năm mới, Arteta cũng phải vài tuần nữa mới bình phục. Ramsey cầu thủ đã ghi một bàn thắng tuyệt đẹp tối hôm qua cũng gặp vấn đề nhỏ về gân khoeo. Sẽ thật là thảm họa nếu bây giờ Ramsey tiếp bước người đồng đội Wilshere chấn thương dài hạn. Hàng tiền vệ của Arsenal lúc ấy sẽ gặp khủng hoảng nhân sự trầm trọng.

Nói tóm lại, ông Wenger giờ đây cứ bước vào trận là nơm nớp lo sợ. Những lo lắng về yếu tố chuyên môn thuần túy thì không nói làm gì, những chuyện bên lề như sức khỏe cầu thủ giờ đây lại là trở thành mối bận tâm ghê gớm. Thế mới biết, trận đại thắng trên đất Thổ chỉ là cơn mưa phùn chưa đủ giải cơn hạn. Muốn giải hạn, có lẽ phải chờ hết mùa đông, khi ấy những tân binh sẽ giải quyết triệt để những vấn đề còn tồn tại của Arsenal.
Quốc Phi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục