Arsenal đã tìm thấy Partey phiên bản Tây Ban Nha

01:58 Thứ hai 22/07/2024

Đội chủ sân Emirates sẽ nỗ lực đàm phán để thuyết phục cầu thủ 28 tuổi chuyển đến Anh thi đấu.

Với việc Martin Zubimendi từ chối chuyển đến một đội bóng ngoài Tây Ban Nha, Arsenal đã bắt đầu lên kế hoạch tiếp cận người đồng đội của anh tại Real Sociedad - Mikel Merino.

Cầu thủ 28 tuổi được biết đến như một trong những cỗ máy đánh chặn hay nhất La Liga nhờ khả năng đọc tình huống tốt và tranh chấp mạnh mẽ.

Merino là cầu thủ duy nhất tranh chấp thắng nhiều hơn 300 lần trong mùa giải vừa qua trong 7 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu.

Sở dĩ Arsenal nhắm đến Merino là bởi cầu thủ người Tây Ban Nha có thể luân chuyển bóng tốt nhưng cũng sẵn sàng chơi ''rắn'' khi cần.

Mùa trước, anh sở hữu tỷ lệ chiến thắng trong các pha tranh chấp tay đôi khoảng 56%. Trung bình mỗi trận đấu tại La Liga, Merino có đến 6,2 pha thu hồi bóng cùng với 2,4 cú tắc bóng chính xác.

Anh cũng đang thể hiện phong độ tương tự mỗi khi được trao cơ hội ở tuyển.

Theo Sport, Mikel Arteta đã gọi điện thuyết phục Merino cập bến Emirates. Nếu có được cái gật đầu từ ngôi sao sinh năm 1996, đây chẳng khác nào món hời đối với Pháo thủ bởi truyền thông cho rằng, Real Sociedad chỉ có thể ra giá 25 triệu euro cho thương vụ này do hợp đồng của Merino sắp đáo hạn (hè 2025).

Merino có thể trở thành Thomas Partey phiên bản trẻ trung hơn tại Arsenal.

Với việc Mikel Arteta là người Tây Ban Nha, Merino cũng sẽ có những thuận lợi nhất định trong giai đoạn đầu chuyển đến xứ sở sương mù.

Hãy cùng chờ xem liệu Arsenal có thể chiêu mộ thành công ngôi sao 28 tuổi trong mùa hè này hay không.

Lê Trường Sơn | 01:58 22/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục