Arsenal đã lấy lại uy tín ở trời Âu

12:45 Thứ tư 02/10/2024

TinTheThao.com.vnMùa giải trước, Arsenal chứng minh họ xứng đáng trở lại sân khấu lớn nhất của bóng đá châu Âu.

Mùa giải này, Arsenal chứng minh họ có thể là ứng cử viên thực sự cho chức vô địch Champions League.

Mikel Arteta đã xây dựng nên điều gì đó đặc biệt tại Emirates và trong 5 năm dẫn dắt, ông đã biến Arsenal thành những ứng cử viên vô địch Premier League. Và đây có vẻ như Pháo thủ vừa có chiến thắng lớn nhất tại châu Âu kể từ khi họ trở lại Champions League, khi họ đánh bại Paris Saint Germain bằng một màn trình diễn khôn ngoan.

Arsenal có chiến thắng xứng đáng.

Pháo thủ đã lọt vào vòng tứ kết mùa giải trước sau 6 năm vắng bóng ở C1, bị Bayern Munich loại sau khi vượt qua Porto, Lens, PSV Eindhoven và Sevilla. Nhưng Arsenal nên tự tin sau khi đã hạ gục một đối thủ nặng ký thực sự ở châu Âu. Kai Havertz mở tỷ số bằng bàn thắng thứ năm của anh trong mùa giải, Bukayo Saka ấn định chiến thắng bằng pha lập công ngay trong hiệp 1. Arsenal đã phòng ngự vững chắc mọi khi, gia tăng sức ép để giành 3 điểm thay vì bám đuổi nhiều bàn thắng hơn.

Điều đó cho thấy kinh nghiệm đã tăng lên trong đội hình trẻ của Arsenal. Vẫn khó để biết ai sẽ đứng đầu trong thể thức Champions League mới, nhưng ít nhất trên lý thuyết, đây là trận đấu sân nhà khó khăn nhất và giờ họ có 4 điểm sau sau trận hòa Atalanta vào tháng trước.

PSG không còn là đội bóng có nhiều siêu sao nhưng họ vẫn mang trong mình một sức mạnh có thể khiến đối thủ phải khiếp sợ. Tuy nhiên, điều đó không được thể hiện trước Arsenal. Thực tế, họ đã áp đảo PSG.

Các cổ động viên chủ nhà đã không phải đợi lâu để thấy bàn mở tỷ số. Bàn thắng đến vào phút thứ 20 nhờ sự kết hợp ăn ý giữa Havertz và Leandro Trossard. Đây là khởi đầu trong mơ của Arsenal. Đó là bàn thắng thứ 450 của Arsenal dưới triều đại Arteta với 241 trận đấu trong gần 5 năm. PSG đã không lùi bước, cú sút từ cự ly xa của Nuno Mendes chạm vào cột dọc và sau đó nỗ lực của Achraf Hakimi đã bị thủ môn David Raya của Pháo thủ cản phá xuất sắc.

Pháo thủ đang mạnh mẽ trên mọi đấu trường.

Nhưng Arsenal đã nhanh chóng gia tăng cách biệt. Saka thực hiện một cú đá phạt từ cánh phải, đường bóng thấp của cầu thủ chạy cánh người Anh đã vượt qua một biển chân và bay vào lưới.

Điều đáng lo ngại cho Arsenal là Jurrien Timber đã rời sân sau hiệp 1 và Jakub Kiwior thay thế anh còn Riccardo Calafiori chuyển sang vị trí hậu vệ phải. Ít nhất thì Arsenal hiện có sức mạnh thực sự về chiều sâu. Cuối cùng, Arsenal vẫn chơi thoải mái mặc dù PSG gây sức ép khi Lee Kang-in sút trúng xà ngang. Và điều đó cho thấy họ xứng đáng với chiến thắng này và vị thế ngày cảng được củng cố ở giải châu lục.

Phan Nguyễn Hoài Thu | 12:45 02/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục