Arsenal đã đánh mất một siêu tiền vệ

07:17 Chủ nhật 30/06/2024 | 3

TinTheThao.com.vnGranit Xhaka cho thấy sự tiến bộ vượt bậc sau một năm chia tay Arsenal.

Granit Xhaka đang tạo nên những điều thần kỳ sau một năm chia tay Arsenal. Mùa hè 2023, tiền vệ 31 tuổi chia tay đội bóng bắc London, cập bến Bayer Leverkusen. Tổng cộng, Xhaka có 7 năm gắn bó với màu áo Arsenal (2016 - 2023), có 297 lần ra sân, hai lần vô địch FA Cup.

Nhiều ý kiến hoài nghi, đặt dấu hỏi về quyết định chia tay Arsenal của Xhaka. Sau tất cả, thực tế chứng minh tiền vệ 31 tuổi có quyết định đúng đắn. Ngôi sao người Thụy Sĩ nâng tầm sự nghiệp, phát triển thành một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất châu Âu hiện tại.

Xhaka vươn tầm sau khi rời Arsenal.

Trong màu áo Leverkusen, Xhaka đoạt cú đúp danh hiệu Bundesliga, Cúp quốc gia Đức, lọt vào chung kết Europa League. Tiền vệ sinh năm 1992 trở thành mảnh ghép quan trọng nơi hàng tiền vệ của đoàn quân Xabi Alonso.

Tiếp đà hưng phấn, Xhaka thi đấu chói sáng trong màu áo ĐTQG. Cựu sao Arsenal để lại dấu ấn đậm nét trên hành trình Thụy Sĩ lọt đến tứ kết EURO 2024.

Xhaka cùng các đồng đội có trận đấu xuất sắc khi đánh bại Italia ở vòng 16 đội. Trong đó, ngôi sao 34 tuổi được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất trận. Xhaka cùng Thụy Sĩ chưa nhận phải bất kỳ trận thua nào ở EURO 2024; hai lần được bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Ngôi sao 31 tuổi chơi ấn tượng ở EURO 2024.

Màn trình diễn trước Italia một lần nữa chứng minh đẳng cấp của Xhaka. Dù không đóng góp bàn thắng hay kiến tạo nào, thế nhưng ngôi sao sinh năm 1992 giúp tuyến giữa Thụy Sĩ lấn át Italia.

Xhaka có 101 lần chạm bóng, giành chiến thắng 100% các pha tranh chấp trên không, chuyền chính xác 94 trên tổng số 98 đường chuyền, 4 lần thu hồi bóng thành công, 1 lần phá bóng chính xác, tạo ra 3 cơ hội ngon ăn cho các đồng đội.....

Chứng kiến phiên bản nâng cấp của Xhaka, chắc hẳn không ít CĐV Arsenal cảm thấy nuối tiếc. Thomas Partey không đóng góp nhiều vào lối chơi của Arsenal bởi chấn thương. Trong khi đó, việc đặt quá nhiều gánh nặng lên vai Declan Rice trở thành canh bạc mạo hiểm đối với Arsenal và Mikel Arteta.

Xhaka cùng đồng đội tiến vào tứ kết.

Ở một kịch bản lý tưởng, việc giữ chân thành công Xhaka hứa hẹn giúp tuyến giữa Arsenal có chiều sâu thực sự ấn tượng. Tiền vệ người Thụy Sĩ đủ sức hỗ trợ, trở thành đối tác chất lượng bên cạnh Rice.

Bên cạnh phẩm chất chuyên môn, Xhaka luôn truyền động lực, thúc đẩy các đồng đội tiến lên. Ngôi sao 31 tuổi trở thành một thủ lĩnh thực sự trên sân. Đó cũng là tố chất rất cần thiết với đội bóng đua vô địch như Arsenal.

"Cậu ấy chặn đứng đường chuyền của đối phương, tạo ra những đường pha bóng quyết định cho các đồng đội. Xhaka có tỷ lệ chính xác 99% trong các pha xử lý của mình. Xhaka thực sự vượt trội, trở thành người dẫn đầu của đội bóng," Rio Ferdinand nhận định.

Xhaka đã khép lại sự nghiệp ở Arsenal. Giờ đây, anh sẽ tập trung 100% tinh thần và sức lực cho trận tứ kết EURO 2024 sắp tới của Thụy Sĩ.

Nguyễn Hoàng Vũ Anh | 07:17 30/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục