Arsenal đã có quyết định với Viktor Gyokeres

17:46 Thứ tư 07/08/2024 | 1

TinTheThao.com.vnPháo thủ đang trong cuộc đua giành chữ ký tiền đạo người Thụy Điển với những Chelsea hay Liverpool.

Arsenal đang tiến gần đến việc sở hữu bản tân binh tiếp theo trong mùa hè này khi đạt hầu hết mọi thỏa thuận trong cuộc đàm phán chiêu mộ tiền vệ Mikel Merino. Như vậy nếu không có bất ngờ nào xảy ra, nhà vô địch EURO sẽ cùng với Riccardo Calafiori trở thành 2 bản hợp đồng mới của Pháo thủ.

Tuy nhiên kế hoạch của họ dường như vẫn chưa dừng lại. Truyền thông cho rằng, Arsenal sẽ sớm trở lại mục tiêu họ đặt ra từ đầu kỳ chuyển nhượng - chiêu mộ một trung phong.

Arteta đang bổ sung nhân tố mới cho hàng công.

Trước khi kỳ EURO diễn ra, từng có những mối liên kết chặt chẽ giữa Pháo thủ với tiền đạo Benjamin Sesko bên phía RB Leipzig. Nhưng cuối cùng, cầu thủ người Slovenia lại quyết định gia hạn hợp đồng và gắn bó cùng CLB chủ quản trong ít nhất 1 mùa nữa.

Vì vậy, Arsenal đã lên đường tìm kiếm mục tiêu mới. Bên cạnh Victor Osimhen, họ còn được đồn đoán đang theo dõi ngôi sao thuộc biên chế Sporting CP - Viktor Gyokeres.

Pháo thủ hiểu rằng việc đạt thỏa thuận chiêu mộ Osimhen sẽ vô cùng khó khăn bởi Napoli chỉ sẵn sàng nhả người nếu nhận về mức phí trên dưới 120 triệu euro. Trong khi đó, tình hình tài chính CLB sau khi bổ sung 2 tân binh không cho phép con số đó.

Vì vậy, họ dần chuyển hướng sang Gyokeres.

Tờ Corriere dello Sport tiết lộ, Arsenal đang hoạt động tích cực trong thương vụ này. Họ muốn sở hữu chữ ký ngôi sao người Thụy Điển trước khi mùa giải mới khởi tranh.

Gyokeres ghi dấu ấn rõ nét khi ghi được 43 bàn thắng chỉ với 50 lần ra sân cho Sporting mùa giải trước sau khi chuyển đến Bồ Đào Nha theo hợp đồng trị giá 20 triệu euro từ Coventry City.

Gyokeres đang trong tầm ngắm của Arsenal.

Vì vậy không chỉ Arsenal mà Liverpool hay Chelsea đều muốn sở hữu cầu thủ tài năng này. Mặc dù vậy, Pháo thủ đang sở hữu những lợi thế cho riêng mình để trở thành đội dẫn đầu cuộc đua.

Họ có một dự án phát triển rõ ràng và tiến bộ rõ rệt sau từng mùa giải. Thầy trò Mikel Arteta thậm chí còn đe dọa ngôi vương của Man City mùa trước. Hơn thế nữa, Arsenal cũng được xem như CLB tạo bệ phóng cho các tài năng trẻ phát triển sự nghiệp khi nhiều cái tên đã nổi lên dưới thời Arteta như Bukayo Saka, Gabriel hay William Saliba.

Còn đối với Chelsea, họ dường như lép vế nhất khi không thể có suất dự Champions League mùa sau. Trong khi đó, Liverpool vẫn đang bị đặt hoài nghi sau kỷ nguyên Jurgen Klopp.

Arsenal muốn có Gyokeres trong mùa hè này.

Vì vậy, nếu có thể đưa ra lời đề nghị đủ hấp dẫn, Pháo thủ sẽ có đủ cơ sở chốt hạ thương vụ.

Về phía Sporting CP, đội bóng chủ quản của Gyokeres cũng đang có động thái đáng chú ý khi mới đây, họ đã áp dụng một lựa chọn để giảm tỷ lệ nhận % số tiền bán của Coventry.

Cụ thể, đại diện Bồ Đào Nha quyết định trả số tiền 2 triệu euro (1,7 triệu bảng) để giảm điều khoản bán 15% của Coventry xuống chỉ còn 10% - điều này đồng nghĩa họ sẽ được hưởng một phần lớn hơn nếu bán Gyokeres trong những tuần tới.

Lê Trường Sơn | 17:46 07/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục