Arsenal đã chọn được người khỏa lấp vị trí của Alex Song

21:06 Thứ hai 03/12/2012

Trong quá trình tìm người khỏa lấp khoảng trống mà Alex Song để lại, Arsenal đã để mắt đến tiền vệ Adil Rami của Valencia.

Nếu hỏi các fan của Arsenal lúc này nhớ ai nhất, chắc hẳn tất cả đều có chung một câu trả lời: Nhớ Van Persie! Quả thực, khoảng trống mà 'siêu sao' người Hà Lan để lại là rất lớn. Không Percy, Arsenal thi đấu lẹt đẹt và hiện chỉ đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng Premier League, xếp sau cả những đội bóng đàn em như Everton, West Brom, Swansea, West Ham hay Stoke City.

Tuy nhiên, nếu xét một cách kỹ lưỡng thì sự ra đi của Alex Song chẳng kém gì Van Persie. Kể từ khi tiền vệ người Cameroon chuyển sang khoác áo "Gã khổng lồ" Barcelona, Arsenal không chỉ mất một người kiến tạo cự phách cho hàng tiền đạo, mà còn mất đi tiền vệ đánh chặn tuyệt vời trước hàng thủ vốn luôn được xem như là yếu huyệt của Pháo thủ trong vài năm trở lại đây.

Adil Rami đang nằm trong tầm ngắm của Pháo thủ

Hồi Hè vừa qua, HLV Arsene Wenger đã quá chú tâm tới việc tìm người thay thế Van Persie, mà quên tìm lời giải cho "bài toán Alex Song". Nhiều người cho rằng, Giáo sư khi đó quá chủ quan vì Arsenal đã có Diaby nên ông không sát sao với hai thương vụ Yann M'Vila (Rennes) và Christian Genter (Wolfsburg). Chỉ tới khi Diaby dính chấn thương, Giáo sư mới tỉnh ngộ nhưng đã muộn, bởi cánh cửa chuyển nhượng mùa Hè đã khép lại.

Giờ đây khi cánh cửa chuyển nhượng mùa Đông sắp mở ra, Wenger quyết tâm sửa sai. Theo đó bên cạnh việc theo đuổi hai con mồi cũ M'Vila và Genter, Giáo sư còn lên kế hoạch chiêu mộ tiền vệ đồng hương đang khoác áo Valencia, Adil Rami.

Hiện có nhiều nguồn tin Rami đang cân nhắc chia tay Valencia, sau khi Los Che sa thải HLV Mauricio Pellegrino. Đây được xem là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để Arsenal dứt điểm mục tiêu. Tuy vậy, nếu muốn có được chữ ký của Rami, đội chủ sân Emirates sẽ phải cạnh tranh gay gắt với AC Milan – đội bóng cũng đang buông lời ve vãn với tuyển thủ người Pháp.
T.Q | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục