Arsenal công thủ toàn diện, Ngoại hạng Anh và Châu Âu dè chừng

10:29 Chủ nhật 06/10/2024

TinTheThao.com.vnVới những gì đang thể hiện, thầy trò Mikel Arteta xứng đáng nằm trong top các CLB hay nhất Châu Âu hiện nay.

Arsenal vừa giành chiến thắng 3-1 thuyết phục trước Southampton trên sân nhà Emirates trong khuôn khổ vòng 7 Ngoại hạng Anh 2024/25. Chiến thắng này giúp thầy trò Mikel Arteta bất bại 7 trận đấu gần nhất trong vòng 21 ngày. Một giai đoạn thi đấu căng thẳng và áp lực trước khi loạt FIFA Days tháng 10 diễn ra.

Chiến thắng Southampton giúp Pháo thủ tiếp tục bám đuổi Liverpool và Manchester City trên hành trình cạnh tranh ngôi vương Ngoại hạng Anh mùa này. Khoảng cách giữa 3 đội rất sít sao, khi Arsenal bằng điểm với Man City (đội xếp thứ 2), chỉ kém Liverpool - đội đang dẫn đầu 1 điểm.

Thầy trò Arteta vẫn bất bại.

Mikel Arteta nói rõ đội bóng của ông đã nỗ lực rất nhiều để bảo vệ thành quả. Southampton có bàn dẫn trước ở phút 55 nhưng đó là tất cả những gì The Saint làm được. Từ phút 58 trở đi, thế trận áp đặt càng được đội chủ nhà triển khai và hệ quả là 3 bàn thắng tiếp theo.

Sau trận thắng Southampton, Bukayo Saka một lần nữa được giới truyền thông và chuyên môn nêu tên một cách nổi bật. 2 pha kiến tạo trước The Saint giúp cầu thủ người Anh đạt tổng 7 pha kiến tạo ở Ngoại hạng Anh mùa này, thành tích giúp anh dẫn đầu danh sách chân chuyền xuất sắc nhất xứ sở sương mù.

Saka dẫn đầu cuộc đua vua kiến tạo.

10 trận đấu trên mọi đấu trường cho Arsenal, Bukayo Saka đóng góp 3 bàn thắng và 7 kiến tạo. Nếu chỉ tính riêng ở Ngoại hạng Anh sau 7 trận, cầu thủ sinh năm 2001 cũng có 2 bàn thắng và 7 đường chuyền thành bàn. Với những ngôi sao tấn công nhạy bén và giữ được phong độ cao như Saka, hàng công Arsenal ghi được 15 bàn, đứng thứ 2 Ngoại hạng Anh, chỉ kém Man City 2 bàn và hơn đội dẫn đầu Liverpool 2 bàn.

Ở chỉ số phòng ngự, đội chủ sân Emirates cũng khiến cả Ngoại hạng Anh lẫn Châu Âu ngỡ ngàng. Tính trong năm 2024, thầy trò Mikel Arteta đã giữ sạch lưới 17 lần trong 33 trận trên mọi đấu trường, nhiều nhất trong số các đội bóng ở xứ sở sương mù. Nếu tính cả 5 giải đấu hàng đầu Châu Âu trong năm nay, chỉ Real Madrid là vượt trội hơn Pháo thủ ở chỉ số phòng ngự (18 trận sạch lưới).

Arsenal công thủ toàn diện.

Với những gì đã và đang thể hiện, nhiều chuyên gia bóng đá nhìn nhận Arsenal xứng đáng được xem là đối thủ đáng gờm nhất của Man City trên hành trình cạnh tranh ngôi vương Ngoại hạng Anh 2024/25. Dù Liverpool của Arne Slot cũng đang vươn lên, tuy nhiên thầy trò Mikel Arteta có những thế mạnh nhất định ở cả khâu tấn công lẫn phòng ngự để tự tin vào bản thân mình.

Arsenal đang ngày càng hoàn thiện lối chơi, tư duy và tâm lý thi đấu. Họ sẵn sàng trước mọi thử thách, dù là bất kể đấu trường nào.

Nguyễn Đức Minh Trí | 10:29 06/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục