Arsenal coi chừng "cú sốc Mudryk 2.0"

18:03 Thứ năm 04/07/2024

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Emirates có lẽ nên bắt đầu tăng tốc ở một thương vụ trọng điểm trong phiên chợ Hè.

Các cuộc cạnh tranh trên thị trường chuyển nhượng vẫn luôn tiềm ẩn những bất ngờ, mà có thể nói, minh chứng rõ ràng nhất trong những năm gần đây là thương vụ Mykhaylo Mudryk. Dù Arsenal đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Mudryk, và chân sút người Ukraine cũng nhiều lần công khai "thả thính" Pháo thủ trên mạng xã hội, nhưng rốt cuộc thì anh lại chuyển đến khoác áo Chelsea - "đại kình địch" của Arsenal.

Theo tiết lộ từ ESPN, Arsenal là đội đầu tiên tiếp cận Mudryk lẫn Shakhtar Donetsk, nhưng thay vì đáp ứng mức phí mà Shakhtar yêu cầu, Pháo thủ lại liên tục gửi đến những lời đề nghị có giá trị thấp hơn và nỗ lực đàm phán để thuyết phục "ông lớn" Ukraine. Và ngay khi các cuộc thảo luận giữa đôi bên có tiến triển, Chelsea lại bất ngờ nhảy vào thương vụ này, nhanh chóng đáp ứng những gì Shakhtar đòi hỏi và có được chữ ký của Mudryk.

Chelsea từng "cướp" Mudryk trắng trợn.

Hơn một năm đã trôi qua, làng túc cầu lại tiếp tục chứng kiến một cuộc chiến khác diễn ra giữa Arsenal và Chelsea trên TTCN, với mục tiêu là chữ ký của Riccardo Calafiori. Hiện tại, Pháo thủ đang dẫn đầu trong cuộc đua chiêu mộ ngôi sao thuộc biên chế Bologna, tuy nhiên, theo tiết lộ từ ký giả Fabrizio Romano Chelsea vẫn chưa từ bỏ và họ còn có kế hoạch sử dụng những"vật tế thần" để thuyết phục Bologna về một thương vụ trao đổi cầu thủ.

Vào lúc này, chắc hẳn không ít cổ động viên của Arsenal đang lo ngại về sự xuất hiện của "cú sốc Mudryk 2.0", đặc biệt là khi nhìn vào cái cách Chelsea hành động thần tốc trong phiên chợ Hè. Nếu như Pháo thủ vẫn chưa chào đón bất kỳ tân binh nào ở thời điểm hiện tại, The Blues đã có cho mình... 5 chữ ký mới, bao gồm Marc Guiu, Tosin Adarabioyo, Estevao Willian, Omari Kellyman và Kiernan Dewsbury-Hall, và theo xác nhận từ Romano thì hậu vệ Aaron Anselmino cũng đang ở rất gần Stamford Bridge.

Arsenal phải nhanh chân trong thương vụ Calafiori.

Nếu không nhanh chóng đáp ứng mức phí rơi vào khoảng 50 triệu euro mà Bologna đang đòi hỏi cho Calafiori, rất có khả năng Arsenal sẽ phải trả giá. Cho dù Chelsea chưa có ý định chi tiền, họ đang sở hữu một loạt cầu thủ tài năng và hoàn toàn có thể thu hút được Bologna. Ngoài ra, với tiềm lực kinh tế vững mạnh, họ cũng được tạo điều kiện để thỏa thuận những điều khoản hậu hĩnh hơn với Bologna, hoặc đơn giản là một mức lương cao hơn đáng kể so với những gì Pháo thủ đề nghị với Calafiori.

Hiện tại, theo xác nhận từ Romano thì Calafiori sẵn sàng chuyển đến Arsenal nếu Pháo thủ và Bologna tìm được tiếng nói chung trên bàn đàm phán, nhưng đừng quên rằng trong quá khứ, Arsenal thậm chí còn đạt được thỏa thuận cá nhân với Mudryk và rốt cuộc lại đánh mất ngôi sao này. Có thể, Pháo thủ đã "gặp may" khi bỏ lỡ Mudryk, bởi chân sút người Ukraine vẫn đang chật vật tại Stamford Bridge, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc Calafiori cũng sẽ trở thành một bản hợp đồng thất vọng.

Huỳnh Trung Phong | 18:03 04/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục