Arsenal có thực sự cần Julian Draxler trong đội hình?

23:14 Thứ ba 25/03/2014

Arsenal vừa đón tin vui trong nỗ lực chiêu mộ thần đồng người Đức, Julian Draxler khi Bayern Munich loại trừ khả năng đưa ra một lời đề nghị chính thức cho tiền vệ tấn công của Schalke.

Julian Draxler đã trở thành mục tiêu theo đuổi của Arsenal trong một thời gian dài và đã có những suy đoán về một bản hợp đồng chuyển nhượng trong mùa hè mặc dù Bayern Munich cũng đã có phát biểu thể hiện sự quan tâm.

Tuy nhiên, theo Mirror đăng tải, Chủ tịch của Bayern, Karl-Heinz Rummenigge đã bác bỏ những thông tin cho rằng “Hùm xám” nước Đức có thể đưa ra một lời đề nghị chính thức trong tương lai gần.

Phát biểu với báo giới, Karl-Heinz Rummenigge cho biết: “Chúng tôi không mua bất kỳ cầu thủ nào từ Dortmund hay Schalke chỉ làm tổn thương các CLB. Chúng tôi chỉ mua những cầu thủ có thể ngay lập tức cung cấp chất lượng cho Bayern. Tôi có thể loại trừ khả năng chúng tôi sẽ ký hợp đồng với Julian Draxler vào mùa hè”.

Mặc dù đang phải nghỉ thi đấu bởi chấn thương, Draxler đã cho thấy một màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải năm nay.

Tiền vệ 20 tổi đã có 7 đường kiến tạo trong 27 trận đấu tại Bundesliga và Champions League và cũng đã ghi được 4 bàn thắng.

Với những kỹ năng của mình, không có nghi ngờ ngôi sao người Đức là một trong những tiền vệ tấn công hay hất châu Âu trong những năm tới.

Tuy nhiên, bình luận viên Jan Aage Fjortoft của Na Uy và Đức TV cho biết các pháo thủ thành London đã giảm sự quan tâm của mình trong nỗ lực chiêu mộ Draxler khi các pháo thủ thành London đang tìm kiếm một tiền đạo mới.

Thất bại dưới tay của Chelsea hôm thứ Bảy vừa qua là một đòn chí tử với HLV Arsene Wenger và chứng minh rằng vị chiến lược gia người Pháp cần phải tăng cường chất lượng đội hình của Arsenal.

Danh sách chấn thương không phải là vấn đề, nhưng lực lượng của các pháo thủ thành London không đủ vững chắc để có thể tạo nên một thách thức thực sự trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League trong cả mùa giải.

Draxler là một tài năng tuyệt vời, nhưng nó là vấn đề nếu anh là một cầu thủ của Arsenal vào thời điểm này. Tiền vệ 20 tuổi chắc chắn giúp Arsenal tăng cường sức mạnh đội hình, nhưng với một dàn những tiền vệ kỹ thuật đã có, nó không phải là vị trí mà HLV Wenger cần ưu tiên.

Arsenal cần một tiền đạo sau khi các pháo thủ dựa vào Olivier Giroud quá lâu. Có một cơ hội để Draxler phát triển giống như Robin van Persie trong những năm tới, nhưng ở thời điểm này Arsenal cần một tiền đạo đẳng cấp để bổ sung cho tham vọng giành chức vô địch vào cuối mùa giải.

Nếu HLV Wenger có thể tìm thấy một cầu thủ có khả năng ghi 20 bàn thắng trong một mùa giải, sau đó Arsenal sẽ trở thành một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Dựa trên kết quả của các trận đối đầu trực tiếp ở mùa giải năm nay, Arsenal đang giống như những đội bóng như Tottenham và Man United về chất lượng, những đội bóng đang ngoài Top 4, hơn Arsenal là những đội bóng mạnh như Man City và Chelsea.

Arsenal cần phải nhìn vào những cầu thủ tầm cỡ như Luis Suarez như họ đã quan tâm trong mùa hè năm ngoái. Một tiền đạo như chân sút người Uruguay vẫn còn khả năng để phát triển bản thân mình.

Nếu Arsenal có thể chiêu mộ được một tiền đạo đẳng cấp, Arsenal không chỉ là ứng cử viên cho chức vô địch trong nước, đoàn quân của HLV Wenger có thể trở thành một đội bóng mạnh ở châu Âu.

Phạm Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục