Arsenal có thể chuẩn bị sẵn cho một Arteta 2.0 nếu Arteta thực sự rời Emirates

23:49 Thứ sáu 18/10/2024

TinTheThao.com.vnKhông sớm thì muộn, Mikel Arteta cũng sẽ ra đi, nhưng có lẽ Arsenal không cần quá lo lắng.

Khi Mikel Arteta rời Arsenal sau khi giải nghệ sự nghiệp thi đấu, có những lo ngại rằng ông sẽ mang chuyên môn của mình giúp sức cho các đối thủ trực tiếp của Pháo thủ. Lo ngại trở thành hiện thực khi Arteta đóng vai trò trợ lý cho Pep Guardiola, giúp Man City giành nhiều danh hiệu, bao gồm cả chức vô địch Premier League.

Tuy nhiên, sau đó Arteta trở lại dẫn dắt Arsenal và hiện giúp đội bóng cạnh tranh sòng phẳng với Man City trong cuộc đua vô địch. Anh đã hai lần đưa Arsenal đến gần với chiếc cúp Premier League. Theo đó, họ 2 lần đứng thứ nhì trên BXH Premier League và mùa giải này có thể là cơ hội để Arteta lật đổ The Citizens.

Arteta rời đi rồi trở lại.

Dưới thời Arteta, nhiều cựu cầu thủ của Arsenal cũng đóng góp không nhỏ cho sự phát triển của câu lạc bộ. Edu Gaspar đang giữ vai trò Giám đốc Thể thao, trong khi Per Mertesacker đứng đầu học viện đào tạo trẻ. Một cái tên đáng chú ý khác là Jack Wilshere, người đã được trao cơ hội dẫn dắt đội U18 Arsenal sau khi giải nghệ sớm do chấn thương.

Wilshere gặt hái được nhiều thành công trong vai trò huấn luyện viên đội trẻ, nổi bật là việc phát triển những tài năng như Chido Obi-Martin hay Max Dowman. Thành tích này thu hút sự quan tâm từ các câu lạc bộ khác. Hiện tại Norwich City đã đàm phán với Wilshere để đưa anh lên ngồi ghế nóng.

Nếu Wilshere quyết định rời Arsenal, câu lạc bộ sẽ mất đi một tài sản quý giá. Tuy nhiên, giống như việc Arteta từng ra đi và rồi trở lại mang theo những kinh nghiệm quý báu, Arsenal hoàn toàn có thể hưởng lợi từ sự phát triển của Wilshere trong tương lai.

Wilshere có thể thay thế Arteta.

Dù Arteta hiện vẫn còn hợp đồng dài hạn với Arsenal và sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng trong tương lai gần, nhưng không ai có thể phủ nhận rằng một ngày nào đó ông cũng sẽ rời đi. Vào thời điểm đó, Wilshere – với kinh nghiệm và sự hiểu biết về DNA của Arsenal – có thể là một ứng cử viên sáng giá cho vị trí HLV trưởng.

Arteta không ngần ngại bày tỏ sự ủng hộ dành cho Wilshere. Ông chia sẻ: Wilshere thật tuyệt vời – rõ ràng mọi người đều biết về sự nghiệp của cậu ấy, về tính cách đặc biệt và sự gắn bó của cậu ấy với câu lạc bộ. Wilshere có một sức hút độc đáo, cách cậu ấy kết nối với mọi người và với Arsenal là điều không ai có thể phủ nhận."

Arteta giúp Arsenal bay cao ở Premier League, song có thể sẽ rời Etihad trong tương lai. Nhưng với Wilshere, đội ngũ lãnh đạo của câu lạc bộ, bao gồm Giám đốc thể thao Edu, chắc chắn có chuẩn bị tốt hơn cho những thay đổi trong tương lai nếu Arteta một ngày nào đó chia tay Arsenal.

Việc duy trì một đội ngũ huấn luyện với những cựu cầu thủ giàu kinh nghiệm, như trường hợp của Wilshere hay Arteta, giúp Arsenal không chỉ giữ vững bản sắc mà còn đảm bảo sự kế thừa trong tương lai. Wilshere hoàn toàn có thể trở thành người dẫn dắt Arsenal một ngày nào đó.

Phan Thanh Hải | 23:49 18/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục