Arsenal: Có Sanchez, nhưng vẫn cần mua thêm tiền đạo

09:03 Thứ năm 17/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sự keo kiệt của Wenger dường như đã thay đổi ở mùa giải năm ngoái với số tiền kỉ lục mà Giáo sư bỏ ra cho thương vụ Mesut Oezil. Năm nay, HLV trưởng của Arsenal đang chứng minh cho cả thế giới thấy tham vọng của ông lớn đến mức nào khi mới đây đã đưa về sân Emirates tiền đạo người Chile Alexis Sanchez. Nhưng có lẽ, Wenger vẫn nên tìm kiếm cho Arsenal thêm một “số 9” đẳng cấp nữa.

Nói về lối chơi của Arsenal mà Wenger ưa thích sử dụng. Đó là sơ đồ 4-2-3-1. Với việc có được Oezil, Arsenal có một mẫu “số 10” kiến thiết xuất sắc bậc nhất thế giới. Điều đó thể hiện qua những màn trình diễn ở Real trước đây và phần nào là Arsenal mùa vừa rồi. Nhưng Oezil chỉ chơi tốt khi những vệ tinh xung quanh anh chơi tốt. Nói cách khác, Oezil là mẫu cầu thủ của cả tập thể tấn công. Và khi những tiền đạo phía trên di chuyển kém, dứt điểm thếu nhạy cảm, thì những pha chọc khe của Oezil cũng vô hại.

Benzema là mẫu tiền đạo hợp với Wenger nhưng không dễ để Arsenal mua được. Ảnh: Internet.

Với đội hình như vậy, Arsenal cần mẫu tiền đạo dứt điểm đa dạng, có thể tì đè và làm tường tốt, một mẫu tiền đạo cắm hoạt động rộng.

Nói qua về thương vụ Sanchez mà Arsenal khiến báo chí tốn không ít giấy mực. Anh là mẫu tiền đạo có thể chơi được mọi vị trí trên hàng công. Nhưng hãy nhìn lại những gì mà ở Udinese trước đây, ở Barca những mùa vừa rồi thì sẽ thấy rằng: Sanchez là một tiền  đạo có thói quen chơi dạt biên nhiều hơn kiểu trung phong cắm thuần túy. Cụ thể là bên hành lang cánh phải.

Nếu Sanchez được xếp ở đá như một tiền vệ bên hành lang cánh phải trong sơ đồ 4-2-3-1, tuyến tiền vệ của Arsenal sẽ không được đánh giá cao về khả năng phòng ngự, vì vốn dĩ Sanchez không phải mẫu cầu thủ cần cù lùi sâu hỗ trợ hàng thủ, sau đó lại băng lên tấn công. Chưa kể ở vị trí này Arsenal còn có Theo Walcott.

Trường hợp Sanchez được chọn để dẫn dắt hàng công Arsenal, hàng lang hai cánh sẽ là sự góp mặt của Walcott và Cazorla. Nhưng ở vị trí này, Sanchez với chiều cao 1m69 sẽ rất khó để anh có thể làm tường tạo cơ hội cho đồng đội. Đây là một điểm trừ của tiền đạo này. Chưa kể là liệu anh có thể làm tốt những nhiệm vụ còn lại hay không.

Wenger không ít lần dạm hỏi mua Bezema của Real Madrid. Cũng dễ hiểu bởi tiền đạo này có thể đáp ứng những nhu cầu cần thiết của Arsenal như: hoạt động độc lập tốt, dứt điểm đa dạng, có thể làm tường cho đồng đội. Người hâm mộ đã thấy được những phẩm chất này của Karim Benzema ở Real. Nhưng năm nay, Wenger lại mang về Sanchez.
 
Sanchez là một bản hợp đồng chất lượng, không ai phủ nhận điều đó. Nhưng muốn thành công trong thời gian tới, Arsenal cũng cần có những tiền đạo cắm đẳng cấp. Dù trong đội hình cũng có Girourd nhưng tiền đạo này luôn thi đấu phập phù. Những giải pháp có thể đáp ứng về mặt chuyên môn cho Wenger lúc này có thể là Benzema hay Cavani. Tất nhiên, mục tiêu này muốn đạt được, Arsenal lại phải bạo chi.

(Bạn đọc: Hồ Ngọc Thùy)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục